Ông Trump kêu gọi bảo vệ người Mỹ gốc Á giữa "bão" dịch Covid-19

Thứ ba - 24/03/2020 09:15
Ông Trump kêu gọi bảo vệ người Mỹ gốc Á giữa "bão" dịch Covid-19 Ông Trump kêu gọi bảo vệ người Mỹ gốc Á giữa "bão" dịch Covid-19

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng bảo vệ cộng đồng người Mỹ gốc Á ở Mỹ và trên thế giới trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng.

Ông Trump kêu gọi bảo vệ người Mỹ gốc Á giữa "bão" dịch Covid-19 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: TNS)

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), phát biểu tại cuộc họp báo ngày 23/3 tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: “Điều quan trọng là chúng ta phải bảo vệ hoàn toàn cộng đồng người Mỹ gốc Á ở Mỹ và trên thế giới”.

Chủ nhân Nhà Trắng nói thêm: “Họ (người Mỹ gốc Á) là những người tuyệt vời và sự lay lan của virus (gây dịch Covid-19) không phải là thiếu sót của họ dưới bất cứ hình thức nào... Họ đang phối hợp với chúng ta để loại bỏ virus đó. Chúng ta sẽ cùng nhau chiến thắng. Điều đó rất quan trọng”.

Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên vì sao ông không dùng cụm từ “virus Trung Quốc” như trước đó, ông Trump chỉ nói: "Dường như tình trạng sử dụng ngôn từ xúc phạm nhắm vào người Mỹ gốc Á tại đất nước chúng ta đang gia tăng, tôi không hề thích điều này”.

Ông cho biết thêm: “Đó (người Mỹ gốc Á) là những người tuyệt vời, họ yêu nước Mỹ của chúng ta. Nhưng mọi người đang đổ lỗi cho Trung Quốc và nói những điều không hay về những công dân Mỹ gốc Á, tôi sẽ không để chuyện đó xảy ra”.

Những bình luận này cho thấy sự thay đổi của ông Trump so với vài ngày trước đó khi ông chỉ trích Trung Quốc khiến dịch Covid-19 lan rộng và gọi virus gây dịch Covid-19 là “virus Trung Quốc” với lý do đây là cách gọi gắn liền với nguồn gốc. Nhiều lãnh đạo của cộng đồng người Mỹ gốc Á trong tuần qua đã chỉ trích việc ông Trump gọi "virus Trung Quốc" là điều tồi tệ, không chỉ ảnh hưởng đến người Trung Quốc và còn đến cả những người Mỹ gốc Á.

Bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang ra sức đối phó với dịch Covid-19. Số ca mắc Covid-19 tại Mỹ tính đến cuối ngày 23/3 đã vượt 43.000, trong khi hơn 500 người tử vong, theo số liệu trên trang web Worldometers. Mỹ hiện là “ổ dịch” Covid-19 lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Trung Quốc và Italia.

Minh Phương
Theo SCMP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 192
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 190
 
  •   Hôm nay 13,022
  •   Tháng hiện tại 812,857
  •   Tổng lượt truy cập 128,431,096