Ông Trump đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ thiết bị y tế giúp Mỹ chống dịch

Thứ tư - 25/03/2020 09:40
Ông Trump đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ thiết bị y tế giúp Mỹ chống dịch Ông Trump đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ thiết bị y tế giúp Mỹ chống dịch

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in hỗ trợ trang thiết bị y tế để giúp Washington đối phó với dịch Covid-19.

 
Ông Trump đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ thiết bị y tế giúp Mỹ chống dịch 1

Tổng thống Donald Trump bắt tay Tổng thống Moon Jae-in trong cuộc họp báo tại Nhà Xanh ở Seoul năm 2019. (Ảnh: AFP)

Theo hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), trong cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo hôm 24/3, Tổng thống Moon Jae-in cho biết Hàn Quốc sẽ cung cấp “sự hỗ trợ tối đa” cho Mỹ nếu có thể.

Ông Moon cũng nói với Tổng thống Trump rằng, phía Hàn Quốc cần có sự chấp thuận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ để có thể gửi hàng hỗ trợ. Đáp lại, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ tìm cách để đạt được sự chấp thuận từ FDA ngay trong ngày.

Hiện vẫn chưa rõ thiết bị y tế Tổng thống Trump đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ gồm những loại nào.

Hàn Quốc đã được đánh giá cao vì phản ứng nhanh chóng và hiệu quả của nước này trước dịch Covid-19, trong đó đáng chú ý nhất là chính sách xét nghiệm hàng loạt. Hàn Quốc đã xuất khẩu các bộ xét nghiệm của nước này ra toàn thế giới.

So với các ổ dịch lớn khác trong khu vực và trên thế giới, Hàn Quốc hiện mới ghi nhận 125 ca tử vong vì Covid-19. Số ca nhiễm mới trong ngày tại Hàn Quốc đã giảm xuống dưới mức 100 trong 13 ngày liên tiếp vừa qua.

Mỹ ban đầu không tiến hành xét nghiệm nhiều, nhưng vẫn triển khai các biện pháp kiểm soát dịch tại các bang. Tính đến nay, ít nhất 704 người đã thiệt mạng và gần 53.000 người mắc Covid-19 trên toàn lãnh thổ Mỹ. Tổng thống Trump cũng ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, cho phép chi hàng chục tỷ USD tới các bang nhằm chống lại dịch bệnh.

Nhà Trắng xác nhận hai nhà lãnh đạo Mỹ - Hàn đã điện đàm hôm 24/3, song không đề cập tới việc Tổng thống Trump có đề nghị Tổng thống Moon giúp đỡ hay không.

Theo Yonhap, cuộc điện đàm kéo dài 23 phút và được thực hiện theo “đề nghị khẩn cấp” của Tổng thống Trump. Đây cũng là cuộc điện đàm đầu tiên của hai nhà lãnh đạo Mỹ - Hàn trong năm nay.

Thành Đạt

Theo Yonhap

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 130
 
  •   Hôm nay 2,073
  •   Tháng hiện tại 720,645
  •   Tổng lượt truy cập 128,338,884