Máy bay quay đầu vì hành khách ho và hắt hơi

Thứ ba - 10/03/2020 09:19
Máy bay quay đầu vì hành khách ho và hắt hơi Máy bay quay đầu vì hành khách ho và hắt hơi

Dân trí Một máy bay của United Airlines phải quay đầu sau khi một hành khách trên khoang ho và hắt hơi giữa lúc có nhiều lo ngại về dịch viêm phổi Covid-19 lây lan khắp thế giới.

 
Máy bay quay đầu vì hành khách ho và hắt hơi 1
Máy bay của United Airlines (Ảnh minh họa: AFP)

AFP đưa tin, hãng hàng không United Airlines của Mỹ xác nhận, chiều 8/3, một máy bay của hãng từ Eagle, bang Colorado đi Newark, bang New Jersey đã phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Denver. Sự việc xảy ra sau khi một số hành khách trên chuyến bay bày tỏ lo ngại một hành khách có thể lây truyền virus corona mới (SARS-CoV-2 gây dịch viêm phổi) vì có biểu hiện ho và hắt hơi.

Sau khi hạ cánh ở sân bay Denver, hành khách này đã được kiểm tra y tế và được xác định là bị dị ứng nên tiếp tục được lên máy bay và máy bay tiếp tục hành trình đến New Jersey.

United Airlines nhấn mạnh, đây hoàn toàn là một tình huống y tế. “Sau khi máy bay hạ cánh an toàn, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra”, United Airlines cho biết.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp Covid-19 đang lan rộng ra hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến hơn 113.000 người nhiễm bệnh, gần 4.000 người tử vong. Số ca mắc và tử vong vì Covid-19 ở Mỹ cũng đang có xu hướng tăng. Hiện Mỹ có gần 600 ca mắc Covid-19 và 22 ca tử vong.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/3 cho biết, chính quyền của ông sẽ họp với các nghị sĩ để thảo luận biện pháp hỗ trợ nền kinh tế nhằm hạn chế ảnh hưởng của dịch.

"Chiều mai tôi sẽ ở đây và cho quý vị biết một số biện pháp kinh tế mà chúng tôi áp dụng, đó sẽ là các biện pháp rất mạnh mẽ", ông Trump cho biết với các phóng viên. Ông cũng ca ngợi nỗ lực của chính phủ của ông trong việc ứng phó dịch Covid-19, mặt khác nói rằng, dịch bệnh này đã khiến cả thế giới "phải mờ mắt".

"Nước Mỹ có một nền kinh tế lớn. Nó (dịch Covid-19) đã khiến cả thế giới phải mờ mắt, và tôi nghĩ chúng tôi đã ứng phó với dịch này rất tốt", ông chủ Nhà Trắng nói.

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 147
  •   Máy chủ tìm kiếm 26
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 13,768
  •   Tháng hiện tại 13,768
  •   Tổng lượt truy cập 128,611,946