Tâm dịch Daegu bớt nóng, Hàn Quốc báo động lây lan Covid-19 ở Seoul

Thứ ba - 10/03/2020 15:53
Tâm dịch Daegu bớt nóng, Hàn Quốc báo động lây lan Covid-19 ở Seoul Tâm dịch Daegu bớt nóng, Hàn Quốc báo động lây lan Covid-19 ở Seoul

Dân trí Giới chức y tế Hàn Quốc đang cảnh giác trước tình trạng lây nhiễm Covid-19 theo nhóm ở Seoul sau khi phát hiện một "ổ dịch" ở đây.

 
Tâm dịch Daegu bớt nóng, Hàn Quốc báo động lây lan Covid-19 ở Seoul 1
Người dân xếp hàng bên ngoài tòa nhà Korea Building, nơi bị nghi ngờ là "ổ dịch" lớn ở quận Guro, Seoul. (Ảnh: Yonhap)

Yonhap dẫn số liệu của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 10/3 cho biết, khoảng 80,2% số ca mắc Covid-19 ở nước này được xếp vào các ca lây nhiễm theo nhóm, trong khi 19,8% xếp vào diện lây nhiễm riêng lẻ hoặc đang trong diện điều tra.

Trong khi tình hình tại tâm dịch Daegu có xu hướng khả quan hơn với số ca nhiễm mới tăng chậm lại, giới chức y tế Hàn Quốc đang lo ngại xuất hiện các ổ dịch mới ở thủ đô Seoul.

Theo truyền thông địa phương, ít nhất 64 người, trong đó có khoảng 50 nhân viên của một trung tâm chăm sóc khách hàng ở tây nam Seoul, đã có kết quả dương tính với virus corona mới (SARS-CoV-2) gây viêm phổi cấp Covid-19. Đây là ổ dịch Covid-19 lớn nhất của thủ đô Seoul cho tới nay, làm dấy lên lo ngại nguy cơ lây truyền hàng loạt tại thủ đô 25 triệu dân của Hàn Quốc. Giới chức địa phương đã phong tỏa và khử khuẩn tòa nhà nơi có trung tâm chăm sóc khách hàng ở Sindorim nằm trên tầng 11.

Phó giám đốc KCDC Kwon Jun-wook cho biết: “Có một trường hợp lây nhiễm theo nhóm mới ở trung tâm chăm sóc khách hàng ở quận Guro của Seoul và một số trường hợp lây nhiễm theo nhóm khác trong các chính quyền địa phương. Mặc dù số ca nhiễm mới đang trên đà giảm, nhưng hiện có những lo ngại về các trường hợp lây nhiễm kiểu này”.

Điều đáng quan tâm là trường hợp lây nhiễm hàng loạt mới xảy ra ở thủ đô và trong số các trường hợp được xác nhận mắc Covid-19, nhiều bệnh nhân là cư dân thành phố Incheon, phía tây Seoul, và tỉnh Gyeonggi lân cận, nơi có hàng triệu người sinh sống.

KCDC cho biết, các trường hợp xác nhận nhiễm bệnh liên quan đến trung tâm chăm sóc khách hàng nói trên có thể tăng do môi trường làm việc hẹp, số lượng nhân viên lớn. Theo KCDC, ít nhất 600 người được cho là làm việc tại tòa nhà này.

“Các công ty nên áp dụng biện pháp liên lạc từ xa và cho phép nhân viên làm việc ở nhà, mọi người cũng nên tránh tiếp xúc gần tại nơi làm việc”, ông Kwon nói và nhấn mạnh đến việc tránh tụ tập đông người để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Đến nay, Seoul đã phát hiện một số trường hợp lây nhiễm theo nhóm. Trong đó, 14 bệnh nhân Covid-19 có liên quan đến bệnh viện Eunpyeong Thánh Mary's, 13 trường hợp liên quan đến một khu chung cư ở quận Seongdong. Một số ca tại quận Dongdaemun, nơi một phụ nữ khoảng 60 tuổi và con gái khoảng 30 tuổi cùng cháu ngoại 1 tháng tuổi dương tính với Covid-19.

Ngoài ra, một số trường hợp khác liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu được phát hiện cuối tuần qua. Trong số 140 cư dân tại một tòa chung cư ở Daegu, 46 người đã dương tính với Covid-19.

Các ca lây nhiễm hàng loạt được phát hiện trong bối cảnh số ca mắc mới Covid-19 ở Hàn Quốc có xu hướng giảm. Trong ngày 9/3, Hàn Quốc chỉ ghi nhận thêm 131 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 7.513. Đây là mức tăng trong ngày thấp nhất 2 tuần trở lại đây và thấp hơn nhiều so với mức tăng trong bình hơn 500 ca/ngày trước đó. Trong số 131 ca nhiễm mới, 92 ca ở Daegu và 10 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang, vốn bị coi là 2 “ổ dịch” lớn ở Hàn Quốc.

Số ca nhiễm mới theo ngày ở Daegu lên đỉnh điểm hơn 700 ca vào ngày 29/2, nhưng đã giảm xuống dưới 300 ca vào ngày 8/3, và dưới 200 ca vào ngày 9/3. Hiện số người mắc Covid-19 ở tâm dịch Daegu và Bắc Gyeongsang lần lượt là 5.663 and 1.117.

“Chúng tôi hy vọng chúng tôi đã qua đỉnh dịch, xem xét các con số, và kỳ vọng một cách thận trọng rằng chúng tôi đã qua đỉnh dịch”, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neunghoo cho biết với CNN.

Minh Phương
Theo Yonhap

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 22,269
  •   Tháng hiện tại 777,412
  •   Tổng lượt truy cập 128,395,651