Italia: Vợ bị cách ly trong nhà với thi thể chồng chết vì Covid-19

Thứ tư - 11/03/2020 10:06
Italia: Vợ bị cách ly trong nhà với thi thể chồng chết vì Covid-19 Italia: Vợ bị cách ly trong nhà với thi thể chồng chết vì Covid-19

Dân trí Một người phụ nữ ở Italia không thể rời khỏi căn hộ của mình, nơi có thi thể người chồng mới qua đời vì mắc Covid-19, do lệnh cách ly.

 
Italia: Vợ bị cách ly trong nhà với thi thể chồng chết vì Covid-19 1
Một phụ nữ đeo khẩu trâng trên đường phố ở Milan, Italia (Ảnh minh họa: AP)

Thị trưởng thành phố Borghetto Santo Spirito tỉnh Savona, vùng Liguria của Italia, ông Giancarlo Canepa, cho biết với CNN rằng, chồng của người phụ nữ nói trên được chẩn đoán mắc viêm phổi cấp Covid-19 và qua đời lúc 2h sáng ngày 9/3 theo giờ địa phương.

“Bà ấy vẫn phải ở yên trong nhà với thi thể của người chồng, chúng tôi chưa thể đưa thi thể của ông ấy đi cho đến tận sáng 11/3”, ông Canepa nói. Ông cho biết thêm, lệnh phong tỏa, cách ly của địa phương quy định rõ, không ai được phép tiếp cận thi thể bệnh nhân Covid-19.

"Rất tiếc là chúng tôi phải tuân thủ các quy định an ninh”, ông Canepa nói. Ông cũng cho hay, chồng của người phụ nữ trên đã nhất quyết không đến bệnh viện để điều trị nên mới tử vong.

Tin tức trên đã nhanh chóng xuất hiện trên các mặt báo ở Italia. Đài truyền hình địa phương IVG đã đăng tải đoạn video phỏng vấn hàng xóm của người phụ nữ.

“Giờ điều quan trọng nhất là quan tâm đến người phụ nữ này, một mình với thi thể người chồng… Không ai có thể đến gần giúp đỡ hay an ủi bà ấy. Chúng tôi hy vọng mọi việc sẽ được giải quyết nhanh chóng”, một người hàng xóm cho biết.

Italia hiện trở thành “ổ dịch” Covid-19 lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Tính đến hết ngày 10/3, Italia ghi nhận 631 ca tử vong và hơn 10.000 ca mắc Covid-19. Số ca tử vong và mắc mới tiếp tục tăng mạnh bất chấp hàng loạt biện pháp ứng phó của chính phủ Italia. Trong một động thái chưa từng có tiền lệ, chính phủ Italia đầu tuần này đã ban bố lệnh phong tỏa toàn bộ đất nước bắt đầu từ ngày 10/3 đến ngày 3/4 nhằm ngăn dịch lây lan.

Tình trạng này đã kéo theo gánh nặng cho hệ thống y tế của Italia. Các bệnh viện ở vùng tâm dịch rơi vào tình trạng thiếu nhân lực và trang thiết bị, đặc biệt là giường bệnh, máy thở. Người đứng đầu Cơ quan phòng vệ dân sự Italia Angelo Borelli cho biết trong một vài ngày tới, chính phủ sẽ bổ sung trang thiết bị và nhân lực cho các bệnh viện ở tất cả các địa phương.

Minh Phương

Theo CNN

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 1,250
  •   Tháng hiện tại 756,393
  •   Tổng lượt truy cập 128,374,632