Nổ lớn trong lễ nhậm chức của Tổng thống Afghanistan, khách chạy toán loạn

Thứ ba - 10/03/2020 16:53
Nổ lớn trong lễ nhậm chức của Tổng thống Afghanistan, khách chạy toán loạn Nổ lớn trong lễ nhậm chức của Tổng thống Afghanistan, khách chạy toán loạn

Dân trí Các khách mời đã chạy toán loạn tìm nơi trú ẩn khi những tiếng nổ lớn vang lên tại lễ nhậm chức nhiệm kỳ 2 của Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani.

Nổ lớn trong lễ nhậm chức của Tổng thống Afghanistan, khách chạy toán loạn

Nổ lớn trong lễ nhậm chức của Tổng thống Afghanistan, khách chạy toán loạn 1

Tổng thống Ashraf Ghani (đứng giữa) trong lễ nhậm chức hôm 9/3 (Ảnh: Reuters)

Theo RT, hàng trăm quan khách đã đến tham gia buổi lễ tuyên thệ tái đắc cử của ông Ghani tại dinh tổng thống ở thủ đô Kabul ngày 9/3, trong đó có các quan chức nước ngoài như Đặc phái viên Mỹ tại Afghanistan Zalmay Khalilzad và Tư lệnh lực lượng NATO Scott Miller.

Khi Tổng thống Ghani đang phát biểu, những tiếng nổ lớn đã xuất hiện giống như hỏa lực tấn công. Vụ việc khiến  đám đông trở nên hỗn loạn. Một số người vội vàng rời khỏi khu vực tổ chức buổi lễ trong khi số khác chạy luồn phía sau ông Ghani.

Tuy nhiên, ông Ghani vẫn tỏ ra bình tĩnh, đứng yên trên khán đài và chờ tiếng nổ dịu lại. Ông giơ tay kêu gọi đám đông bình tĩnh trước tình hình.

Sau đó, ông phát biểu rằng ông không cảm thấy sợ và cho biết ông sẵn sàng hy sinh mạng sống cho Afghanistan nếu cần. Nhà lãnh đạo cũng cho các khách mời thấy ông không mặc áo chống đạn.

Theo RT, hai quả pháo phản lực đã tấn công vào ngay sát dinh tổng thống Afghanistan. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Hai người được cho đã bị thương sau vụ việc.

Hiện chính quyền Afghanistan đang gặp trở ngại trong việc thành lập một hội đồng hòa giải với nhóm Taliban trong khuôn khổ thỏa thuận hòa bình mà lực lượng phiến quân ký với Mỹ hồi cuối tháng trước.

Quan hệ căng thẳng giữa ông Ghani và thủ lĩnh phe đối lập - cựu Ngoại trưởng Abdullah Abdullah - có thể khiến tình hình thêm phần phức tạp. Ông Abdullah đã phản đối kết quả cuộc bầu cử tổng thống tổ chức hồi tháng 9/2019, đồng thời tự tuyên bố rằng ông là nhà lãnh đạo đúng đắn của Afghanistan. Vào cùng ngày 9/3, ông Abdullah cũng tự tổ chức lễ tuyên thệ tổng thống của ông Ghani ở Kabul.

Đức Hoàng

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 362
  •   Máy chủ tìm kiếm 152
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 64,848
  •   Tháng hiện tại 1,056,431
  •   Tổng lượt truy cập 127,448,635