Giẫm đạp hoảng loạn vì tưởng nhầm bị khủng bố

Thứ hai - 13/04/2015 16:57
Giẫm đạp hoảng loạn vì tưởng nhầm bị khủng bố Giẫm đạp hoảng loạn vì tưởng nhầm bị khủng bố

Vụ giẫm đạp kinh hoàng vì tưởng nhầm bị khủng bố xảy ra tại ký túc xá Trường đại học Nairobi (Kenya) hôm 12.4 đã khiến ít nhất một sinh viên thiệt mạng và khoảng 150 người khác bị thương.

(TNO) Vụ giẫm đạp kinh hoàng xảy ra tại ký túc xá Trường đại học Nairobi (cách thủ đô Nairobi của Kenya 20 km về hướng tây bắc) hôm 12.4 đã khiến ít nhất một sinh viên thiệt mạng và khoảng 150 người khác bị thương, theo Al Jazeera.

Giẫm đạp hoảng loạn vì tưởng nhầm bị khủng bố 1Người nhà nạn nhân vụ thảm sát kinh hoàng tại đại học Garissa (miền bắc Kenya) - Ảnh: Reuters
Một máy biến áp phát nổ vào rạng sáng 12.4 (giờ địa phương) tại ký túc xá Trường đại học Nairobi (thị trấn Kikuyu, quận Kiambu) khiến sinh viên lầm tưởng họ đang bị tấn công khủng bố , nên hoảng loạn dẫm đạp lên nhau tìm đường thoát, AP dẫn lời ông Peter Mbithi, phó hiệu trưởng đại học Nairobi.
Một nam sinh viên đang học năm 3 tại trường đã thiệt mạng do nhảy ra ngoài từ của sổ tầng 5 trong trạng thái hoảng loạn. Khoảng 150 người khác cũng đã bị thương trong lúc dẫm đạp lên nhau, có trường hợp bất tỉnh do nhảy từ trên cao thẳng xuống đất.
Hiện, khoảng 20 sinh viên bị thương nặng đã khẩn trương được đưa đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viên địa phương, theo abc.net.au.
Trước đó, vụ tấn công khủng bố của lực lượng al-Shabaab nhằm vào Trường đại học Garissa (thị trấn Garissa, miền bắc Kenya) hôm 2.4 đã khiến tổng cộng 148 người thiệt mạng.
Chỉ trong vòng 2 năm, các vụ thảm sát quy mô của al-Shabaab đã làm thiệt mạng khoảng 400 người trên khắp lãnh thổ Kenya, theo AFP.

Hữu Đạt

>> Thảm sát ở Kenya: Không lực Kenya đánh bom, 'đáp trả' al-Shabaab
>> Kenya làm quốc tang 3 ngày tưởng niệm nạn nhân vụ thảm sát
>> Al-Shabaab muốn 'nhuộm đỏ' Kenya
>> Thảm sát chấn động Kenya
>> 'Quân sư' vụ thảm sát kinh hoàng ở Kenya là ai?
>> Người thân nạn nhân thảm kịch Thượng Hải đòi thi thể

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 40,721
  •   Tháng hiện tại 886,432
  •   Tổng lượt truy cập 128,504,671