Đức thúc giục Nga, Ukraine thực thi thỏa thuận ngừng bắn

Thứ hai - 13/04/2015 17:17
Đức thúc giục Nga, Ukraine thực thi thỏa thuận ngừng bắn Đức thúc giục Nga, Ukraine thực thi thỏa thuận ngừng bắn

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier kêu gọi Nga và Ukraine bắt đầu giai đoạn tiếp theo trong thỏa thuận hòa bình Minsk nhằm chấm dứt giao tranh ở miền đông Ukraine, ngay trước thềm đàm phán 4 bên về tình hình tại nơi này.

Đức thúc giục Nga, Ukraine thực thi thỏa thuận ngừng bắn 1

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi kỳ vọng Moscow và Kiev nắm chắc vấn đề chính trong việc thực thi giai đoạn tiếp theo của thỏa thuận Minsk", tờ Die Welt dẫn lời Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier.

Theo ông Steinmeier, giai đoạn tiếp theo này dự kiến là "chuẩn bị cho các cuộc bầu cử địa phương tại những khu vực phe ly khai chiếm giữ, đồng thời cho phép tiếp cận nhân đạo và tái thiết ở miền đông Ukraine".

Ngoại trưởng Steinmeier hôm nay sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Nga, Pháp và Ukraine tại Berlin để nghiên cứu quá trình thực thi thỏa thuận Minsk, vốn đã giúp chấm dứt phần lớn giao tranh ở miền đông Ukraine. Ông cho biết đã có tiến triển trên thực địa, nhắc đến "việc rút vũ khí hạng nặng khỏi chiến tuyến".

Kết quả đàm phán sẽ được đưa ra thảo luận tại cuộc gặp cấp ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) tổ chức tại thành phố Luebeck, Đức, vào ngày 14 và 15/4.

Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) yêu cầu cả phe ly khai và quân đội Ukraine ngừng đe dọa hoặc hạn chế di chuyển đối với 400 giám sát viên quốc tế đang thực hiện sứ mệnh giám sát lệnh ngừng bắn.

Một quan chức giấu tên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương tố Nga vẫn hỗ trợ binh sĩ và vũ khí cho phe ly khai ở Ukraine, vi phạm thỏa thuận Minsk, tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung hôm qua đưa tin. Nga trước đó từng nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Như Tâm

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 30,486
  •   Tháng hiện tại 876,197
  •   Tổng lượt truy cập 128,494,436