Ẩn ý từ trang phục của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên khi tới Hàn Quốc

Thứ tư - 02/05/2018 16:58
Ẩn ý từ trang phục của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên khi tới Hàn Quốc Ẩn ý từ trang phục của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên khi tới Hàn Quốc

Dân trí Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju đã thu hút nhiều sự chú ý khi xuất hiện tại tiệc chiêu đãi bên lề hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4 với phong cách thời trang tinh tế và thanh lịch.

Ẩn ý từ trang phục của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên khi tới Hàn Quốc 1

Đệ nhất phu nhân Hàn - Triều lần đầu gặp gỡ

Ẩn ý từ trang phục của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên khi tới Hàn Quốc 2

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju trẻ trung trong trang phục màu mơ chín, phụ kiện đơn giản. (Ảnh: Yonhap)

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4 không chỉ đánh dấu lần đầu tiên hai nhà lãnh đạo Hàn-Triều gặp nhau ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm, mà còn là lần gặp mặt đầu tiên của hai đệ nhất phu nhân.

Bà Ri Sol-ju đến Nhà Hòa Bình ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm thuộc Khu phi quân sự liên Triều (DMZ) vào tối 27/4 để dự tiệc chiêu đãi của chính phủ Hàn Quốc.

Mọi ánh mắt đổ dồn về phía Đệ nhất phu nhân Ri khi bà bước xuống chiếc xe Mercedez-Benz S600 Pullman Guard. Bà Ri xuất hiện với chiếc váy rời màu mơ chín thanh lịch và không đeo phụ kiện.

Ẩn ý từ trang phục của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên khi tới Hàn Quốc 3

Hai Đệ nhất phu nhân Triều Tiên, Hàn Quốc nắm tay nhau khi dự tiệc chiêu đãi tối 27/4 tại Nhà Hòa Bình. (Ảnh: Yonhap)

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook trong chiếc váy dài màu xanh dương niềm nở tiếp đón bà Ri ở lối ra vào Nhà Hòa Bình. Truyền thông địa phương cho rằng, trang phục của hai đệ nhất phu nhân đều ngầm chứa những ý nghĩa trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh liên Triều. Màu trang phục của Đệ nhất phu nhân Ri được cho là mang ý nghĩa "mùa xuân đang tới" hoặc "hòa bình".

Bà Ri không dùng trâm cài đầu như từng thấy trong các sự kiện trước kia, thay vào đó bà cầm theo một chiếc ví da màu đen với mái tóc buộc gọn phía sau.

Bà Ri xuất hiện lần đầu tiên trên truyền thông vào năm 2012 trong một chương trình biểu diễn âm nhạc. Kể từ đó, bà chỉ thi thoảng xuất hiện trong các sự kiện đặc biệt bên cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un với những bộ đầm hiện đại theo phong cách phương Tây. Bà cũng nhanh chóng trở thành hình mẫu thời trang ở Triều Tiên.

Ẩn ý từ trang phục của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên khi tới Hàn Quốc 4

Bà Ri Sol-ju trở thành hình mẫu thời trang ở Bình Nhưỡng với phong cách trẻ trung, hiện đại. (Ảnh: Yonhap)

Bà xuất hiện thường xuyên hơn trong các sự kiện ngoại giao gần đây bên cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Hồi tháng 3, bà mặc một bộ đầm màu hồng nhạt khi tiếp đón phái đoàn ngoại giao của Hàn Quốc. Bà cũng “đốn tim” dân mạng Trung Quốc với các lựa chọn thời trang tinh tế trong chuyến công du Bắc Kinh hồi cuối tháng 3.

Minh Phương

Theo Korea Heral

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 41,113
  •   Tháng hiện tại 840,948
  •   Tổng lượt truy cập 128,459,187