Mỹ, Pháp đưa hàng loạt phương tiện quân sự tới phía bắc Syria

Thứ tư - 02/05/2018 17:05
Mỹ, Pháp đưa hàng loạt phương tiện quân sự tới phía bắc Syria Mỹ, Pháp đưa hàng loạt phương tiện quân sự tới phía bắc Syria

Dân trí Một số nguồn tin cho hay Mỹ và Pháp dường như đang điều thêm hàng loạt các phương tiện quân sự cùng lực lượng tới phía bắc Syria.

Mỹ, Pháp đưa hàng loạt phương tiện quân sự tới phía bắc Syria 1

Binh lính Mỹ tại Syria (Ảnh minh họa: AFP)

Sputnik đưa tin, tuần trước, đài truyền hình Al-Manar của Lebanon dẫn các nguồn tin địa phương cho hay Mỹ và Pháp dường như đã đưa thêm các phương tiện quân sự tới tỉnh Al-Hasakah, phía đông bắc Syria. Theo trang tin Orient news, hai nước này được cho là còn điều thêm binh sĩ tới gần sông Sajour, phía tây bắc Manbij. Trong cùng thời điểm đó, lực lượng người Kurd do Mỹ hỗ trợ dường như bắt đầu xây dựng các trạm kiểm soát bên trong và bên ngoài khu vực Manbij.

Ngoài ra, các nguồn tin địa phương tại al-Bab cho biết lực lượng Mỹ và Pháp có thể đã bắt đầu triển khai quân tới khu vực nằm giữa khu vực người Kurd đang đóng quân và vùng lãnh thổ mà lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ đang quản lý.

Far News đầu tuần này rằng Washington đã điều chuyển 1 đoàn xe quân sự gồm 10 xe thiết giáp Humvee, “3 xe tải chở tên lửa tầm ngắn và 2 phương tiện mang theo hệ thống radar và thông tin liên lạc” từ căn cứ quân sự Mỹ tại Kobani tới Manbij.

Các tin tức này được công bố trong bối cảnh Mỹ được cho là đang thiết lập các căn cứ quân sự mới ở Al-Hasakah và phía đông Deir ez-Zor vào tháng trước, cũng các thông tin cho rằng Pháp dường như đang đưa các đoàn xe quân sự tới hỗ trợ lực lượng người Kurd. Theo một quan chức thuộc lực lượng người Kurd, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron được cho là đã hứa sẽ gửi thêm binh lính tới khu vực để giúp cho việc hòa giải người Kurd và Ankara.

Thổ Nhĩ Kỳ luôn coi Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) là một nhánh của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) tại Syria và là một nhóm khủng bố. Hồi đầu năm nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động tấn công vào Afrin, một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của các lực lượng khủng bố, và làm giảm tầm ảnh hưởng của người Kurd tại khu vực này.

Thông tin về việc Mỹ điều thêm quân tới phía bắc Syria được công bố 1 tháng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ rút lực lượng của Mỹ khỏi quốc gia Trung Đông “càng sớm càng tốt”. Phát ngôn của ông Trump vào thời điểm đó dường như mâu thuẫn với tuyên bố của các quan chức thuộc Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng rằng quân đội Mỹ rằng vẫn sẽ hiện diện tại chiến trường Syria.

Đức Hoàng

Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 122
 
  •   Hôm nay 18,384
  •   Tháng hiện tại 631,285
  •   Tổng lượt truy cập 128,249,524