Vắc xin Ebola vượt qua thử nghiệm về độ an toàn

Thứ bảy - 28/03/2015 04:05
Vắc xin Ebola vượt qua thử nghiệm về độ an toàn Vắc xin Ebola vượt qua thử nghiệm về độ an toàn

Dân trí Hai vắc xin Ebola thử nghiệm được đánh giá là an toàn qua quá trình thử nghiệm lâm sàng tại Liberia.

Vắc xin Ebola vượt qua thử nghiệm về độ an toàn 1

Hai vắc xin - một của GlaxoSmithKline PLC và một của NewLinkGenetics Corp - ở dạng tiêm một mũi duy nhất - được kiểm nghiệm về độ an toànvà hiệu quả trên 600 người ở Liberia trong một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn giữado Viện Bệnh dị ứng và nhiễm trùng quốc gia Mỹ tài trợ.

Nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Mỹ đã phân tích thông tindi truyền của vi rút từ các mẫu lấy trong 9 tháng năm ngoái từ các bệnh nhân ởGuinea vào tháng 3, bệnh nhân ở Sierra Leone vào tháng 6 và tháng 11 là bệnhnhân ở Mali nhưng bị nhiễm bệnh ở Guinea.

Những thay đổi về di truyền cho thấy các đột biến của vi rútkhông ảnh hưởng đến xét nghiệm chẩn đoán hoặc hiệu quả của các vắc xin và thuốcđiều trị Ebola.

Cũng trên tạp chí Science, các nhà nghiên cứu đứng đầu làYoshihiro Kawaoka, trường Đại học Wisconsin và Đại học Tokyo đã mô tả những kếtquả hứa hẹn trên khỉ của một vắc xin thử nghiệm. Họ cho biết vắc xin điều chế từvi rút Ebola bất hoạt này sẽ giúp hệ miễn dịch chống lại toàn bộ các protein vàgen của vi rút.

Dịch Ebola bắt đầu ở Tây Phi một năm trước đây đã giết chếthơn 10.200 người, nhưng số ca mắc mới đang giảm mạnh ở những nước chịu ảnh hưởngnặng nề nhất là Liberia, Guinea và Sierra Leone, đang mang lại hy vọng dịch sẽchấm dứt.

Cẩm Tú

Theo Channelnewsasia

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 97
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 93
 
  •   Hôm nay 3,601
  •   Tháng hiện tại 3,601
  •   Tổng lượt truy cập 128,601,779