Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tiếp nhận 4 đơn vị thận nhân tạo

Thứ bảy - 28/03/2015 04:19
Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tiếp nhận 4 đơn vị thận nhân tạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tiếp nhận 4 đơn vị thận nhân tạo

Dân trí Sáng ngày 27/3, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã tổ chức lễ khai trương 4 đơn vị thận nhân tạo, nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, đồng thời bớt chi phí cho bệnh nhân chạy thận.

Là một căn bệnh đặcthù, chỉ có chạy lọc máu mới có thể duy trì được sự sống của người bệnh. Khó khăntốn kém đủ bề, nhiều người bệnh phải vượt cả những chặng đường xa để đi đến nhữngbệnh viện lớn mới có máy lọc thận. Nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạngnguy kịch, suy thận cấp, suy thận mãn, nhiều bệnh nhân tử vong chỉ vì không kịplọc thận.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tiếp nhận 4 đơn vị thận nhân tạo 1
Với 4 máy chạy lọc thận tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, mỗi ngày sẽ điều trị được cho rất nhiều bệnh nhân

Đang nằm lọc thận tại BệnhViện đa khoa Bắc Quảng Bình, anh Nguyễn Duy Thắng (SN 1980. Huyện Minh Hóa, QuảngBình) vui mừng nói: “Tôi mắc bệnh viêm cầu thận đã 6 năm nay, mỗi lần lọc phảira tận Hà Nội, cứ cách 2 ngày lại phải lọc 1 lần nên mỗi lần đi lại tốn kém lắm,nhiều lúc ra tới bệnh viện là phải cấp cứu luôn. Bây giờ, xuống đây thì lọcxong là có thể tự chủ động được thời gian và tự chạy xe máy về nhà được không cầnphải làm phiền tói vợ con”.


Phát biểu tại buổi lễ, bàNguyễn Thị Ngân, Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình chia sẻ: “QuảngBình là một tỉnh nghèo, trình độ dân trí chưa cao, nên việc chăm sóc sức khỏekhông được thường xuyên và nhiều bệnh nhân nhập viện thì bệnh đã nặng nề, suythận nhập cấp, suy thận mãn. Và việc điều trị lại rất tốn nhiều thời gian, chiphí đi lại, chữa bệnh lại rất tốn kém. Giờ đây, với 4 máy lọc thận nhân tạo nàythì phần nào sẽ giảm bớt những khó khăn cho được rất nhiều bệnh nhân”.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tiếp nhận 4 đơn vị thận nhân tạo 2
Phát biểu tại buổi lễ khai trương có đại diện Bệnh viện Bạch Mai, ông Hồ Lưu Châu - Phó trưởng khoa thận nhân tạo

Là tỉnh chịu ảnh hưởngnặng nề của thiên tai, đời sống nhân dân còn thấp và ý thức phòng bệnh, chữa bệnhcòn rất hạn chế. Và nhu cầu đối với bệnh nhân lọc thận lại rất thiết thực, nhiềungười tử vong vì không kịp thời được chữa trị. Với 4 máy lọc thận tại Bệnh việnĐa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, mỗi ngày sẽ chạy được tối đa cho 16 bệnh nhânvà với mỗi máy sẽ chạy được từ 3 - 4 ca/máy.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốcSở Y tế Quảng Bình nói: “Là một bệnh chữa trị lâu dài và tốn kém, nhu cầu vềmáy lọc thận ở Quảng Bình rất lớn, nhưng hiện nay toàn tỉnh mới chỉ có 5 máy,đó là một con số vẫn còn khiêm tốn và chưa thể đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnhcủa nhân dân. Mong rằng thời gian tới, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh sẽ cốgắng trang bị thêm nhiều máy lọc khác nữa để đảm bảo sức khỏe cho người dân trênđịa bàn tỉnh nhà”.

Văn Lịnh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 57
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 3,371
  •   Tháng hiện tại 3,371
  •   Tổng lượt truy cập 128,601,549