Lấy dị vật bỏ quên trong người cụ ông 4 năm

Thứ bảy - 28/03/2015 16:24
Lấy dị vật bỏ quên trong người cụ ông 4 năm Lấy dị vật bỏ quên trong người cụ ông 4 năm

Sau mổ sỏi thật, để tránh tắc nghẽn niệu quản, các bác sĩ đặt ống thông JJ trong người cụ Đông và hẹn sau 1 tháng tái khám lấy ống ra tránh gây nhiễm trùng. Tuy nhiên, mãi đến 4 năm sau, dị vật mới được lấy ra khỏi cơ thể cụ ông.

Lấy dị vật bỏ quên trong người cụ ông 4 năm 1
Ảnh chụp X-quang cho thấy dị vật là ốngthông nằm trong niệu quản của cụ Đông - Ảnh do bệnh viện cung cấp

Ngày 27/3, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị này vừa thực hiện thành côngca phẫu thuật rất hy hữu: Rút ống thông dẫn lưu (loại JJ) nằm trong đường tiếtniệu một cụ ông. Bệnh nhân là ông Nguyễn Văn Đông (75 tuổi, trú xã Thanh trạch,huyện Bố Trạch).

Trước đó, khoảng 15h ngày 23/3, cụ Đôngđược người nhà đưa nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau tức vùng bụng dữ dộichưa rõ nguyên nhân.

Sau khi siêu âm và chụp X-quang, cácbác sĩ tá hỏa khi phát hiện trong đường tiết niệu của ông cụ một có vật thể lạtác động khiến thận phải sưng to, ứ dịch, ứ mủ. Sau khi tiến hành phẫu thuật,các bác sĩ lấy ra là một ống thông dẫn lưu loại JJ.

Người nhà cụ Đông cho hay các đây 4năm, ông cụ có mổ sỏi thận và được các bác sĩ đặt một ống thông dẫn lưu trongngười để tránh nhiễm trùng và hẹn tháng sau tái khám để lấy ra. Tuy nhiên, sauphẫu thuật, thấy sức khỏe tốt, cụ ông chủ quan không đến nên mới xảy ra tìnhtrạng sưng thận, ứ dịch, ứ mủ ở niệu quản.

Các bác sĩ khuyến cáo nếu bệnh nhân rơivào trường hợp trên, không nên để quá 3 tháng tránh nhiễm trùng, tắc niệu quảnvà sinh ra những biến chứng đáng tiếc nguy kịch đến tính mạng.

Theo Hoàng Phúc

Người lao động

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 96
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 92
 
  •   Hôm nay 18,022
  •   Tháng hiện tại 968,890
  •   Tổng lượt truy cập 128,587,129