Fernando Torres đánh thức đẳng cấp

Thứ tư - 28/01/2015 21:12
Fernando Torres đánh thức đẳng cấp Fernando Torres đánh thức đẳng cấp

Atletico cần một chiến thắng trước Barca để có vé vào bán kết cúp nhà Vua. Ở những thời khắc quan trọng, dường như HLV Simeone rất cần đến "duyên ngầm" của Torres.

 

Tỏa sáng trong trận chung kết EURO (2 lần), Europa League, bán kết Champions League và mới đây là cú đúp vào lưới Real Madrid ngay tại Bernabeu... đó là bản tóm tắt về Fernando Torres - ngôi sao của những khoảnh khắc diệu kỳ.

Torres lập cú đúp, Atletico đánh bật Real khỏi Cúp nhà vua

Fernando Torres có màn tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp giúp Atletico cầm hòa Real 2-2 trong trận đấu lúc 2h ngày 16/1. Chung cuộc, Atletico thắng 4-2 để giành vé vào tứ kết.

 

Fernando Torres đánh thức đẳng cấp 1
Torres cho thấy dấu hiệu hồi sinh của một chân sút đẳng cấp hàng đầu châu Âu.
3h ngày 29/1, lượt về tứ kết cúp nhà Vua 2014/15, sân Vicente Calderon, Madrid: Atletico Madrid - Barca (lượt đi Barca thắng 1-0)

Barcelona chính là con mồi ưa thích nhất của El Nino. Khi còn là đội trưởng trẻ nhất lịch sử Atletico Madrid (19 tuổi mùa 2003/04), Torres đã trở thành nỗi khiếp sợ với hàng thủ đội bóng xứ Catalan. Dù ở bất kỳ đâu, Nou Camp hay Vicente Calderon, El Nino luôn dễ dàng làm tung mành lưới Barca.

Tốc độ cùng khả năng càn lướt hoàn hảo biến Torres thành chân sút đáng ghét nhất trong mắt các cule. Ngay cả khi phong độ đã không còn như xưa, cựu ngôi sao Liverpool vẫn bén duyên khung gỗ Blaugrana. Hẳn không cule nào quên trận bán kết Champions League lượt về năm 2012 với Chelsea trên sân Nou Camp. Khi trận đấu gần trôi về thời gian cuối, Di Matteo đưa Torres vào sân. Và chỉ vài phút sau khi xuất hiện, El Nino đã tạo nên khoảnh khắc diệu kỳ. Đón đường phá bóng từ Ashley Cole, Torres băng xuống vượt qua sự truy cản của Carles Puyol, nhẹ nhàng vượt qua Victor Valdes trước khi đưa bóng vào lưới trống, qua đó chính thức kết liễu số phận Barca tại Champions League năm 2012.

Chùm ảnh Chelsea khuất phục không tưởng Barca

Chelsea vừa làm nên một trong những cuộc lội ngược dòng hay nhất lịch sử Champions League khi biến Barcelona thành cựu vương dù chỉ thi đấu với 10 người trên sân sau chiếc thẻ đỏ của John Terry.

 

Bàn thắng đó sẽ mãi mãi được lưu giữ trong những trang vàng ở Stamford Bridge. Đó là khoảnh khắc đánh dấu bước ngoặt lớn nhất của The Blues, lần thứ hai vào chung kết Champions League và đăng quang sau đó. Còn với cá nhân El Nino, pha lập công đáng nhớ ấy là điểm sáng hiếm hoi trong những năm tháng sa sút của anh. Nhưng nó khẳng định một điều Barcelona luôn là đối thủ ưa thích nhất của tiền đạo sinh ra ở Madrid. Sau 11 lần chạm trán đội bóng xứ Catalan, Torres đã ghi tổng cộng 8 bàn thắng. Trong sự nghiệp 14 năm chơi bóng đỉnh cao, chân sút người Tây Ban Nha chưa từng ghi bàn vào lưới đối thủ nào nhiều đến vậy.  

Fernando Torres đánh thức đẳng cấp 2
Hàng phòng ngự Barca cần phải chăm sóc Torres một cách cẩn thận ở trận tứ kết lượt về cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Vì thế mà không một ai ở Catalan dám coi thường Torres, ngay cả khi anh chỉ còn là món "hàng dạt" chẳng đội bóng nào muốn ôm giữ. Trong trận lượt đi, Torres không để lại nhiều ấn tượng, song đó là trận đấu mà Atletico chủ động chơi chắc và không quá chú trọng tấn công.

Sẽ là phi lý nếu đặt số phận Los Rojiblancos vào đôi chân El Nino, nhưng trong một trận đấu lớn thì chỉ cần vài ba khoảnh khắc thiên tài của cá nhân xuất chúng là đủ để thế cục xoay vần. Nếu như Barca có Messi, Neymar, Suarez, những người sinh ra để tạo nên những khoảnh khắc định mệnh thì HLV Simeone chỉ có thể trông chờ vào Torres.

Dù kết quả đêm nay có ra sao cũng không thể phủ nhận, "số 19" là cá nhân có đẳng cấp nhất bên phía Atletico. Có thể Torres của ngày hôm nay không còn đáng sợ, nhưng bản năng tỏa sáng ở những trận cầu lớn vẫn vẹn nguyên trong anh như “ngày hôm qua”. Đêm nay, liệu sân khấu có là của riêng anh?

Torres làm loạn hàng thủ Rayo ở trận thắng 3-1 của Atletico

Sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Torres gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Vallecano trong trận đấu lúc 2h (25/1). Tuy vậy, El Nino không thể khoan thủng mành lưới đối phương.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: thế cục
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 39,375
  •   Tháng hiện tại 74,923
  •   Tổng lượt truy cập 128,673,101