Anh thắng 5 “sao” trước San Marino

Thứ bảy - 11/10/2014 08:34
Anh thắng 5 “sao” trước San Marino Anh thắng 5 “sao” trước San Marino

Với lợi thế sân nhà và đẳng cấp vượt trội hơn đối thủ, Anh đã hoàn toàn áp đảo trước San Marino và giành chiến thắng 5-0. Chiến thắng này giúp tuyển Anh có được sáu điểm sau hai trận đấu và tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng.

 

Chiến thắng của tuyển Anh trước San Marino không có nhiều bất ngờ khi đội chủ nhà đẳng cấp vượt trội hơn đối thủ, trong bốn lần gặp nhau trước đây tuyển Anh lần ghi ít bàn nhất vào lưới đối phương cũng là năm bàn. Và ở trận đấu thứ năm gặp nhau, đội bóng của xứ sương mù tiếp tục có được một chiến thắng năm “sao”.

 

Điều thú vị rằng có năm người ghi bàn vào lưới của San Marino, trong đó có bốn tuyển thủ Anh và một bàn phản lưới nhà của San Marino. Hai tiền đạo đáng chú ý của đội chủ nhà ở trận đấu này là Welbeck và Rooney đều đã thi đấu tốt. Rooney đã có một bàn thắng từ chấm phạt đền ở gần cuối hiệp thi đấu thứ nhất và ngay sau khi Rooney ghi bàn, Welbeck cũng đã “nổ súng”.

 
Anh thắng 5 “sao” trước San Marino 1
Các cầu thủ Anh ăn mừng sau pha ghi bàn của Rooney (phải)
 

Với lợi thế sân nhà, tuyển Anh nhanh chóng dâng cao đội hình dồn ép đối thủ. Trong nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất, đội chủ nhà liên tục bắn phá khung thành của đối phương nhưng không mấy hiệu quả. Tuy nhiên điều người hâm mộ “Tam Sư” mong chờ cuối cùng cũng đến. Phút 24, từ tình huống đá phạt góc trái của đội chủ nhà, Jagielka lên tham gia tấn công đã đánh đầu từ giữa vòng cấm địa đưa bóng vào lưới mở tỉ số.

 

San Marino vẫn rất kiên cường chống trả sức ép lớn của đội chủ nhà. Phút 42, từ đường căng ngang của Gibbs, Welbeck bất ngờ có cơ hội dứt điểm, anh đệm bóng nảy lên dội xà ngang bật ra. Một pha bóng thiếu chút may mắn của tiền đạo đang thuộc biên chế CLB Arsenal. 1 phút sau, Rooney ngã trong vòng cấm và trọng tài cho rằng anh bị phạm lỗi nên cho tuyển Anh hưởng phạt đền, chính Rooney đã thực hiện thành công để nâng tỉ số lên thành 2-0.

 

Hai bàn thắng giúp tuyển Anh thảnh thơi hơn nên khi vào hiệp hai, huấn luyện viên Roy Hodgson đã quyết định thay đổi nhân sự khi đưa Oxlade-Chamberlain và Lallana và thay Henderson, Sterling. Và chỉ 4 phút sau khi có mặt trên sân, Oxlade-Chamberlain đã đặt đwocj đấu ấn. Cầu thủ này rất nỗ lực lao vào cướp bóng của đối phương, anh đi xuống sát biên ngang bên phải rồi căng ngang vào trong, Welbeck đã ập vào đệm bóng cận thành tung lưới đối thủ nâng tỉ số lên 3-0.

 
Anh thắng 5 “sao” trước San Marino 2
Niềm vui sau khi ghi bàn thắng của Welbeck
 

Sức ép của tuyển Anh vẫn được duy trì đều đặn. Đến phút 63, Rooney được đồng đội mở bóng băng xuống đối mặt với thủ thành Simoncini, tuy nhiên anh đã không có nhiều khoảng trống để dứt điểm do đối phương áp sát nhanh. Sau đó Oxlade-Chamberlain đã dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đập chân Lallana bay vào lưới.

 

Các cầu thủ Anh đã ăn mừng và tiền vệ của Liverpool đã hạnh phúc với bàn thắng đầy sự may mắn. Tuy nhiên bất ngờ trọng tài đã hội ý với trợ lý và quyết định không công nhận bàn thắng vì cho rằng Lallana đã việt vị. Pha quay chậm cho thấy đó là quyết định sai lầm của trọng tài. Tiền vệ của tuyển Anh đã đứng trên một hậu vệ đội khách khá xa nhưng không hiểu sao trợ lý trọng tài lại nhìn ra anh bị việt vị.

 

Bàn thắng thứ tư cuối cùng cũng đến với tuyển Anh ở phút thứ 72, Oxlade-Chamberlain chuyền bóng sang bên phải cho Towsend. Tiền vệ này đã đi bóng rồi ngoặt vào trong ở đầu góc phải vòng cấm địa rồi quyết định dứt điểm nhanh vào góc gần, bóng đi căng khiến thủ thành Simoncini không thể cản phá. Một pha bóng cho thấy khả năng dứt điểm rất tốt của tiền vệ chạy cánh đang khoác áo Tottenham.

 

Đến phút 78, tuyển Anh có được bàn thắng thứ năm. Một hậu vệ của San Marino đã mắc lỗi vị trí khi dâng lên quá chậm ở cánh để giúp cho Rooney không bị việt vị ở trong vòng cấm địa, anh nhận bóng rồi tiến ra bên phải. Tiền đạo của tuyển Anh thực hiện đường tạt bóng theo bài, anh định đưa bóng vào giữa nhưng lúc đó chẳng có đồng đội nào ở đó. May cho tam sư, bóng đập người hậu vệ Valle rồi bắn vào góc gần, thủ thành Simoncini đã hoàn toàn bị bất ngờ ở tình huống này nên chôn chân đứng nhìn.
 
 

 

Đội hình thi đấu

 

Anh: Hart 6, Chambers 6, Cahill 6, Jagielka 7, Gibbs 6, Henderson 6 (Oxlade-Chamberlain 46 - 7), Wilshere 5.5, Milner 5, Sterling 7 (Lallana 46 - 6.5), Welbeck 7 (Townsend 66), Rooney 7

 

Dự bị không sử dụng: Foster, Clyne, Baines, Delph, Shelvey, Lambert, Forster

 

Bàn thắng: Jagielka 24, Rooney (pen 43), Welbeck 49, Townsend 72, Della Valle (og 78)

 

San Marino: Simoncini 4; Palazzi 5 (Buscarini 74), F Vitaioli 5, Della Valle 5, Brolli 5, Battistini 5; Hirsch 5, Tosi 5 (L Gasperoni 63), Chiaruzzi 5, M Vitaioli 5; Selva 4

 

Dự bị không sử dụng: Benedettini, Cervellini, Stefanelli, Lorenzo, Golinucci, A Gasperoni, Valentini, Mazza, Muraccini

 

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 152
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 14,271
  •   Tháng hiện tại 814,106
  •   Tổng lượt truy cập 128,432,345