Ferguson ca ngợi Van Gaal là “thiên tài hiếm có”

Thứ bảy - 11/10/2014 08:40
Ferguson ca ngợi Van Gaal là “thiên tài hiếm có” Ferguson ca ngợi Van Gaal là “thiên tài hiếm có”

Trên tờ Manchester Evening News, lần đầu tiên Sir Alex Ferguson đưa ra lời đánh giá mang tính cá nhân về triều đại của Louis van Gaal tại MU. Chiến lược gia lỗi lạc người Scotland rằng huấn luyện viên mới của sân Old Trafford là một người tài ba, xuất chúng.

Trong buổi phỏng vấn mới nhất được thực hiện bởi Manchester Evening News đối với cựu huấn luyện viên của MU Alex Ferguson, ông đã chia sẻ với độc giả nhiều vấn đề trong đó tập trung và ba vấn đề chính là về Luis Van Gaal, về quyết định nghỉ hưu năm 2013 và về Roy Kean, cựu đội trưởng MU vừa xuất bản cuốn tự truyện thứ hai đang gây bão trong dư luận với nhiều tình tiết liên quan tới Ferguson, MU.
 
Ferguson ca ngợi Van Gaal là “thiên tài hiếm có” 1
Van Gaal (trái) đang nhận được sự ủng hộ từ Ferguson
 

Ferguson cho biết, ông dành rất nhiều sự quan tâm cho Louis van Gaal, khi ông này chính thức đặt chân tới Old Trafford đảm nhiệm chiếc ghế nóng thay David Moyes trong mùa hè 2014. Sở dĩ có sự quan tâm đặc biệt này là có lẽ bắt nguồn từ sự việc Ferguson sau khi giải nghệ vào tháng 5 năm 2013 ông công khai tiến cử David Moyes làm người kế nhiệm với niềm tin rằng đó là nhà cầm quân tài năng.

 

Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng, cựu huấn luyện viên của Everton chỉ dẫn dắt “Quỷ đỏ” vỏn vẹn 10 tháng và khiến cho MU rớt khỏi tốp 4 Premier League khi kết thúc mùa giải. Sau khi Moyes bị sa thải, MU đã bổ nhiệm Van Gaal trở thành huấn luyện viên mới (chính thức) và vị chiến lược gia người Hà Lan đang phải bắt tay vào tái thiết MU.

 

Ferguson đã thể hiện sự đồng tình với phương thức huấn luyện đặc biệt của Van Gaal. Ông nói: “Louis van Gaal đã thực hiện nhiều sự thay đổi mới mẻ. Có lẽ ông ấy đang đi đúng hướng trong việc loại bỏ những thứ không phù hợp để tái thiết đội bóng. Ông ấy có kinh nghiệm và thừa khả năng để làm điều đó. Nhìn cách ông ấy giải quyết vấn đề, tôi nghĩ rằng Van Gaal là một huấn luyện viên với tài năng hiếm có”.

 

Trong mùa Hè vừa qua, Van Gaal đã thuyết phục ban lãnh đạo MU mạnh tay chi tiền trên thị trường chuyển nhượng. Ông đã đưa hàng loạt các danh thủ về Old Trafford như Angel di Maria, Radamel Falcao, Daley Blind, Marcos Rojo, cùng với hai tuyển thủ mà MU chiêu mộ trước khi Van Gaal tới là Ander Herrera và Luke Shaw thì đội bóng này đã chi ra tới 150 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ.

 

Với những cầu thủ tấn công hàng dầu như Di Maria, Falcao, MU giờ đang có sức mạnh tấn công đáng nể tại Premier League. Tuy nhiên đội hình của họ đang mất cân bằng khi khả năng phòng thủ yếu kém. Chính vì thế Van Gaal đang có kế hoạch tiếp tục cải tổ hàng thủ trong kì chuyển nhượng mùa Đông tới đây. Theo các tiết lộ thì Van Gaal muốn có thêm một trung vệ đẳng cấp, một tiền vệ phòng ngự và một hậu vệ phải.

 

Việc đưa MU lên tốp đầu của bảng xếp hạng Premier League sau khi khởi đầu chật vật ở đầu mùa giải năm nay được xem là thành công bước đầu của Van Gaal. Trong quá khứ, Louis van Gaal từng là một HLV cực kỳ thành công trên băng ghế chỉ đạo. Vị chiến lược gia 62 tuổi này đã giành danh hiệu vô địch tại 3 quốc gia khác nhau với Ajax Amsterdam (Hà Lan), Barcelona (Tây Ban Nha) và Bayern Munich (Đức). Điều này càng củng cố niềm tin cho một tương lại tương sáng của MU.
 
Ferguson ca ngợi Van Gaal là “thiên tài hiếm có” 2
Ferguson (phải) trong lần mới nhất trở lại Old Trafford

Đối với quyết định nghỉ hưu đầy bất ngờ vào năm 2013. Alex Ferguson tự tin tuyên bố: “Tôi chưa bao giờ hối tiếc về quyết định nghỉ hưu của mình”. Tuy nhiên không hối tiếc song dường như Ferguson cũng không dễ dàng thích nghi với cuộc sống rời xa nghiệp cầm quân.

 

Trong bản tin được phát trên MUTV mới đây với tiêu đề “Sir Alex: Cuộc sống đằng sau một huấn luyện viên”, Ferguson đã Ferguson đã rất miễn cưỡng nhắc lại những ngày tháng đầu tiên của mình với tư cách là cựu HLV của United. Ông nói: ““Đây là lần đầu tiên tôi có được một kỳ nghỉ vào tháng 12. Tôi đến Abu Dhabi ngồi ở đó, bên cạnh bể bơi và tôi nói với Cathy (vợ của Ferguson ): Tôi muốn được ở Carrington”.”

 

Cũng trong buổi phỏng vấn, Ferguson đã chia sẻ thêm về sự đổ vỡ trong mối quan hệ với Roy Kean, dẫn đến việc tiền vệ người Ireland rời MU vào tháng 11 năm 2005.

 

Sir Alex Ferguson cho rằng Roy Kean đã khơi mào lại cuộc chiến của hai người trong cuốn tự truyện có tên “The Second Half”. Trong đó, Kean đã nhắc đến Ferguson với những ngôn từ được cho là có phần hơi thái quá. Một điều trùng hợp có thể cố ý hay vô tình, phần thứ hai trong cuốn tự truyện phát hành vào ngày 23 tháng 10 năm trước của Ferguson cũng đã nhắc vấn đề này.

 

Ferguson cho biết ông không quan tâm tới những hiềm khích của Kean đối với ông. Đồng thời ông cũng quên đi sự lựa chọn đáng thất vọng của mình khi đặt nhầm niềm tin vào David Moyes. Thay vào đó, ông sẽ tập trung vào việc tận hưởng các kỳ nghỉ trong tương lai.

 

Doãn Mạnh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 90
 
  •   Hôm nay 11,614
  •   Tháng hiện tại 562,207
  •   Tổng lượt truy cập 128,180,446