Rio Ferdinand mơ một ngày sẽ dẫn dắt MU

Thứ bảy - 11/10/2014 08:37
Rio Ferdinand mơ một ngày sẽ dẫn dắt MU Rio Ferdinand mơ một ngày sẽ dẫn dắt MU

Trong bài phỏng vấn mới đây được thực hiện bởi tờ Manchester Everning News, cựu trung vệ của MU Rio Ferdinand đã bất ngờ thổ lộ mong ước một ngày nào đó sẽ trở thành thuyền trưởng của đội bóng này, tuy nhiên hiện tại anh vẫn rất ủng hộ Luis Van Gaal.

Phát biểu trên tờ Manchester Everning News, Ferdinand nói rằng: “Tôi đã nhìn vào tương lai phía trước và từng thổ lộ với ngài Bobby Charlton về vấn đề sẽ trở thành một huấn luyện viên của MU, tôi chỉ chờ cho đến khi cơ hội xuất hiện”.

 

“Tôi không thụ động tới mức nghĩ rằng mình sẽ ngồi một chỗ để đợi MU đến mời tôi trở thành huấn luyện viên của đội bóng. Tôi muốn trở thành người giỏi nhất ở bất cứ lĩnh vực nào tôi tham gia. Vì thể tôi sẽ tham gia một khóa đào để lấy bằng huấn luyện viên. Điều này giúp cho việc quản lý một câu lạc bộ lớn như United hay đội tuyển quốc gia sẽ trở nên thuận lợi hơn”.

 
Rio Ferdinand mơ một ngày sẽ dẫn dắt MU 1
Ferdinand nhận quà trong lần đầu trở lại MU vào tháng 9 vừa qua
 

“Bất kì một cầu thủ nào cũng muốn chơi cho một đội bóng tốt nhất và công việc quản lý cũng giống như vậy, HLV nào cũng muốn đội bóng mà mình quản lí sẽ trở nên mạnh nhất. Tất nhiên vào lúc này tôi không thể mơ mộng viển vông. Tôi đã nghĩ đến việc hoàn tất mùa giải này cùng Queens Park Rangers và sẽ ra đi. Tôi muốn giành danh hiệu đầu tiên với câu lạc bộ và một khi làm được điều này, tôi có thể bắt đầu thực hiện ước mơ của riêng mình”.

 

Với việc được học hỏi dưới một chiến lược gia tài ba như Alex Ferguson, Ferdinand hoàn toàn có thể tiếp bước thành công của những người đàn anh tại MU trong công tác huấn luyện. Các học trò nổi tiếng của Sir Alex Ferguson trên băng ghế chỉ đạo có thể kể đến gồm Mark Hughes, Steve Bruce, Bryan Robson, Gordon Strachan, Paul Ince, Roy Keane, mới đây là anh em nhà Neville, Ole Gunnar Solskjaer, Ryan Giggs.

 

Dẫu vậy tất cả chỉ là những dự định của Rio trong tương lai, còn hiện tại thì anh vẫn đang ủng hộ huấn luyện viên hiện tại của MU là Loui van Gaal. Cựu trung vệ này  hy vọng Van Gaal có thể sớm đưa “Quỷ Đỏ” trở lại thời kỳ hoàng kim, như những gì mà anh đã trải qua dưới thời Sir Alex Ferguson.

 

Ferdinand đã ủng hộ việc sa thải HLV David Moyes và mời Louis van Gaal. Chính điều này khiến anh tin rằng huấn luyện viên người Hà Lan sẽ giúp “Quỷ Đỏ” trở lại đấu trường Châu âu mùa giải tới.

 

“MU đang có sự khởi đầu khá khó khăn, nhưng lại đang đứng thứ 4 trong giải đấu. Nếu như CLB sớm giải quyết được những rắc rối thì một ví trí cao hơn trên bảng xếp hạng là điều hoàn toàn có thể xảy ra”.

 

“Van Gaal muốn các cầu thủ phải chơi theo phong cách riêng của mình, khác với phong cách mà câu lạc bộ đã từng áp dụng trong quá khứ. Ông ấy có triết lý riêng và hoàn toàn tin tưởng vào nó. Bởi vậy các cầu thủ sẽ lắng nghe và thực hiện những gì Van Gaal yêu cầu”.

 

Mặc dù rất đồng tình với quan triết lí bóng đá mới mà van Gaal dành cho United nhưng Ferdinand vẫn cho rằng: “Việc thay đổi sẽ không phải một sớm một chiều là xong vì lối chơi cũ đã ăn sâu vào tiềm thức của các cầu thủ trẻ, để thay đổi sẽ phải cần rất nhiều thời gian”.

 

 

Dương Mạnh

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 109
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 28,481
  •   Tháng hiện tại 641,382
  •   Tổng lượt truy cập 128,259,621