TP.HCM tổ chức lễ hội áo dài

Chủ nhật - 08/02/2015 05:30
TP.HCM tổ chức lễ hội áo dài TP.HCM tổ chức lễ hội áo dài

Lễ hội Áo dài TP.HCM 2015 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8.3 tại công viên văn hóa Đầm Sen. Năm nay, ban tổ chức chọn chủ đề cho lễ hội là TP.HCM - thành phố áo dài.

Lễ hội Áo dài TP.HCM 2015 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8.3 tại công viên văn hóa Đầm Sen. Năm nay, ban tổ chức chọn chủ đề cho lễ hội là TP.HCM - thành phố áo dài.
TP.HCM tổ chức lễ hội áo dài 1Lễ hội Áo dài TP.HCM diễn ra lần đầu vào năm 2014 - Ảnh: N.A
Lễ hội do các đơn vị ở TP.HCM phối hợp tổ chức, như Sở Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch, Sở VH-TT, Hội Liên hiệp Phụ nữ… nhằm giới thiệu, quảng bá trang phục truyền thống của dân tộc VN. Hơn 40 đơn vị doanh nghiệp, các nhà thiết kế - nghệ nhân áo dài và thương hiệu áo dài lâu năm ở TP.HCM tham gia lễ hội. Lễ khai mạc sẽ có chương trình biểu diễn nghệ thuật áo dài của các nhà thiết kế trẻ; các chương trình trong lễ hội cũng có nhiều tiết mục giới thiệu áo dài truyền thống dành cho nữ, nam và cả những bộ áo dài cách tân, phù hợp với nhịp sống hiện đại.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, hưởng ứng lễ hội, toàn thể cán bộ nữ các sở, ban, ngành, các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, khách sạn sẽ mặc áo dài trong 2 tuần, kéo dài từ 2.3 đến 13.3; Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ… cũng sẽ tổ chức nhiều buổi triển lãm và tọa đàm về chủ đề áo dài như: Áo dài phụ nữ VN qua khói lửa chiến tranh, tư vấn cách mặc trang phục áo dài đẹp…
Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội còn có cuộc thi Vẽ áo dài trên giấy dành cho học sinh; Ảnh đẹp áo dài; Duyên dáng áo dài. Bên cạnh đó, đến với Lễ hội Áo dài TP.HCM 2015, du khách sẽ được thưởng thức chương trình biểu diễn thời trang, ca nhạc, hài kịch diễn ra liên tục; ẩm thực VN với các món ăn độc đáo; hướng dẫn làm hoa giấy nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3...

P.Vi

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 1,233
  •   Tháng hiện tại 894,911
  •   Tổng lượt truy cập 128,513,150