Kẻ vô danh giữ kỷ lục tượng vàng Oscar

Thứ bảy - 21/02/2015 18:07
Kẻ vô danh giữ kỷ lục tượng vàng Oscar Kẻ vô danh giữ kỷ lục tượng vàng Oscar

Người hiện đang nắm giữ trong tay nhiều tượng vàng Oscar nhất không phải các diễn viên, đạo diễn hay nhà biên kịch nổi tiếng, mà là Dennis Muren, một kỹ sư gần như vô danh, chuyên về hiệu ứng hình ảnh.

(TNO) Người hiện đang nắm giữ trong tay nhiều tượng vàng Oscar nhất không phải các diễn viên, đạo diễn hay nhà biên kịch nổi tiếng, mà là Dennis Muren, một kỹ sư gần như vô danh, chuyên về hiệu ứng hình ảnh, theo Bloomberg.

Kẻ vô danh giữ kỷ lục tượng vàng Oscar 1Dennis Muren (giữa) chụp hình kỷ niệm với ngôi sao của mình trên đại lộ danh vọng Hollywood - Ảnh: AFP
Dennis Muren là giám đốc của công ty Industrial Light & Magic (do ông trùm điện ảnh George Lucas thành lập) trong vòng hơn 40 năm qua. Ông được xem như một kỹ sư hiệu ứng hình ảnh đại tài đã cách mạng hóa nền công nghiệp kỹ xảo điện ảnh, và hiện là người đang nắm giữ nhiều tượng vàng Oscar nhất còn sống, theo Bloomberg.
Muren bắt đầu sự nghiệp của mình năm 1977, trong một dự án “nhỏ bé” của George Lucas với tên gọi Chiến tranh giữa các vì sao. Lúc đó, nền công nghiệp kỹ xảo điện ảnh vẫn đang trong giai đoạn thai nghén, nên Muren gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển nghề nghiệp mình yêu thích.
Dần dà, ông nhận ra những tiềm năng mà công nghệ hiệu ứng hình ảnh có thể mang lại, đặc biệt trong quá trình chuẩn bị sản xuất phần 5 của loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao, theo Bloomberg.
Muren là người đầu tiên áp dụng công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng vi tính (CGI) lên màn ảnh rộng vào năm 1985 trong bộ phim Sherlock Holmes trẻ tuổi. Tới năm 1993, ông đã thuyết phục thành công đạo diễn Steven Spielberg để biến CGI trở thành “ngôi sao” trong phim bom tấn Công viên kỷ Jura.
Hiện nay, công nghệ CGI đã trở nên phổ biến đến nỗi hầu hết các bộ phim bom tấn trên thế giới đều phải sử dụng đến nó.
Tính đến thời điểm này, Dennis Muren đang sở hữu 9 tượng vàng Oscar, giữ kỷ lục thế giới. Trong số đó, ông giành giải đầu tiên vào năm 1980. Muren còn sở hữu cho riêng mình một ngôi sao trên đại lộ danh vọng Hollywood, theo IMDb.
Muren đang hoạt động trong một số dự án hiệu ứng hình ảnh với vai trò giám sát và cố vấn. Ông hy vọng có thể chuyển giao công việc mình yêu thích cho lớp người trẻ trung và tài năng hơn.
Trong lịch sử của giải Oscar, nếu xét chung cho tất cả những tên tuổi từng nhận đề cử, người từng sở hữu nhiều tượng vàng nhất là Walt Disney với 22 giải. Đồng thời, ông cũng là người từng được đề cử nhiều nhất (59 lần).

Hữu Đạt

>> Phim nào xuất sắc nhất Oscar 2015 ?
>> HBO tại VN trực tiếp lễ trao giải Oscar
>> Giải Oscar 2015: Sự trỗi dậy của các diễn viên người Anh
>> Adam Levine sẽ biểu diễn ở Oscar 2015
>> Phim châm biếm, hài hước dẫn đầu đề cử Oscar

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

 
" data-img="/uploads/news/2015_02/21/46068338852231-31589.jpg" data-rel="tooltip">Gốm Chăm đi Mỹ
(21/02/2015)
  •   Diễn viên Lương Giang ước một năm may mắn cho những cảnh đời khốn khó (21/02/2015)
  •   Felicity Jones - bông hồng Anh nở muộn (21/02/2015)
  • Bình Luận Facebook
    Showbiz
    Tin thế giới
    Thống kê truy cập
    •   Đang truy cập 118
    •   Máy chủ tìm kiếm 16
    •   Khách viếng thăm 102
     
    •   Hôm nay 12,245
    •   Tháng hiện tại 905,923
    •   Tổng lượt truy cập 128,524,162