Xu hướng thời trang xuân hè 2015 được NTK Việt đề cao

Thứ bảy - 21/02/2015 17:34
Xu hướng thời trang xuân hè 2015 được NTK Việt đề cao Xu hướng thời trang xuân hè 2015 được NTK Việt đề cao

Các NTK Việt như Lý Quí Khánh, Hoàng Hải, Huy Trần, Adrian Anh Tuấn,... sớm đón đầu trào lưu 2015 để đem vào BST mới nhất của mình.

Lý Quí Khánh: “Họa tiết hoa mềm mại làm tâm điểm”

Lý Quí Khánh có cảm hứng đặc biệt với mùa xuân, chính vì thế, anh chuẩn bị khá công phu về ý tưởng, cũng như chất lượng cho BST xuân hè. Vào trung tuần tháng 2, Lý Quí Khánh trình làng BSTCánh hoa cuốicùng tại Tuần lễ thời trang New York mùa xuân hè 2015/2016. Đây là cơ hội để NTK có những trải nghiệm với môi trường thời trang chuyên nghiệp và học hỏi các nhà tạo mốt thế giới.

Mùa xuân luôn tràn ngập những sắc hoa tươi tắn, rực rỡ, do đó, BST xuân hè 2015 của Lý Quí Khánh tôn vinh những sắc hoa nhiều màu sắc. BST Cánh hoa cuối cùng bắt mạch với dòng chảy xu hướng thế giới, hứa hẹn là BST được nhà thiết kế trẻ đầu tư nhiều tâm sức.

Xu hướng thời trang xuân hè 2015 được NTK Việt đề cao 1
Bộ sưu tập đón đầu mùa xuân hè 2015 được anh giới thiệu vào cuối năm 2014.

"Màu sắc tươi mát và hoạ tiết floral sẽ làm mưa làm gió làng thời trang thế giới. Xu hướng in ấn họa tiết hay sắp đặt chi tiết 3D đang là tiếng nói chung của mùa xuân năm nay. Ai cũng mong muốn một cuộc sống đầy màu hồng. Tôi sẽ chiều mọi người bằng cách hồng hóa mùa xuân và điểm nhẹ chút nữ tính đặc trưng của thương hiệu Lý Quí Khánh" - anh nói.

Huy Trần: “Xu hướng đổ màu sẽ lên ngôi”

Năm nay, NTK Huy Trần đón đầu phương pháp vải đổ màu, màu loang và màu chuyển động một cách tinh tế. Các gam màu sẽ được nhuộm ửng, chuyển dần sắc độ đậm nhạt, tạo nên sự sinh động đầy sức hút cho trang phục.

Có cảm hứng đặc biệt với trào lưu này, NTK Huy Trần đã cho ra mắt BST váy dạ hội xuân 2015 vào thời điểm cuối năm 2014. Không chỉ có khách hàng doanh nhân, tín đồ thời trang mà nhiều người đẹp Vbiz cũng tiếp nhận xu hướng này rất nhiệt tình.

Xu hướng thời trang xuân hè 2015 được NTK Việt đề cao 2
Minh Hằng, Trà Ngọc Hằng, Ngân Khánh, á hậu Tú Anh… tự tin ứng dụng xu hướng váy dạ hội chuyển màu khi xuất hiện tại các sự kiện giải trí Việt.

Bên cạnh xu hướng màu chuyển sinh động, NTK Huy Trần còn chú trọng phong cách cổ điển. Những chiếc váy do anh sáng tạo có dáng dấp của những thập niên trước. Đan xen là họa tiết thêu tỉ mỉ. Ngoài xu hướng dạ hội màu loang, NTK còn đặc tả ở nhiều chất liệu và cách sử lý chuyên nghiệp như tie-dye với cách nhuộm vải ngẫu hứng, sôi nổi và ombre huyền ảo, thay đổi màu sắc từ đậm sang nhạt đậm chất nghệ thuật. Tất cả đều thích hợp để diện trong dịp xuân hè 2015.

Adrian Anh Tuấn: “Mùa của chất vải mỏng, nhẹ và trong”

NTK Adrian Anh Tuấn nhận xét: “Xuân hè là mùa dễ đem đến sự thú vị trong thời trang, nhất là màu sắc. Các trào lưu năm 2015 chịu ảnh hưởng khá rõ nét từ thời trang những năm 50 và 70. Màu nhạt tiếp tục được các nhà thiết kế theo đuổi, đặc biệt là gam màu kem phối cùng chất liệu mỏng, nhẹ và trong. Ngoài ra, phong cách lãng mạn sẽ xuất hiện nhiều trong mùa hè năm nay. Denim cũng rất hợp mốt nếu bạn là fan của chất liệu này”.

Xu hướng thời trang xuân hè 2015 được NTK Việt đề cao 3
BST mới của Adrian Anh Tuấn sử dụng chất vải mỏng, trong và mềm mại.

Anh cho biết, các trào lưu kể trên đều phù hợp với thị trường Việt Nam. Trong đó, chất liệu mỏng và nhẹ dễ hòa nhập với khí hậu nhiệt đới. Khi sáng tạo BST mới, được giới thiệu tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, NTK Adrian Anh Tuấn đã đưa những xu hướng này vào BST của mình. NTK đặc biệt ưu ái chất vải ren, chiffon mỏng nhẹ và màu trắng tinh khôi bởi đây là gam màu hoàn hảo nhất cho bãi biển mùa hè 2015.

Hoàng Hải: “Gợi cảm cũng cần tỉ mỉ, chi tiết”

NTK Hoàng Hải tạo được dấu ấn riêng, rất đặc trưng và không nhầm lẫn trong những năm gần đây. Mỗi mùa mới, anh lại tìm kiếm những ý tưởng thể hiện mới lạ và phù hợp với xu hướng chung thế giới. Những ngày cuối năm, Hoàng Hải say mê tìm tòi, lên ý tưởng cho các BST trong năm 2015.

Xu hướng thời trang xuân hè 2015 được NTK Việt đề cao 4
Trang phục dạ hội của Hoàng Hải có lợi thế về phom dáng, chất liệu cao cấp và chi tiết tỉ mỉ.

Nhà thiết kế Hoàng Hải vẫn duy trì sở trường gợi cảm, quyến rũ trong những thiết kế dạ hội sang trọng trong năm 2015. Chất liệu vải xuyên thấu vẫn được ưa chuộng, nhưng được làm mới mẻ với nhiều màu sắc. Bên cạnh đó chất vải mix kèm cũng cần thể hiện được tính mềm mại, sang trọng. NTK chuộng những chất liệu ánh bóng, có nhũ lấp lánh.

Tuy nhiên, điểm nhấn xu hướng trang phục dạ hội năm nay nằm ở chi tiết, dù sáng tạo đến đâu, các tiểu tiết đều được làm tỉ mỉ. Ngoài ra, phom dáng ôm, hiệu ứng 3D và chất liệu trong đánh lừa ánh nhìn sẽ mang lại sự mới lạ và đầy sức hấp dẫn.

Nguyễn Hà Nhật Huy: “Vẻ đẹp tối giản thập niên 1970 trở lại”

Theo Nguyễn Hà Nhật Huy, thời trang xuân hè 2015 mang đậm nét thanh lịch, đơn giản của thập niên 70. Tiêu chí tối giản màu sắc, họa tiết được đề cao. Cảm hứng từ trang phục quân đội, thể thao mạnh mẽ được yêu thích. Chất liệu denim tiếp tục là chiếm lĩnh các sàn diễn thời trang và đường phố. Trong đó, quần ống loe hay dạng quần váy kết hợp với áo khoác dài mang dáng dấp của một chiếc kimono, mix cùng giày bệt hay sandals cũng là xu hướng hot.

"Trang phục dạ tiệc chú trọng sự tinh tế. Các cô gái quyến rũ ưu ái những chiếc đầm được cắt may trên nền chất liệu mỏng, xếp lớp hoặc xuyên thấu. Kiểu đầm lệch vai, chất liệu metalic hay tua rua là sự lựa chọn của những cô gái thích phong cách nổi bật và cá tính" - anh nhận định.

Xu hướng thời trang xuân hè 2015 được NTK Việt đề cao 5
BST mới của Nguyễn Hà Nhật Huy sử dụng cách phối phong cách thập niên 1970 và đường cắt hiện đại.

Màu sắc thời trang 2015 chú trọng ở gam cơ bản như trắng, đen hoặc những sắc màu nhã nhặn (vàng, xanh bạc hà, xanh quân đội,...). Họa tiết hoa không còn giữ vị trí độc tôn mà thêm vào đó là họa tiết dân tộc, ca-rô và kẻ sọc. 

Với những tiêu chí xu hướng khá rõ ràng, NTK Nguyễn Hà Nhật Huy sẽ thiết kế trang phục ứng dụng dựa trên những xu hướng được giới mộ điệu và người tiêu dùng ưa thích. Với sở trường trang phục cut-out mạnh mẽ, sử dụng màu đơn sắc thành thạo, các thiết kế của anh hứa hẹn sẽ mang đến những thiết kế đậm tính thị trường và dễ dàng ứng dụng.

Xuân Lê: “Hơi hướng đồng quê sẽ lan tỏa”

Với NTK Xuân Lê, việc dự đoán xu hướng không hề đơn giản. Trước khi đưa ra BST mới, nhà tạo mốt phải tìm tòi, xác định trào lưu chủ đạo, sau đó mới bắt tay vào việc lên ý tưởng và thực hiện. Nhà tạo mốt Hà thành yêu thích chất ngẫu hứng trong BST cao cấp của Viktor & Rolf - đầm phồng kết hợp với dép lê flip-flop, hay thời trang nam mới lạ và có chút “làm quá” của Rick Owens.

NTK Xuân Lê đề cao tính tối giản trên trang phục đời thường. “Tuy nhiên, đơn giản không đồng nghĩa với đơn điệu. Ứng dụng không đồng nghĩa với tuềnh toàng. Một bộ trang phục dù đơn giản nhưng cũng cần phải thể hiện sự độc đáo, tính nghệ thuật. Đây chính là lý do giải thích cho sự thành công của những chiếc áo len chui đầu của Kenzo” – chị nói. 

Xu hướng thời trang xuân hè 2015 được NTK Việt đề cao 6
BST Ruộng bậc thang của Xuân Lê sử dụng xu hướng đồng quê Việt.BST được trình diễn tại Malta.

Xuân Lê cho biết thêm: "Một trong những xu hướng đang trở lại là phong cách đồng quê hoang dã. Trong tuần lễ thời trang Haute Couture mới nhất, xu thế này đã được ấn định bởi một danh sách các nhà thiết kế và các thương hiệu như Chanel, Viktor & Rolf". 

Các giá trị thủ công, truyền thống và ý tưởng thiên về nông thôn sẽ được khôi phục trong năm tới. Xuân Lê đã lựa chọn họa tiết lấy cảm hứng từ nông thôn Việt để đưa vào bộ sưu tập Ruộng bậc thang.

Trần Minh Dũng: “Quý ông phong trần được yêu thích”

Trước khi cho ra mắt BST mới, NTK Minh Dũng thăm dò thị trường và tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng, đồng thời phải nhanh nhạy với xu hướng thế giới, từ đó mới đưa ra những thiết kế thiết thực, sử dụng trong đời sống hàng ngày.

Xu hướng thời trang xuân hè 2015 được NTK Việt đề cao 7
Những quý ông phong trần trong BST mới của Trần Minh Dũng.

Để các BST trong năm 2015 không đi lạc trào lưu, Trần Minh Dũng dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ về xu hướng. Anh cho biết, đối với trang phục nam giới, sự lịch thiệp, nét sang trọng, tính mạnh mẽ vẫn được ưu tiên hàng đầu. Sự phá cách nằm ở đường nét và phối chất liệu, tuy nhiên, tất cả cần theo mạch chảy xu hướng chung.

Theo Trần Minh Dũng, chất liệu da, họa tiết ca-rô, tông màu trầm được yêu thích hơn cả. Trang phục vest vẫn được ưu ái, song song là sự lên ngôi của trang phục thể thao khỏe khoắn, hiện đại. Những biến tấu từ trang phục dành cho các hoạt động mạnh được các chàng trai yêu thích.

Ngoài đường nét, chất vải thông thoáng được ưu tiên. Bên cạnh đó, phong cách bụi phủi dành cho giới trẻ cũng được nhiều NTK thế giới quan tâm. Chất liệu jeans vẫn là đặc trưng được sử dụng nhiều trong năm 2015.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 91
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 90
 
  •   Hôm nay 7,360
  •   Tháng hiện tại 901,038
  •   Tổng lượt truy cập 128,519,277