Kristen Stewart làm nên lịch sử tại ‘Oscar nước Pháp’

Thứ bảy - 21/02/2015 18:49
Kristen Stewart làm nên lịch sử tại ‘Oscar nước Pháp’ Kristen Stewart làm nên lịch sử tại ‘Oscar nước Pháp’

Ngôi sao của loạt phim “Twilight” là nữ diễn viên người Mỹ đầu tiên trong lịch sử giành tượng vàng César từ Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Kỹ thuật Điện ảnh nước Pháp.

Với bộ phim Clouds of Sils Maria, Kristen Stewart là người giành vinh quang tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc của giải thưởng điện ảnh César nước Pháp năm nay. Đây là chiến thắng mang tính lịch sử khi cô trở thành nữ diễn viên người Mỹ đầu tiên có vinh dự nâng cao tượng vàng César ở một hạng mục diễn xuất.

Kristen Stewart làm nên lịch sử tại ‘Oscar nước Pháp’ 1
Kristen Stewart ngất ngây với thắng lợi lịch sử tại giải thưởng điện ảnh César.

Trên sân khấu nhận giải, Kristen Stewart phát biểu: “Động lực làm phim tại Mỹ và tại Pháp là rất khác biệt, và nếu so sánh, tôi thích mọi chuyện ở đây hơn. Nếu như một chuyện gì đó không khiến bạn sợ hãi, hẳn nó không đáng để cho bạn thử. Một nhà làm phim người Mỹ phải rất đặc biệt mới dám thử thách bản thân thực hiện những điều đáng sợ, còn phong cách và tinh thần làm phim ở Pháp về bản chất đã là như vậy rồi”.

Cô cũng gợi ý cho người hâm mộ về một dự án nữa với đạo diễn của Clouds of Sils Maria là Olivier Assays khi cho biết: “Đây là nơi tôi có thể thực sự cảm nhận bản thân, nỗ lực hết mình và trở nên hạnh phúc nhất”. Kristen Stewart cũng không quên cảm ơn người bạn diễn, mỹ nhân Juliette Binoche, khi chia sẻ: “Mọi thứ trong bộ phim là hình ảnh phản chiếu của chị ấy”.

Kristen Stewart làm nên lịch sử tại ‘Oscar nước Pháp’ 2
Kristen Stewart và Juliette Binoche trong bộ phim Clouds of Sils Maria.

Bộ phim Clouds of Sils Maria xoay quanh một nữ diễn viên đã ở tuổi xế chiều và quyết định tham gia vào phiên bản mới của vở kịch từng đưa bà đến với danh vọng 20 năm về trước. Sắm vai chính trong phim là Juliette Binoche và nhờ đó cô nhận được đề cử tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc của César 2015. Song, Adele Haenel của bộ phim Love at First Fight mới là người được xướng tên chiến thắng. Trước đó, ứng cử viên số một cho hạng mục này là Marion Cotillard với Two Days, One Night, người cũng có đề cử tương tự tại Oscar năm nay.

Giành giải Phim truyện xuất sắc của César 2015 là Timbuktu, tác phẩm sẽ tham gia tranh tài tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc của Oscar 2015. Timbuktu được Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Kỹ thuật Điện ảnh nước Pháp hết sức ưu ái với bảy giải thưởng, bao gồm Phim truyện, Đạo diễn, Kịch bản gốc, Dựng phim, Âm thanh, Nhạc nềnQuay phim xuất sắc.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 26,233
  •   Tháng hiện tại 919,911
  •   Tổng lượt truy cập 128,538,150