"Ông lớn" Versace bị tố ăn cắp ý tưởng

Thứ sáu - 03/04/2015 09:28
"Ông lớn" Versace bị tố ăn cắp ý tưởng "Ông lớn" Versace bị tố ăn cắp ý tưởng

Mẫu áo T-shirt họa tiết hình mặt người của thương hiệu thời trang Italy có nhiều điểm tương đồng với mẫu thiết kế trước đó của hãng bán lẻ American Apparel.

Mới đây, nghệ sĩ người Anh Kesshia Kumari lên tiếng tố cáo hãng Versace sao chép ý tưởng. Cụ thể, năm 2013, Kesshia hợp tác với American Apparel ra mắt bộ sưu tập xuân hè. Cô đảm nhận vai trò thiết kế họa tiết. Đến mùa hè 2015, Versace giới thiệu mẫu áo T-shirt, có họa tiết tương tự.

Kesh tức giận khi chiếc áo gắn mác Versace được bán với giá 650 USD (khoảng 14 triệu đồng). Trong khi đó, sản phẩm gốc chỉ có giá 30 USD (khoảng hơn 600 đồng).

"Ông lớn" Versace bị tố ăn cắp ý tưởng 1
Ảnh so sánh sản phẩm của American Apparel (trái) và Versace (phải).

Cô viết trên Instagram: "Thật đau đớn và điên rồ! 650 USD, một cái giá 'cắt cổ'. Tại sao họ có thể ăn cắp trắng trợn như vậy? Ít nhất cũng phải làm sao cho đẹp hơn chứ. Thiết kế của họ trông chẳng khác nào bản nháp".

Theo New York Magazine, Kesh cho biết sẽ kiện vụ việc ra tòa. "Tôi là một nghệ sĩ tự do, làm việc vì đam mê. Tôi đấu tranh không chỉ cho bản thân, mà cho nhiều người khác. Không thể để các hãng lớn thu lợi từ công sức lao động của mình được" - cô bức xúc.

"Ông lớn" Versace bị tố ăn cắp ý tưởng 2
Kesshia Kumari diện bộ đồ với họa tiết do chính cô thiết kế.

Đến lúc này, đại diện của Versace vẫn từ chối bình luận về sự việc.

Trên thực tế, Versace không phải "ông lớn" duy nhất bị tố sao chép thiết kế. Gần đây nhất, một nghệ sĩ người Colombia cũng khẳng định Dolce & Gabbana bắt chước mẫu tai nghe đính ngọc trai của cô.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 428
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 426
 
  •   Hôm nay 56,387
  •   Tháng hiện tại 316,449
  •   Tổng lượt truy cập 133,400,197