Thưởng thức 3 món ăn nóng hổi nức tiếng tại Sài Gòn

Thứ hai - 05/01/2015 01:40
Thưởng thức 3 món ăn nóng hổi nức tiếng tại Sài Gòn Thưởng thức 3 món ăn nóng hổi nức tiếng tại Sài Gòn

Nếu có dịp đến thăm thành phố Sài Gòn, bạn đừng bỏ lỡ 3 món ăn nóng trứ danh của miền đất này, đó là miến gà - Kỳ Đồng, canh bún - Nguyễn Chí Thanh và bún riêu cua - công viên Văn Lang.

Để thưởng thức những hương vị đặc trưng nhất của thành phố sôi động này, bạn hãy đến những địa điểm dưới đây và tự thưởng cho mình một tô bún hay tô miến nóng hổi nhé. 

  • 1

    Miến gà - Kỳ Đồng

    Khi nhắc đến miến gà, người dân Sài Gòn thường rủ nhau ra đường Kỳ Đồng, quận 3 để ngồi xì xụp và cùng nhau thưởng thức món miến nổi tiếng. Giá của một tô miến chỉ 35.000 đồng nên nếu đi với vài ba người bạn có thể gọi thêm một suất gỏi gà giá 70.000 đồng để ăn kèm.

    Chủ quán nêm nếm phần nước dùng rất vừa miệng, đảm bảo không quá ngọt cũng chẳng quá mặn. Suất gỏi gà dậy mùi thơm hấp dẫn lại có độ mềm vừa phải. Mặc dù quán thường xuyên đông khách nhưng diện tích quán cũng khá rộng nên luôn đủ chỗ ngồi cho các thực khách. Thời gian phục vụ của quán từ sáng cho đến tận tối khuya. Ngoài món miến gà nổi tiếng, món phở của quán còn được rất nhiều khách hàng yêu thích.

    Thưởng thức 3 món ăn nóng hổi nức tiếng tại Sài Gòn 1

  • 2

    Canh bún - Nguyễn Chí Thanh

    Quán canh bún nằm ngay trên mặt tiền đường Nguyễn Chí Thanh ở quận 5 lúc nào cũng chật kín khách. Giá một bát canh bún là 35.00 đồng. Một điểm cộng cho quán về độ sạch sẽ.

    Một chiếc khay nhỏ xinh đặt một tô canh bún to, đĩa rau muống luộc ngon lành cùng bát mắm tôm thơm phức. Tô canh bún đầy đặn nghi ngút khói với đủ cua, tôm, huyết và rau… Thật tuyệt khi được thưởng thức món này mỗi khi trời mưa lành lạnh. Để ngon miệng hơn, bạn nên gọi thêm một suất ốc ăn kèm với bún.

    Thưởng thức 3 món ăn nóng hổi nức tiếng tại Sài Gòn 2

  • 3

    Bún riêu cua - Hùng Vương

    Sau khi gọi món, bạn thường phải chờ khá lâu bởi quán nằm luôn trên vỉa hè, khách đông, giá cả lại bình dân. Bún ở đây thì phải nói là ngon tuyệt cú mèo, giá một tô chỉ 22.000 đồng. Khi ăn miếng bún đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận ngay vị thơm, ngọt thanh của nước dùng, còn phần huyết và riêu cua thì mềm xốp ngon miệng.

    Quán bắt đầu bán từ chiều tối với vị trí nằm ngay trên đường Hùng Vương ở quận 5. Nếu không muốn mất công chờ đợi, bạn phải đến thật sớm lúc quán vừa mở cửa. Khách quen ở đây còn thường gọi quán với cái tên thân thương “bún riêu cua công viên Văn Lang”.

    Thưởng thức 3 món ăn nóng hổi nức tiếng tại Sài Gòn 3

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: tiền đường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 32,448
  •   Tháng hiện tại 878,159
  •   Tổng lượt truy cập 128,496,398