Cuối tuần cùng gia đình thưởng thức 3 món ăn tuyệt ngon

Thứ hai - 05/01/2015 01:44
Cuối tuần cùng gia đình thưởng thức 3 món ăn tuyệt ngon Cuối tuần cùng gia đình thưởng thức 3 món ăn tuyệt ngon

Ngày cuối tuần se lạnh, thật tuyệt vời khi dạo phố và thưởng thức những món ăn hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo 3 món ăn đặc trưng ẩm thực vùng miền sau.

  • 1

    Phở cuốn

    Phở cuốn được biết đến là một món ẩm thực đơn giản và dễ làm. Cả gia đình có thể ngồi quây quần với nhau, vừa ăn vừa trò chuyện rôm rả. Món phở cuốn xuất hiện đã từ rất lâu ở Hà Nội. Bạn có thể đổi vị với phở cuốn nếu bạn ngán ăn cơm hay húp một tô phở nóng. Cách làm phở cuốn rất nhanh và dễ, bạn chỉ cần xào thịt bò cho chín, phi hành thơm, thêm chút lạc rang giã nhỏ… Những nguyên liệu này đều bán sẵn ở chợ nên bạn có thể tìm mua thay vì tự làm ở nhà. Tiếp đó, bạn trải những bánh phở cuốn ra, cho thêm rau xà lách, rau diếp, thịt bò, bún, rau sống.. rồi rắc thêm hành phi thơm, lạc lên phía trên rồi tiến hành cuộn lại. Một bát chấm ngon sẽ khiến món ăn hấp dẫn hơn nhiều đấy! 

    Cuối tuần cùng gia đình thưởng thức 3 món ăn tuyệt ngon 1

    Cuối tuần cùng gia đình thưởng thức 3 món ăn tuyệt ngon 2

  • 2

    Cao lầu

    Nhiều người sẽ lầm tưởng cao lầu và mì Quảng là cùng một món. Nhưng thực tế, món cao lầu có vị thơm ngon đặc biệt hơn, mới lạ và có phần nước ít hơn. Phố cổ Hội An là nơi có nhiều quán ăn ngon nổi tiếng với món cao lầu. Sợi mì của món cao lầu được chế biến rất công phu tạo nên nét tinh túy đặc trưng của món ăn. Giá trụng nước sôi không quá mềm đảm bảo vị giòn giòn thanh mát ăn kèm rất hợp vị với cao lầu. Người bán sẽ trụng giá rồi bỏ vào tô trước, xếp mì lên trên và bỏ thêm thịt, xá xíu. Cho thêm vào tô một chút nước lèo có vị ngọt đậm đà là xong. Thực tế, đa số các thực khách thường thích ngồi phía trên cao quán để thưởng thức món cao lầu.

    Cuối tuần cùng gia đình thưởng thức 3 món ăn tuyệt ngon 3

    Cuối tuần cùng gia đình thưởng thức 3 món ăn tuyệt ngon 4

  • 3

    Bánh canh ghẹ

    Bạn sẽ có cảm giác no nê khi ăn hết một tô bánh canh nóng hổi với một con ghẹ được bẻ đôi gọn gàng trong tô. Khách du lịch đến Sài Gòn luôn muốn thưởng thức món ẩm thực nổi tiếng này. Loại ghẹ được chế biến có phần ngoài đỏ au, chắc nịch và được luộc sẵn trước. Bạn còn thấy chả tôm và huyết trong tô bánh canh này. Món chả tôm giòn giòn và có vị khá ngon. Nước canh hấp dẫn thực khách bởi màu vàng đặc trưng và có độ hơi sánh. Thời tiết se lạnh là thích hợp nhất để thử món bánh canh ghẹ này.

    Cuối tuần cùng gia đình thưởng thức 3 món ăn tuyệt ngon 5

    Cuối tuần cùng gia đình thưởng thức 3 món ăn tuyệt ngon 6

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 115
 
  •   Hôm nay 28,144
  •   Tháng hiện tại 921,822
  •   Tổng lượt truy cập 128,540,061