Ngày lạnh dạo quanh Hà Nội thưởng thức 7 món xôi lạ

Thứ hai - 05/01/2015 01:44
Ngày lạnh dạo quanh Hà Nội thưởng thức 7 món xôi lạ Ngày lạnh dạo quanh Hà Nội thưởng thức 7 món xôi lạ

Vào những ngày lạnh được thưởng thức những bát xôi ấm nóng thì còn gì tuyệt vời hơn! Cùng dạo quanh Hà Nội để thưởng thức 7 món xôi lạ mà ngon bạn nhé!

Ở Việt Nam, xôi là món ăn dân dã và thân thuộc với tất cả mọi người. Đặc biệt, thủ đô Hà Nội là nơi tập trung nhiều loại xôi ngon và rất hấp dẫn. Bỏ qua những món xôi thông thường như xôi lạc, xôi xéo, xôi gấc chúng ta cùng vòng quanh Hà Nội để thưởng thức 7 món xôi ngon miệng mà lạ tai.

  • 1

    Xôi nem khoai

    Trong rất nhiều loại xôi ở thủ đô Hà Nội có một tân binh xuất hiện trong thời gian gần đây là xôi nem khoai. Y như tên gọi, bạn sẽ được thưởng thức xôi kèm với khoai tây chiên, thịt bò kho, dưa góp và nem chua rán.

    Tuy vậy nhưng món xôi này không hề bị lạc điệu một chút nào. Phần xôi dẻo thơm kết hợp hài hòa với chút khoai tây giòn giòn, thịt bò khô dai dai và nem chua mềm ngon tạo nên một vị ngon lạ miệng khiến bạn sẽ nhớ mãi. Nêm thêm chút tương ớt cay ăn kèm cùng xôi rất đúng điệu đó nha. Một bát xôi có giá khoảng 20.000 đồng, được bán tại số nhà 44 ngõ Nhân Hòa, Thanh Xuân.

    Ngày lạnh dạo quanh Hà Nội thưởng thức 7 món xôi lạ 1

  • 2

    Xôi trái cây

    Món xôi trái cây độc đáo được bán tại con phố Tô Hiến Thành nổi tiếng với nhiều món ăn vặt. Món ẩm thực này có cái thanh mát của trái cây cùng vị dẻo bùi của những hạt nếp, được xuất xứ từ đất nước Thái Lan xinh đẹp. Xoài, sầu riêng, mít là những loại trái cây được chế biến kèm với xôi. Thêm một chút sợi dừa tươi hay nước cốt dừa là bạn đã có món xôi đủ vị. Xôi trái cây sẽ là một lựa chọn thú vị đổi gió giữa những loại trái cây quên thuộc. 
     
    Ngày lạnh dạo quanh Hà Nội thưởng thức 7 món xôi lạ 2
  • 3

    Xôi rán

    Xôi rán tuy đã xuất hiện ở Hà Nội từ rất lâu nhưng vẫn có nhiều người chưa biết tới. Trước đây, món xôi này chỉ được làm để ăn trong gia đình nhưng hiện nay mới được bán ra rộng rãi.

    Xôi rán ăn kèm cùng trứng, ruốc, giò bò, chả và chan thêm một chút nước thịt thơm ngon. Một suất xôi khá đẹp mắt và đầy đặn. Thực khách khi ăn sẽ cảm nhận được vị giòn của xôi quyện với miếng chả đậm đà cùng chút nước thịt ngọt ngon.

    Ngày lạnh dạo quanh Hà Nội thưởng thức 7 món xôi lạ 3

  • 4

    Chè xôi nén

    Để tạo độ kết dính cho chè xôi nén, người bán hàng phải đập lên bề mặt xôi liên tục trong thời gian từ 4-5 tiếng. Đây chính là bí quyết để tạo ra một đĩa chè xôi nén ngon. Để xôi thêm đẹp mắt và tăng vị ngon, người chủ quán sẽ rắc chút dừa nạo và vừng lên xôi.

    Gọi một chén nước chè tươi để vừa uống vừa nhâm nhi xôi nén là hợp nhất. Khi này, vị của xôi sẽ đậm đà hơn nhiều. 85 Nguyễn Hữu Huân là địa chỉ quán ăn ngon có bán xôi nén được nhiều thực khách lựa chọn với mỗi đĩa xôi có giá 24.000 đồng.

    Ngày lạnh dạo quanh Hà Nội thưởng thức 7 món xôi lạ 4

  • 5

    Xôi gà nướng

    Một món ăn rất phù hợp trong mùa đông lạnh giá năm nay chính là xôi gà nướng. Chỉ nghe tên gọi đã thấy rất hấp dẫn rồi. Xôi có phần gà được tấm ướp gia vị kỹ càng nên khi nướng có mùi thơm phức đặc trưng. Bạn có thể đến ăn xôi tại 274 Lạc Trung hoặc 97 Nguyễn Phong Sắc.

    Thịt gà tươi ngon kết hợp với những hạt xôi chín mềm khiến bạn khó có thể bỏ qua. Để xôi ăn đậm đà hơn, bạn nên cho thêm sốt chua ngọt hoặc tương ớt để ăn kèm.

    Ngày lạnh dạo quanh Hà Nội thưởng thức 7 món xôi lạ 5

  • 6

    Xôi chả cua

    Mặc dù đã xuất hiện ở Hà Nội từ lâu nhưng hiện tại vẫn rất ít người biết đến xôi chả cua. Phố Đường Thành, ngõ Yên Thái là những địa điểm bán món xôi này. Ngoài những món quen như lạp xưởng, trứng, thịt kho thì một bát xôi ở đây còn được bổ sung thêm chả cua.

    Miếng chả cua đậm đà, ngọt thơm vị cua bể do gia đình chủ quán tự chế biến. Bạn sẽ nhớ mãi những hạt xôi mềm dẻo quyện đều cùng chả cua đậm vị và chút mằn mặn của nước mắm. Giá một bát xôi khoảng từ 20.000 - 50.000 đồng.

    Ngày lạnh dạo quanh Hà Nội thưởng thức 7 món xôi lạ 6

  • 7

    Xôi nấm

    Nhiều người yêu thích ăn món xôi nấm vì món ẩm thực này khá mới mẻ và có sự kết hợp thú vị. Bạn có thể dùng xôi để ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn lót dạ bữa chiều đều hợp lý. Một suất xôi nấm đầy đủ sẽ gồm thịt lợn rang cháy canh hoặc thịt gà cùng nấm tươi xào hoặc ruốc nấm.

    Vị ngọt tự nhiên của nấm và vị ngon đặc biết từ thịt sẽ khiến bạn phải mê mẩn. Ăn kèm một chút xôi dẻo sẽ thật vừa miệng.

    Ngày lạnh dạo quanh Hà Nội thưởng thức 7 món xôi lạ 7

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: lạc điệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 266
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 265
 
  •   Hôm nay 36,538
  •   Tháng hiện tại 882,249
  •   Tổng lượt truy cập 128,500,488