Sự quyến rũ của "Người đàn bà đẹp"

Thứ sáu - 10/04/2015 18:59
Sự quyến rũ của "Người đàn bà đẹp" Sự quyến rũ của "Người đàn bà đẹp"

Bộ phim tình cảm hài ấn tượng bậc nhất trong lịch sử điện ảnh đã khắc họa vĩnh viễn nụ cười quyến rũ của Julia Roberts trong lòng khán giả.

Trong sự nghiệp điện ảnh thành công của Julia Roberts, có thể nói bộ phim khiến người ta nhớ nhất về cô là Pretty Woman (Người đàn bà đẹp). Bộ phim đã đem về cho Julia Roberts đề cử giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc cũng như biệt danh nổi tiếng “Người đàn bà đẹp”.

Năm 2015 cũng là năm đánh dấu kỷ niệm 25 năm bộ phim ra đời. Đây cũng được xem là cột mốc đánh dấu sự sống lại của thể loại phim tình cảm hài vốn bị rơi vào quên lãng suốt một thời gian dài gần hai thập niên 1970, 1980.

Sự quyến rũ của Julia Roberts đem đến thành công

Vào thời điểm đạo diễn Garry Marshall tuyển diễn viên cho Pretty Woman, cái tên Julia Roberts còn chưa được nhiều người biết đến nên vai cô gái ăn sương Vivian Ward đã được đề nghị với rất nhiều người. Hai nữ diễn viên Mary Steenburgen, Meg Ryan là lựa chọn hàng đầu của đạo diễn Garry Marshall và họ đều từ chối tham gia.

Diễn viên đang nổi thời đó là Molly Ringwald không muốn mất hình tượng khi vào vai gái mại dâm nên cũng lắc đầu. Diane Lane đã thử vai nhưng rồi cũng rút lui vì trùng lịch quay. Trong khi đó, hai ngôi sao Winona Ryder và Jennifer Connelly lại bị Garry Marshall loại bỏ với lý do là “trông họ quá trẻ”.

Số phận đã giúp cho ê-kíp chọn được Julia Roberts, người mà sau này hầu hết các nhà phê bình đều khẳng định là không có ai phù hợp hơn, vào vai Vivian Ward. Trong lúc nhiều người từ chối kịch bản phim này thì Julia Roberts lại tha thiết mong được đóng phim. Cô kể rằng mình đã “theo đuổi kịch bản này như chó săn mồi vì quá yêu thích nó”. 

Dù vậy, hãng Disney vẫn không tin rằng Julia Roberts là người phù hợp để đóng phim và chỉ đến khi cô ra tối hậu thư đồng thời chấp nhận mức cát-xê khá thấp là 300.000 USD Mỹ, mới được đồng ý.

Sự quyến rũ của "Người đàn bà đẹp" 1
Nụ cười quyến rũ của Julia Roberts đã trở thành biểu tượng của Pretty Woman và cho chính cô.

Có thể nói chính nụ cười đầy quyến rũ của Julia Roberts đã làm nên thành công rực rỡ cho Pretty Woman và bộ phim này cũng là bàn đạp để nữ diễn viên trở thành ngôi sao lớn bậc nhất ở Hollywood suốt hai thập kỷ.

Không chỉ đem đến thành công cho Pretty Woman qua diễn xuất tuyệt vời, cũng chính Julia Roberts là người đã thuyết phục được Richard Gere tham gia bộ phim. Trước đó, nam diễn viên đã nhiều lần cự tuyệt lời đề nghị của đạo diễn Garry Marshall. Chỉ đến khi Julia Roberts đến nói chuyện với Richard Gere tại nhà riêng và đưa lời nài nỉ rất dễ thương trên tờ giấy ghi chú cho anh “Xin hãy nói đồng ý nhé!”, nam diễn viên mới gật đầu với Garry Marshall. Nhờ đó, khán giả đã có cơ hội chứng kiến một trong những cặp đôi đẹp nhất trên màn ảnh rộng.

Bộ phim đem đến nhiều bài học đáng giá

Pretty Woman là một trong những bộ phim để lại nhiều cảnh ấn tượng khó phai bậc nhất với khán giả. Những người yêu thích bộ phim hẳn khó thể nào quên từ những cảnh quay tình cảm, lãng mạn như cảnh hai người quấn quýt bên cây đàn piano, cảnh nhân vật của Richard Gere bày tỏ tình cảm với Julia Roberts… đến các cảnh quay hài hước như bữa tối trong nhà hàng sang trọng, hay khi cô nàng Vivian Ward đi mua sắm.

Bên cạnh đó, thông qua quá trình bước chân vào thế giới thượng lưu của Vivian Ward, khán giả cũng biết thêm nhiều điều về cách ứng xử. Từ những cái nhỏ nhặt như sử dụng đúng loại nĩa trong nhà hàng, cách cư xử khi đi xem nhạc kịch… đến những bài học lớn hơn như là việc không bao giờ được “trông mặt mà bắt hình dong” khi giao dịch với khách hàng.

Sự quyến rũ của "Người đàn bà đẹp" 2
Khỏanh khắc Vivian Ward nằm trong bồn tắm nghe nhạc cũng là một trong những điều ấn tượng nhất với khán giả.

Thậm chí, một số chuyên gia kinh tế còn cho biết mình có thể rút ra nhiều bài học kinh nghiệm đáng giá cho việc kinh doanh qua bộ phim Pretty Woman. Có thể kể đến như ở những cảnh đầu tiên, khi cô gái ăn sương Vivian Ward có thể thuyết phục bằng được Edward Lewis mua dịch vụ của cô dù anh này chỉ dừng lại để hỏi thăm đường đi khi bị lạc.

Càng xem càng thấm

Sau khi công chiếu, Pretty Woman đạt được thành công rực rỡ ở phòng chiếu khi trở thành phim có doanh thu trên toàn thế giới lớn thứ 3 trong năm. Bên cạnh đề cử Oscar, Julia Roberts đã thắng giải Quả cầu vàng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Nhà phê bình phim nổi tiếng Roger Ebert đã không ngớt lời khen ngợi bộ phim trên tờ The Chicago Sun- Times: “Pretty Woman là bộ phim ngọt ngào và tình cảm bậc nhất mà tôi được xem kể từ phim The Princess Bride (1987)”. 

Ông cũng đặc biệt khen ngợi về khả năng tạo ra những tình huống đầy hài hước và rồi sau đó lại dẫn dắt khán giả đến những cảm xúc sâu lắng của Julia Roberts. Ông đã tiên đoán rất chính xác trong bài báo của mình rằng: “Một nữ diễn viên có thể làm được những điều như vậy hoàn toàn có thể đạt được mọi điều cô ấy muốn ở Hollywood”.

Sự quyến rũ của "Người đàn bà đẹp" 3
Julia Roberts từng chia sẻ :”Tôi đựơc nghe người hâm mộ nói về Pretty Woman nhiều hơn bất kỳ bộ phim nào khán mà tôi từng tham gia”.

Tuy vậy, Pretty Woman cũng phải nhận nhiều lời phê bình nặng nề từ các chuyên gia điện ảnh. Biên tập Owen Gleiberman ở tờ Entertainment Weekly đã chấm Pretty Woman điểm thấp nhất (D) với rất nhiều lời chỉ trích. Thế nhưng 20 năm sau, trong một lần xem lại phim để chuẩn bị tư liệu cho bài viết khác, ông đã phải viết lại một bài báo mới để đưa ra các nhận xét khác, thừa nhận một số sai lầm của bài báo cũ cũng như chấm điểm lại cho Pretty Woman là loại khá (B).

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 12,394
  •   Tháng hiện tại 136,157
  •   Tổng lượt truy cập 130,558,242