10 bộ phim tạo nên tên tuổi tài tử "Ma trận"

Thứ sáu - 07/11/2014 02:08
10 bộ phim tạo nên tên tuổi tài tử "Ma trận" 10 bộ phim tạo nên tên tuổi tài tử "Ma trận"

Dù đã bước sang tuổi 50 và trải qua bao thăng trầm sự nghiệp, cái tên Keanu Reeves vẫn khiến nhiều khán giả phải bồi hồi khi nhắc tới.

10 bộ phim tạo nên tên tuổi tài tử "Ma trận" 1

Point Break (1991): Khi nghi ngờ băng cướp ngân hàng nổi tiếng là một nhóm chơi lướt sóng chuyên nghiệp, FBI cử đặc vụ ngầm Johnny (Keanu Reeves) đến kết thân với một thành viên của băng nhóm là Bodhi (Patrick Swayze), nhằm trà trộn vào hang ổ của chúng. Chủ đề điệp viên nằm vùng có lẽ không lạ lẫm, nhưng cái mới lạ của Point Break chính là đưa môn thể thao lướt sóng mạo hiểm lên màn ảnh một cách đẹp mắt. Đây là một bộ phim của Kathryn Bigelow, nữ đạo diễn đầu tiên đoạt giải Oscar tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất trong lịch sử sau này.

10 bộ phim tạo nên tên tuổi tài tử "Ma trận" 2

Speed (1994): Nhắc đến dòng phim hành động của thập niên 1990, khán giả không thể nào quên được Speed. Thủ vai viên cảnh sát quả cảm Jack Traven, tìm cách giải cứu các hành khách trên một chuyến xe buýt bị gã khủng bố tâm thần cài bom, Keanu Reeves chính thức trở thành ngôi sao hạng A từ đây. Cùng với Sandra Bullock, Keanu Reeves khiến các rạp chiếu phim trên toàn cầu lên “cơn sốt tốc độ” trong mùa hè 1994.

10 bộ phim tạo nên tên tuổi tài tử "Ma trận" 3
A Walk in the Clouds (1995): Sau Speed, đây là lần đầu tiên Keanu Reeves thử sức với dòng phim lãng mạn. Nhân vật Paul Sutton của anh là một người lính trẻ trở về sau Thế Chiến thứ II và tìm cách hoà nhập với cuộc sống thường nhật. Anh bất ngờ làm quen với cô sinh viên xinh đẹp Victoria, người vì lỡ mang thai với vị giáo sư đại học mà không dám về nhà gặp cha. Ban đầu chỉ là một màn kịch vợ chồng nhằm cứu vãn tiết hạnh của cô gái, nhưng rồi Paul và Victoria thực lòng yêu nhau. Với một kịch bản nhẹ nhàng, A Walk in the Clouds giống như một ly rượu nồng nàn mà ai nếm qua rồi cũng đều phải ghi nhớ.
10 bộ phim tạo nên tên tuổi tài tử "Ma trận" 4

Chain Reaction (1996): Bộ phim ra đời khi các vấn đề năng lượng xanh và sạch đang dần được công chúng quan tâm. Ngay trước đêm công bố kết quả một nghiên cứu quan trọng, phòng thí nghiệm bỗng nhiên nổ tung và hai nhân vật của Keanu Reeves và Rachel Weisz trở thành những nghi phạm số một. Họ buộc phải chạy trốn, đồng thời vạch mặt một mưu đồ kinh tế của những thế lực to lớn đang thao túng đất nước.

10 bộ phim tạo nên tên tuổi tài tử "Ma trận" 5

Devil’s Advocate (1997): Với diễn xuất tuyệt vời của bộ ba Keanu Reeves, Charlize Theron và diễn viên kì cựu Al Pacino, Devil’s Advocate là tác phẩm không thể bỏ qua trong sự nghiệp của tài tử. Kevin, một luật sự trẻ từ Florida bỗng nhiên có cơ hội được làm việc tại New York; nhưng cùng lúc đó, cô vợ Mary Ann của anh lại có nhiều biểu lộ tâm lý bất thường. Devil’s Advocate là một bộ phim mới lạ ở thời điểm ra mắt, với ý tưởng và cách thể hiện độc đáo về đạo đức, tôn giáo cũng như sự đấu tranh thiện ác trong nội tâm mỗi người.

10 bộ phim tạo nên tên tuổi tài tử "Ma trận" 6

The Matrix trilogy (1999-2004): Ma trận có thể được coi là một trong những tác phẩm khoa học viễn tưởng đột phá nhất về cả ý tưởng, nội dung lẫn kỹ xảo điện ảnh trong thế kỷ XX. Tập phim đầu tiên cũng là đỉnh cao trong sự nghiệp của Keanu Reeves, dẫn tới hai phần tiếp theo trong vòng 5 năm sau đó. Loạt phim vẽ ra một tương lai đen tối của nhân loại, nơi mà con người bị máy móc biến thành nô lệ. Bất ngờ khám phá ra chuyện này, anh chàng nhân viên văn phòng Neo của Keanu Reeves đứng trước hai lựa chọn: thức tỉnh để chiến đấu hay tiếp tục sống trong ảo ảnh.

10 bộ phim tạo nên tên tuổi tài tử "Ma trận" 7

Constantine (2005): Cuối năm 2004, tài tử tham gia vào dự án phim chuyển thể từ bộ truyện tranh Hellblazer của DC Comics. Trong thế giới nơi mà thiên thần và ác quỷ tồn tại lẫn lộn giữa nhân gian, thầy trừ tà John Constantine trong lúc đang truy lùng tung tích của một ác quỷ phát hiện ra rằng Chúa và Satan đang chơi một ván cờ đặt cược bằng số mệnh của nhân loại. Kịch bản phim có nhiều điểm khác biệt so với nguyên tác khiến nhiều fan của bộ truyện tranh không hài lòng. Nhưng xét một cách độc lập, Constantine là một bộ phim đáp ứng hoàn hảo về mặt doanh thu lẫn nhu cầu giải trí của khán giả đại chúng.

10 bộ phim tạo nên tên tuổi tài tử "Ma trận" 8

A Scanner Darkly (2006): Keanu Reeves tiếp tục vào vai một cảnh sát chìm; nhưng A Scanner Darkly đặc biệt bởi nó là một phim hoạt hình mô phỏng cử động của diễn viên thật (công nghệ rotoscoping). Để thâm nhập giới tội phạm, cảnh sát Bob Arctor tự biến mình thành một con nghiện. Quá trình điều tra trở nên khó khăn khi ma tuý khiến Bob rơi vào trạng thái rối loạn thần kinh. Theo đạo diễn Richard Linklater, bộ phim chỉ mất 23 ngày để quay nhưng phải cần tới một năm rưỡi để hoàn thành công việc đồ hoạ. Là một phim khó xem và bị xếp loại R vì yếu tố bạo lực và ngôn ngữ nhạy cảm, A Scanner Darkly không phải là một trải nghiệm dành cho đại chúng.

10 bộ phim tạo nên tên tuổi tài tử "Ma trận" 9

The Lake House (2006): Trở lại dòng phim tình cảm, Keanu Reeves tái ngộ với Sandra Bullock trong tác phẩm được dựa trên bộ phim Hàn Quốc Il Mare. Phim đưa ra một tình huống lạ lùng: hai con người sống ở hai thời điểm khác nhau nhưng có thể trò chuyện qua một hộp thư màu nhiệm. Họ cứ thế tâm sự qua những câu chữ lôi cuốn, rồi đem lòng yêu nhau lúc nào không hay. Đây là một bộ phim rất đẹp, thích hợp với những người lãng mạn và muốn tìm kiếm một bầu không khí nhẹ nhàng trên màn ảnh.

10 bộ phim tạo nên tên tuổi tài tử "Ma trận" 10
John Wick (2014): Sau gần một thập niên không có gì nổi bật, Keanu Reeves bất ngờ lấy lại phong độ với bộ phim hành động mới John Wick. Một tay sát thủ khét tiếng về vườn buộc phải tái xuất sau khi chú chó cưng của gã bị giết hại. Diễn xuất của Keanu Reeves trong vai chính John Wick được đánh giá rất cao, vừa thể hiện được nét đa sầu đa cảm bên trong tâm hồn, vừa có thể giết người không gớm tay với kẻ thù.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: tiết hạnh, mưu đồ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 461
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 460
 
  •   Hôm nay 11,359
  •   Tháng hiện tại 746,567
  •   Tổng lượt truy cập 132,934,832