Xét xử 40 bị cáo đập buồng giam, bán chất gây nghiện

Thứ ba - 07/04/2015 20:46
Xét xử 40 bị cáo đập buồng giam, bán chất gây nghiện Xét xử 40 bị cáo đập buồng giam, bán chất gây nghiện

Ngày 7.4, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên xử sơ thẩm vụ án “Chống người thi hành công vụ” “cố ý gây thương tích, “gây rối trật tự công cộng” và “mua bán trái phép các chất ma túy” xảy ra tại Phân trại K1 đối với 40 bị cáo.

(TNO) Ngày 7.4, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên xử sơ thẩm vụ án “Chống người thi hành công vụ” “cố ý gây thương tích, “gây rối trật tự công cộng” và “mua bán trái phép các chất ma túy” xảy ra tại Phân trại K1 đối với 40 bị cáo.
Xét xử 40 bị cáo đập buồng giam, bán chất gây nghiện 1
Phân trại K1- Cái Tàu nơi các phạm nhân gây rối và mua bán trái phép chất ma túy trong thời gian dài
Theo cáo trạng, quá trình điều tra thể hiện tại Phân trại K1 thường xuyên diễn ra hoạt động mua bán trái phép chất ma túy giữa các phạm nhân đang chấp hành án.
Bùi Hoàng Minh (tự Minh mèo, 32 tuổi) và Nguyễn Thành Thắng (33 tuổi) là những người cầm đầu trong việc tổ chức mua bán ma túy mang vào buồng giam, rồi trực tiếp chỉ đạo, tổ chức cho một số phạm nhân là đàn em thân tín bán lại cho các phạm nhân khác để thu lợi bất chính.
Vào tháng 4.2014, việc mua bán trái phép bị cán bộ quản giáo phát hiện thu giữ. Khi bị thu giữ chất ma túy, một số bị cáo đã rượt đuổi cán bộ quản giáo để lấy lại gói “hàng”. Việc mua bán này là có tổ chức chặt chẽ. 
Ngày 13.4 Khu II Trại giam KI-Cái Tàu gần như tê liệt vì hành động quá khích của phạm nhân, chống trả lại người thi hành công vụ. Ban giám thị Trại giam Cái Tàu phải gọi điện nhờ lực lượng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Cà Mau tiếp ứng. 
Kết quả khám nghiệm hiện trường có 10 buồng giam bị đập phá; Cơ quan điều tra thu giữ 14 gói được quấn băng keo đều là cần sa có trọng lượng là 595 gam; 3 cây thảo mọc khô là cần sa có trọng lượng 0,2 gam và 10.000 viên thuốc tân dược không thấy các thành phần các chất ma túy và tiền chất ma túy thường gặp (mẫu có chứa thành phần Dextromethorphan); 1 lá chắn của lực lượng cợ động bị đập bể và thu giữ 1 điện thoại di động...
Dự kiến phiên tòa sẽ ra diễn ra trong khoảng một tuần.

Gia Bách

>> Kết thúc điều tra vụ gây rối ở Trại giam Cái Tàu
>> Khởi tố 21 phạm nhân gây rối tại trại giam Cái Tàu
>> Khởi tố vụ án gây rối tại trại giam Cái Tàu
>> Vụ phạm nhân gây rối tại trại giam Cái Tàu: Phát hiện 10.000 viên tân dược và 1,4 kg cần sa
>> Vụ phạm nhân gây rối tại trại giam Cái Tàu: Do bị tịch thu... chất gây nghiện

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 12,960
  •   Tháng hiện tại 72,993
  •   Tổng lượt truy cập 130,495,078