Tên trộm được giáo huấn tại toà

Thứ sáu - 12/06/2015 16:57
Tên trộm được giáo huấn tại toà Tên trộm được giáo huấn tại toà

"Các bị hại đều là công nhân, phụ hồ, người lao động vất vả. Chiếc xe là tài sản đáng giá duy nhất của họ mà hai bị cáo nỡ lấy", nghe chủ tọa giáo huấn, hai tên trộm cúi gằm mặt.

Theo bản án sơ thẩm ngày 10/6 của TAND Hà Nội, Đỗ Anh Tuấn (23 tuổi) và Ngô Tú Tài (21 tuổi) là bạn thân cùng quê Nam Định. Tuấn không có việc làm ổn định, Tài lên Hà Nội phục vụ tại quán tạp hóa gần một công trường xây dựng lớn ở quận Hoàng Mai.

Tên trộm được giáo huấn tại toà 1

Tuấn (ngoài cùng bên trái) tại phiên toà sơ thẩm.

Đầu tháng 1/2014, Tuấn gọi điện thoại cho Tài nhờ kiếm việc làm thì được rủ đi ăn trộm vì thấy công trường có xe máy của nhiều công nhân. Nhóm này sau đó đã lấy được 10 xe với tổng giá trị gần 80 triệu đồng.

Trưa 21/7/2014, Tài đứng ngoài cảnh giới, Tuấn mang theo vam phá khóa vào công trường tiếp cận một chiếc xe Dream. Do không mở được khóa, cả hai đẩy xe đi ra nghĩa trang gần đó đấu dây điện để nổ máy.

Tuấn chở Tài đi về quán chơi điện tử, dựng chiếc xe trước cửa. Công an phường đi kiểm tra, do Tuấn không có chứng minh thư nhân dân và không xuất trình được đăng ký xe nên yêu cầu cả hai về trụ sở giải quyết. Hành vi trộm cắp của Tuấn và Tài bị phát hiện.

Tại phiên xử hôm nay, chủ tọa đã chỉ ra hai bị cáo ở tuổi “sức dài vai rộng” song không muốn kiếm tiền bằng sức lao động chân chính. “Các bị hại đều là công nhân, phụ hồ, người lao động vất vả. Chiếc xe là tài sản đáng giá duy nhất của họ mà hai bị cáo lỡ lấy, bán tiêu xài. Khi tiêu những đồng tiền bất chính đó, các bị cáo đã không nghĩ đến nỗi khổ của các bị hại”, một hội thẩm nói. Tuấn và Tài cúi đầu nghe.

Toà tuyên phạt Tuấn, Tài mỗi người 5 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

3 người tiêu thụ xe gian cho các bị cáo bị phạt từ 18 tháng tù treo đến 2 năm tù giam.

Việt Dũng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 13,487
  •   Tháng hiện tại 73,520
  •   Tổng lượt truy cập 130,495,605