Người tống tiền CSGT lĩnh 3 năm tù

Thứ sáu - 12/06/2015 17:11
Người tống tiền CSGT lĩnh 3 năm tù Người tống tiền CSGT lĩnh 3 năm tù

Thái độ thành khẩn, nhân thân tốt là tình tiết giảm nhẹ tòa áp dụng với Hải - nhân viên xây dựng giả nhà báo quay clip tống tiền CSGT 100 triệu đồng.

Sáng 10/6, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên phạt Hoàng Thanh Hải (41 tuổi, quê Hà Tĩnh) 3 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Mức án này được đưa ra sau khi HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nhưng Hải mới phạm tội lần đầu, có thái độ thành khẩn, chưa gây hậu quả... 

Người tống tiền CSGT lĩnh 3 năm tù 1

Hải có thái độ thành khẩn, được áp dụng tình tiết giảm nhẹ. Ảnh: Xuân Ngọc

Theo cáo trạng, tháng 6/2014, Hải dùng camera gắn trên cúc áo và mắt kính ghi hình tổ CSGT tỉnh Khánh Hòa nhận cuốn sổ từ tài xế khi làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A.

Hải xưng là phóng viên một tờ báo, liên hệ với CSGT Công an Khánh Hòa, cho biết đang viết bài phản ánh tiêu cực và nắm trong tay hình ảnh cán bộ tổ tuần tra kiểm soát giao thông nhận tiền của lái xe.

Trong lần gặp lãnh đạo CSGT tại quán nước, Hải yêu cầu phải đưa 70 triệu đồng nếu không muốn bị đăng trên mặt báo. Tuy nhiên, "giao dịch" này bị từ chối.

Tháng 7/2014, Hải quay hình ảnh cho là CSGT đội dẫn đường tăng cường cho trạm Cam Ranh nhận tiền lái xe lúc tuần tra nên liên hệ tống tiền. Anh ta hứa xóa toàn bộ hình ảnh nếu cảnh sát đưa 100 triệu đồng.

CSGT cho là Hải đã cắt ghép hình ảnh nên không thỏa hiệp. Trong những lần trao đổi tiếp theo, họ đồng ý giao tiền. Chiều 20/7/2014, khi Hải đến khách sạn phường Vĩnh Thọ,TP Nha Trang, nhận 100 triệu đồng thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Thừa nhận hành vi phạm tội, Hải cho biết vốn là nhân viên một công ty xây dựng ở Hà Tĩnh. Năm 2013, anh ta làm cộng tác viên cho một tờ báo. Sau khi ghi nhận nhiều trường hợp CSGT nhận mãi lộ, Hải nảy sinh ý định đi quay clip CSGT sai phạm để tống tiền.

Xuân Ngọc

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 14,808
  •   Tháng hiện tại 74,841
  •   Tổng lượt truy cập 130,496,926