Săn thú quý, sấy khô cả đàn

Thứ tư - 12/11/2014 09:39
Săn thú quý, sấy khô cả đàn Săn thú quý, sấy khô cả đàn

Trong bao tải hai người bỏ chạy vứt lại, kiểm lâm thu xác 10 con voọc chà vá chân đỏ, một khỉ mặt đỏ, một vượn má trắng siki đã bị sấy khô, cùng 19 viên đạn thể thao.

Ngày 9/11, ông Lê Thanh Tịnh, Hạt trưởng kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết vừa có quyết định khởi tố vụ án, chuyển Công an huyện Bố Trạch điều tra việc vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Đầu tháng 8, tại khu vực đường Vực Trô - Bai Bai (xã Xuân Trạch, Quảng Bình), kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phát hiện hai người đi từ trong rừng ra mang theo hai bao tải.

Thấy lực lượng chức năng truy đuổi, họ bỏ chạy, vứt lại hai bao tải. Theo kết quả giám định, trong bao tải có 10 con voọc chà vá chân đỏ (nhóm IB), một vượn đen má trắng siki (nhóm IB), một khỉ mặt đỏ (nhóm IIB). Các con vật đều bị giết, lấy hết nội tạng, não, đã sấy khô. Ngoài ra, trong bao tải có một rùa sa nhân còn sống, 19 viên đạn thể thao, nhiều dao đi rừng.

Săn thú quý, sấy khô cả đàn 1

Các cá thể động vật quý hiếm bị săn bắn, sấy khô. Ảnh: VQG Phong Nha-Kẻ Bàng

Ông Tịnh cho hay, kết quả xác minh ban đầu cho thấy các nghi can đã đi dài ngày, săn bắn thú rồi ép khô để mang về với mục đích nấu cao. 

Theo Hạt trưởng kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, voọc chà vá chân đỏ là loài đặc hữu, thuộc danh mục loài nguy cấp quý hiếm được ưu tiên bảo vệ. Loài này có tập tính khi một con bị bắn thì cả đàn không bỏ chạy mà bẻ lá cây che mặt, thân nên thợ săn có thể tìm ra từng con dựa trên đuôi rồi bắn hết cả đàn.

 Hoàng Táo

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 10,935
  •   Tháng hiện tại 904,613
  •   Tổng lượt truy cập 128,522,852