Nhóm hút cát kiếm tiền tỷ mỗi ngày bị vây bắt

Thứ tư - 12/11/2014 09:34
Nhóm hút cát kiếm tiền tỷ mỗi ngày bị vây bắt Nhóm hút cát kiếm tiền tỷ mỗi ngày bị vây bắt

Hàng chục người cùng 20 tàu chuyên chở với sự bảo kê của xã hội đen bảo kê, lộng hành trên sông Hồng vừa bị cảnh sát bắt giữ khi đang hút cát trên sông, đoạn qua huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Nhóm hút cát kiếm tiền tỷ mỗi ngày bị vây bắt 1

Hơn 200 cảnh sát đột nhập và khống chế hàng chục người đang hút cát trên sông Hồng đoạn qua huyện Phúc Thọ (Hà Nội). Ảnh: VTV.

Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các đơn vị chức năng triệt phá và bắt giữ một số người có hành vi tổ chức hút cát trái phép trên sông Hồng, đoạn qua huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Theo tài liệu điều tra, sáng 8/11, gần 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng của Cục Cảnh sát đường thủy, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự của Bộ Công an phối hợp với Công an TP.Hà Nội đã bất ngờ bao vây, bắt giữ nhóm hoạt động khai thác cát trái phép trên sông Hồng đoạn qua huyện Phúc Thọ, giáp ranh với Vĩnh Phúc.

Nhóm hút cát kiếm tiền tỷ mỗi ngày bị vây bắt 2

Máy móc, thiết bị được nhóm hút cát trái phép đầu tư nhiều năm qua. Ước tính mỗi ngày nhóm này thu về khoảng một tỷ đồng. Ảnh: VTV.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 16 tàu đang hút cát, 3 tàu cẩu và hơn 20 tàu chuyên chở phục vụ cho việc khai thác cát trộm và 30 người có liên quan. Theo ước tính ban đầu, mỗi ngày nhóm này, khai thác khoảng 2.000 m3 cát dưới lòng sông Hồng, trị giá khoảng một tỷ đồng.

Cũng theo cơ quan điều tra, hoạt động này diễn ra trong thời gian dài và có sự bảo kê của băng nhóm xã hội đen, núp bóng một doanh nghiệp có trụ sở trên địa bàn huyện Phúc Thọ (Hà Nội). Cuộc đột kích bất ngờ này không có sự tham gia của công an địa phương.

Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an đã tổ chức lấy lời khai và triệu tập thêm một số người có liên quan để làm rõ hành vi khai thác cát trái phép cũng như các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Phương Sơn

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: lòng sông, núp bóng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 11,353
  •   Tháng hiện tại 905,031
  •   Tổng lượt truy cập 128,523,270