Nghi bắt cóc, thanh niên bị cả làng vây bắt

Thứ ba - 03/02/2015 16:25
Nghi bắt cóc, thanh niên bị cả làng vây bắt Nghi bắt cóc, thanh niên bị cả làng vây bắt

Dân trí Khi nhìn thấy một nam thanh niên lạ đi xe máy có hành động khác thường, người dân xã Long Châu - Yên Phong - Bắc Ninh đã vây bắt và giao cho công an xã xử lý…

ÔngNguyễn Bá Canh - Trưởng công an xã Long Châu (Yên Phong, Bắc Ninh) cho biết,vào khoảng 15h chiều 2/2, trên địa bàn thôn Mẫn Xá (xã Long Châu) đã xảy ra vụviệc hàng trăm người dân địa phương vây đánh một nam thanh niện lạ mặt khithấy có hành động khác thường.

Ngườithanh niên sau đó được công an nhanh chóng xác định tên là Trương Văn Ánh (SN1995, trú tại thôn Ô Canh, xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh). Vàothời điểm xảy ra sự việc, anh Trương Văn Ánh điều khiển xe máy Dream, mang biểnkiểm soát 99L2- 0462.

Trướcsự vây bắt của nhiều người dân, công an xã đã vào cuộc để xác định danh tính bé gái liên quan đến vụviệc này là Nguyễn Thị Kiều Nhiên (12 tuổi) cùng trú tại thôn Mẫn Xá (xã LongChâu).

Nghi bắt cóc, thanh niên bị cả làng vây bắt 1
Cháu Nguyễn Thị Kiều Nhiên, người liên quan đến vụ việc.

Theolời kể của cháu Nguyễn Thị Kiều Nhiên, vào khoảng 15h ngày 2/2, cháu Nhiên đimua mì tôm về đến cổng thì gặp Trương Văn Ánh đỗ xe ở giữa đường và nhìn cháuNhiên không rời mắt.

Tiếpđến, Ánh mang một chiếc áo lót phụ nữ giơ ra trước mặt cháu bé, khiến Nhiênsợ hãi và chạy nhanh vào nhà để gọi bố đẻ là ông Nguyễn Văn Phới. Khi nghe congái kể lại, anh Phới chạy ra và tri hô mọi người cùng vây bắt thanh niên có biểuhiện bất thường đó.

“Đếnkhi bắt được nam thanh niên đó, người dân có đánh và lục trong người thì thấycó 3 chiếc áo lót con của phụ nữ. Vì trước đó thấy nhiều vụ bắt cóc trẻ con rồinên tôi cũng dặn con mình là “nếu có gì thì con phải hô lên để cho mọi ngườicòn biết” - anh Phới kể lại.

Theongười dân địa phương, nghe tiếng tri hô của anh Phới, mọingười chạy đến bắt giữ nam thanh niên đó. Hơn nữa, người dân cũng thông tin rằng trước đó ở địa phương đã xảyra trường hợp bắt cóc trẻ em, nhưng may mắn đứa trẻ đó đã chạy thoát được. Vìthế, hàng trăm người dân đã vây bắt thanh niên này.

Trưởngcông an xã Long Châu, ông Nguyễn Bá Canh, cho biết, khi xảy ra sự việc, công anxã đã cử người xuống đưa đối tượng đó về xã lấy lời khai và đồng thời lấy lờikhai của cháu bé, có người bố làm chứng. Công an huyện cũng đã cử cán bộ phối hợp cùng ban công an xã lấy lời khai đối tượng.

Saukhi lấy lời khai của Trương Văn Ánh và cháu Nhiên, công an địa phương xác định chưacó biểu hiện gì về hành vi bắt cóc trẻ em, chưa đủ để cấu thành tội phạm.

“Nhìnvào người Ánh cũng như những tang vật thì chúng tôi nghi rằng, Ánh có biểu hiệnkhông bình thường, có thể là bị thần kinh. Hiện gia đình anh Ánh đã giải quyếtthủ tục để anh Ánh về với gia đình. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xác minh,nếu có dấu hiệu tội phạm, phía công an xã sẽ báo cáo và gửi hồ sơ lên công anhuyện để giải quyết theo đúng thẩm quyền” - Trưởng công an xã Long Châu chohay.

Q.Đô

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 77
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 76
 
  •   Hôm nay 14,528
  •   Tháng hiện tại 138,291
  •   Tổng lượt truy cập 130,560,376