Mất tình anh em vì mảnh đất

Thứ hai - 06/04/2015 19:25
Mất tình anh em vì mảnh đất Mất tình anh em vì mảnh đất

Vì mảnh đất tranh chấp, người anh vướng lao lý vì hủy hoại tài sản; còn cô em phải đi làm giúp việc để có chỗ trú ngụ, con cái ly tán đi ở nhờ.

Ngày 6/4, trong cơn mưa phùn, người đàn bà trung niên nức nở, ngồi bệt xuống đất ngay trước cổng TAND Hà Nội. Bà tên Lam, trú ở huyện Sóc Sơn vừa rời phiên xử dân sự tranh chấp hợp đồng mua bán đất với anh trai là ông Đình.

Bà Lam chia sẻ, sau khi ly hôn đã một mình nuôi hai con. Năm 1996, không có nhà ở, bà mua 125m2 đất của anh trai với giá 4,9 triệu đồng để ba mẹ con có chỗ trú ngụ. Hàng ngày, bà đạp xe từ Sóc Sơn chở gà vào nội thành Hà Nội bán kiếm tiền nuôi các con ăn học và dành dụm xây được căn nhà cấp bốn.

Thời điểm đó, thửa đất chưa có sổ đỏ nên bên bán chưa làm thủ tục chuyển nhượng. Năm 2006, ông Đình được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên bà Lam đề nghị làm thủ tục tách thửa không được chấp nhận. Ông Đình muốn giảm diện tích đã bán cho em gái còn hơn 90m2, dù chính quyền nhiều lần hòa giải.

Năm 2013, gia đình ông Đình phá dỡ nhà do bà Lam xây dựng. Với hành vi này, vợ chồng ông Đình bị khởi tố về tội Huỷ hoại tài sản. Từ đây, quan hệ giữa hai anh em càng trở nên căng thẳng, công an phải tới giải quyết. Trong những lần này, ông Đình đã có hành vi chống người thi hành công vụ nên bị bắt tạm giam.

TAND huyện Sóc Sơn khi phân xử theo đơn kiện của bà Lam đã cho rằng hợp đồng chuyển nhượng giữa hai anh không hợp lệ vì đây là tài sản chung của hai vợ chồng ông Đình nhưng ông đã tự ý một mình thực hiện giao dịch. Toà đã bác đơn của bà Lam, buộc phải giao đất lại cho anh. Tòa tuyên  ông Đình phải trả một nửa số tiền cho em gái, khoảng 200 triệu đồng.

Không đồng ý với án sơ thẩm, bà Lam kháng cáo đề nghị được trả lại đất đã mua, còn ông Đình chống án cho rằng chỉ phải đền bù hơn 2 triệu đồng chứ không phải 200 triệu.

Hôm nay trong phiên phúc thẩm, Toà dân sự TAND Hà Nội đã ra quyết định huỷ bản án vì cho rằng cần phải giám định chữ viết trên giấy mua bán giữa nguyên đơn và bị đơn.

Sau phán quyết này, bà Lam không kìm nén cảm xúc, nấc lên từng hồi. Ngồi thần tại cổng tòa, bà than: “Tôi mệt mỏi quá rồi, có nhà cũng không được về, tình cảm anh em ruột thịt không còn". Hiện con trai bà ở nhờ nhà vợ, con gái lớn ở nhà trọ. Còn bà hàng ngày đi làm giú việc để có thu thập và chỗ ở.

Việt Dũng

* Tên các nhân vật đã thay đổi

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 89
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 4,916
  •   Tháng hiện tại 792,432
  •   Tổng lượt truy cập 130,376,201