Cán bộ quản lý rừng bị tố vô cớ bắn vào mặt dân

Thứ hai - 19/01/2015 11:51
Cán bộ quản lý rừng bị tố vô cớ bắn vào mặt dân Cán bộ quản lý rừng bị tố vô cớ bắn vào mặt dân

Dân trí Gia đình anh Trần Văn Lựu ở xã Hương Liên, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ việc anh Lựu bị nhân viên ban quản lý rừng bắn trọng thương.

Đang nằm điều trị tại Bệnhviện Đa khoa huyện Hương Khê, anh Lựu kể lại: Vào ngày 7/1/2015, anh cùngngười em trai đi vào rừng Khe Bòi (xã Hương Liên) để bòn gỗ rễ sót lại dướiđất. Đến khoảng 10h cùng ngày, 2 anh em anh Lựu tìm được một đe lim. Khi2 anh em đang hì hục đào để đất để cắt rễ lim thì người em trai của anh Lựu làanh Trần Công Luận bị đánh vào sau lưng. 

Thấy vậy anh Lựu quay sang thì bịmột người cầm súng bắn trúng vào mặt. Quá hoảng sợ, 2 anh em anh Lựu bỏ chạy nhưng do bị thương nặng, anh Lựu phải gọi người nhà vào tận rừng đưa đi cấp cứu.

Cán bộ quản lý rừng bị tố vô cớ bắn vào mặt dân 1
Anh Lựu đang được điều trị tại Bệnh viện ĐK huyện Hương Khê

Anh Lựu được đưa vào Trạmxá xã Hương Liên. Tại đây, anh được các bác sĩ của trạm xá và Trạm biênphòng Rào Tre phối hợp phẫu thuật lấy viên đạn ra.

Sau một ngày điều trị, vếtthương vẫn không thuyên giảm mà có dấu hiệu bị sưng vù nên anh Lựu đã đượcchuyển ra Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê.

“Chúng tôi vào rừng mang theocưa xăng mà chưa được sự đồng ý của chính quyền là sai, nhưng dù vậy họ cũngkhông thể bắn người tùy tiện như thế. Nếu chúng tôi chống trả thìhọ có thể bắn chỉ thiên. May chỉ là đạn cao su, nếu là đạn thật thì tôi đãchết rồi”, anh Lựu bức xúc

Theo anh Lựu, người đã bắnanh là ông Phúc, còn người đánh vào lưng anh Luận là ông Thống. Cả 2 đều là cánbộ bảo vệ rừng Trạm Rào Tre, thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Ngàn Sâu.

Hiện gia đình anh Lựuđã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng mong được làm sáng tỏ sự việc.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Kim Hùng, Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Ngàn Sâu cho biết đã nắm được thông tinvụ việc. 

“Trong các cuộc họp, tôi đềunhắc đi nhắc lại với anh em là tuyệt đối không được bắn người, trừ trường hợpbị đe dọa đến tính mạng thì cũng chỉ bắn chỉ thiên. Chúng tôi đã yêu cầu 2 đồngchí Phúc và Thống tường thuật lại sự việc. Theo như 2 đồng chí khai báo thì dogiữa 2 bên xô xát nên dẫn tới bị cướp cò, nên đạn đã trúng vào mặt anh Lựu”, ông Hùng trình bày.

“Chúng tôi cũng đã đến bệnhviện thăm hỏi đồng thời tìm cách giải quyết sự việc nhưng phía gia đình anh Lựukhông đồng ý. Hiện chúng tôi cũng đang nhờ phía công an vào cuộc để làm sáng tỏsự việc. Ai sai sẽ bị xử lý”, ông Hùng cho biết.

Vụ việc đang được Công anhuyện Hương Khê vào cuộc điều tra.

XuânSinh – Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 18,877
  •   Tháng hiện tại 830,034
  •   Tổng lượt truy cập 130,413,803