Mẹ 8X ném con xuống giếng vì hóa điên?

Thứ hai - 19/01/2015 10:28
Mẹ 8X ném con xuống giếng vì hóa điên? Mẹ 8X ném con xuống giếng vì hóa điên?

Sau 2 tháng mất ngủ, tinh thần chị Phạm Thị Kim Ngân (SN 1980) bị suy nhược trầm trọng. Không kiểm soát được hành vi của mình, chị đã bế đứa con gái út hơn 1 tuổi vứt xuống giếng hoang gần nhà.

Mẹ 8X ném con xuống giếng vì hóa điên? 1

Chiếcgiếng chị Ngân vứt con xuống

Quẳng con xuống giếng vẫn vô cảm?

Saumấy ngày xảy ra sự việc người mẹ vứt đứa con gái xuống giếng, đến từ đầu ấp Bắc,xã Long Phước, TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) người dân vẫn nêu nhiều ý kiếntrái chiều về vụ án. Có người một mực phản đối, lên án hành động tàn ác, có ngườilại buồn bã thông cảm cho hành động đó là do bệnh tâm thần. 

Trướcđó, trưa 3/1, mẹ chồng chị Ngân ở TP Vũng Tàu thấy trái cây trong đám giỗ nhiềunên bắt xe ô tô đưa lên cho cháu. 12h, bà đến nơi, gọi điện cho con dâu ra đónvào nhà. Vừa gặp mẹ chồng, người phụ nữ trẻ liền buông vội câu “con cho ngườikhác bé gái út rồi”.

Ngườimẹ cứ nghĩ rằng con dâu đùa, cũng đùa lại “tao đang tính hôm nay lên đưa con bévề nuôi cho đến khi nó 5 tuổi thì cho nó về với vợ chồng mày, chứ cho ai”.Không ngờ, khi về đến nhà con, bà tìm quanh cũng không thấy bé Huỳnh Phạm PhươngVy (1 tuổi) đâu cả. Khi đó, bà mới lo sợ nghĩ con dâu đem cháu vứt đâu đó ở gốccây trong vườn.

Khôngkịp đi dép, bà chân trần hốt hoảng chạy khắp khu vườn đầy đá sỏi tìm cháu nhưngkhông thấy. Bà bảo đứa cháu lớn gọi cho anh Trường về nhà gấp để tìm bé Vy.

Đangđi chơi cùng bạn, anh Trường liền quay xe về nhà nghe mẹ kể lại câu chuyện. Dùtức giận, nhưng anh vẫn rất bình tĩnh, nhẹ nhàng gặng hỏi vợ “em cho ai con rồithì nói với anh để anh đi rước con về nuôi. Đừng cho con đi mà tội nghiệp”.

Ngânmặt lạnh trả lời “Khi sáng đi ra đường tui thấy có bà già đi ngang qua, tui chođi rồi”. Nghe vợ nói, người chồng tức tối đập phá đồ đạc trong nhà. Khi cơn giậnnguôi ngoai, anh lại hỏi vợ một lần nữa thì Ngân mới tiết lộ “em vứt con xuốnggiếng nhà hàng xóm rồi”.

Ngườiđàn ông cuống cuồng chạy ra cái giếng gần nhà tìm, mặt nước vẫn phẳng lặng. Anhthuê thợ lặn xuống giếng tìm con. Người thợ lặn thứ nhất chỉ dám lơ lửng trên sợidây quơ sào tìm nhưng không thấy. Người thợ lặn thứ hai dám lặn xuống đáy giếngtìm vẫn không ra. Một lát sau, người thợ lặn mò thấy cháu bé cơ thể đã tímtái.

Hai tháng mất ngủ?

Vừađi làm về, tôi nghe mọi người nói nên cũng chạy qua xem. Khi biết cháu bé khôngthể cứu được nữa, anh Trường khóc ngất, còn chị Ngân vẫn ung dung nằm trênvõng, khuôn mặt dửng dưng như không có chuyện gì. Khi đó tôi chỉ nghĩ một điều,chắc cô ấy bị bệnh tâm thần nên mới hành xử như vậy”, một hàng xóm kể lại.

Cáigiếng mà chị Ngân vứt con xuống là của gia đình ông Thanh (ngụ ở ấp Nam). Miếngđất này ông chỉ để trồng cây ăn trái chứ không sống ở đây. Vị trí giếng cáchnhà chị Ngân khoảng 100m, giếng sâu khoảng 25m, mực nước sâu khoảng 4m.

Khuvườn khá rộng, nhiều cây ăn cối rậm rạp, ít người qua lại. Thỉnh thoảng mới cóngười đến chăm nom, tưới tiêu cho khu vườn một lần. Mọi người gần đây còn thấy,chị Ngân bế con sang vườn của ông Thanh để hái rau. Thấy mẹ con quấn quýt bênnhau, mọi người trong vùng ít tiếp xúc nên không ai biết tình trạng bệnh của chịNgân.

Saukhi xảy ra sự việc, công an TP. Bà Rịa phối hợp với công an tỉnh Bà Rịa – VũngTàu nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai của cácnhân chứng. Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy, cháu Vy tử vong do đuối nước.Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, thi thể cháu bé đã được bàn giao cho giađình để hỏa táng.

Mẹ 8X ném con xuống giếng vì hóa điên? 2

Ngôi nhà vợ chồng chị Ngân 

Ngayhôm đó, công an định đưa chị Ngân lên bệnh viện kiểm tra sức khỏe thì người chồngkhóc lóc xin cho vợ mình được ở nhà để làm lễ mai táng cho bé. Khi người thânkhóc thương đứa bé tội nghiệp thì người mẹ vẫn dửng dưng nằm trong phòng ngủ,chị vẫn không ý thức mình đã giết đứa con mà mình đứt ruột đẻ ra.

AnhTrường và chị Ngân đều quê ở TP Vũng Tàu. Đến tuổi đôi mươi hai người lấy nhausống cùng nhà với bố mẹ chồng, ngoài bé Vy, họ còn có hai đứa con (1 trai, 1gái).

Theoông Nguyễn Đức Chiến (50 tuổi, tổ trưởng tổ 5, ấp Bắc) cho biết: “Vợ chồng họtuy sống khá khép kín nhưng rất hiền lành. Cuối năm 2013, sau khi sinh thêm béVy thì mọi người thấy tâm lý chị Ngân thay đổi khác thường như lầm lỳ, ít nói,hay cáu gắt vô cớ với người xung quanh. Bé út “khó nuôi” nên bà nội thườngxuyên lên phụ giúp trông cháu.

Cáchđây 2 tuần, tôi nghe người chồng than thở việc vợ mất ngủ gần 2 tháng trời vìlo lắng cho cô con gái út. Đầu tháng 12 vừa rồi, chị Ngân còn rạng rỡ làm lễthôi nôi cho bé Vy nên tôi không thể hiểu được, một người mẹ thương con hết mựcnhư vậy mà lại hành động bất thường như thế”.

Gia đình có tiền sử bị tâm thần

Đểhiểu hơn nguồn cơn của sự việc, PL&TĐ đã tìm gặp ông Phạm Văn Quân (SN1961, ngụ tại xã Long Sơn,TP.Vũng Tàu) ông ngoại nạn nhân đồng thời cũng là chacủa chị Ngân.

Đôimắt ông lão nhòe đi khi kể lại: “Tôi không thể tin con gái mình lại có thể vứtđứa con mà nó lo lắng đến mất ngủ. Khi làm đám tang cháu Vy, con Ngân nằm giấumình trong phòng kín, không nói gì, nó rất sợ khi gặp người lạ”.

Hoàncảnh gia đình ông Quân khá khó khăn. Trước khi lấy nhau, vợ ông cũng bình thườngnhư người khác. Năm 20 tuổi, sau khi sinh đứa con đầu lòng, người vợ bắt đầuphát bệnh tâm thần. Ông ngày đêm cầu trời cho 2 cô con gái được khỏe mạnh. Thếmà, càng lớn lên ông càng đau đớn nhận ra chúng có dấu hiệu tâm thần bất ổn giốngmẹ.

Ngânlà con cả, từ khi nhỏ nó đã có biểu hiện bị tâm thần nhẹ, tuy nhiên mọi sinh hoạthằng ngày vẫn bình thường nên gia đình không đưa đi điều trị. Không ngờ, khisinh đứa con thứ 3, nó hay than thở với tôi mệt mỏi. Có lẽ vì quá lo lắng chocon mà khiến căn bệnh tâm thần tái phát nặng hơn. Hàng tháng Ngân phải đến bệnhviện lấy thuốc an thần về uống”, ông Quân nói.

Cuộcsống của vợ chồng anh Trung được bố mẹ nội ngoại rất quan tâm. Họ thường xuyênlên thăm con, trông nom cháu. Trong căn nhà nhỏ, mọi tiện nghi đều đầy đủ nhờ sự“viện trợ” của người cha chồng hiện đang sống ở Mỹ. 

Theo Huế An

Pháp luật ViệtNam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 65
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 52
 
  •   Hôm nay 19,348
  •   Tháng hiện tại 830,505
  •   Tổng lượt truy cập 130,414,274