Bắt đối tượng trốn lệnh truy nã 16 năm

Thứ năm - 19/03/2015 07:14
Bắt đối tượng trốn lệnh truy nã 16 năm Bắt đối tượng trốn lệnh truy nã 16 năm

Dân trí Trốn lệnh truy nã 16 năm và đang có mái ấm gia đình hạnh phúc, câu chuyện quá khứ này Sơn cũng không nói với người vợ. Nào ngờ đến một ngày, Sơn tra tay vào còng thì sự việc mới vỡ lở…

Vào lúc 19h ngày17/3, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Tây Ninh phối hợp với chính quyềnxã Định Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương bắt Nguyễn Hoàng Sơn (thường gọi “chócon”, 36 tuổi) là đối tượng đã trốn lệnh truy nã 16 năm với 2 lệnh truy nã củaCông an tỉnh Tây Ninh và Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai về hành vi trộmcắp tài sản.

Bắt đối tượng trốn lệnh truy nã 16 năm 1
Đối tượng Nguyễn Hoàng Sơn bị bắt giữa sau 16 năm lẩn trốn

Đường dây trộm cắp,cướp tài sản này bắt đầu nhen nhóm hoạt động từ cuối năm 1998, do Nguyễn AnhTuấn ( sinh năm 1975 ngụ xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, Tây Ninh) cầm đầucùng với 9 đồng bọn (đều ngụ huyện Châu Thành), trong đó có Sơn.

Bọn chúng là nhữngđối tượng đã có tiền án. Sau khi chấp hành xong án phạt tù, chúng tiếp tục tậphợp lại với nhau tham gia các vụ trộm, cướp tài sản ở địa bàn huyện Châu Thànhvà Tân Biên.

Từ những tài liệuđiều tra cho thấy, ngày 25/6/1999 tại khu vực xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, lực lượngCông an huyện bắt quả tang Nguyễn Văn Hòa cùng Dương Ngọc Linh và Phan Văn Đứcđang trộm xe máy của ông Hoàng Phi Long đang dựng cập lề đường. Công an bắtđược Hòa còn Linh và Đức chạy tẩu thoát. Sau đó, Công an huyện đã lần lượt bắthết các đối tượng trong đường dây này. Riêng Nguyễn Hoàng Sơn đã trốn chạy.

Tính đến thời điểm bịbắt, đường dây tội phạm này đã thực hiện 24 vụ, trong đó Sơn tham gia thực hiện3 vụ trộm 2 xe máy và 1 xe đạp. Ngày 15/7/1999 phòng Cảnh sát hình sự Công anTây Ninh khởi tố vụ án, khởi tố các bị can và ra lệnh truy nã đối với NguyễnHoàng Sơn về hành vi trộm cắp tài sản.

Sau khi trốn khỏi địaphương, Sơn đến Bình Dương, Đồng Nai lẩn trốn với thói quen, tật xấu cũ chưa bỏđược. Tại Đồng Nai, Sơn ra tay thực hiện trộm cắp tài sản rồi tiếp tục bỏ trốnvà bị Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai ra quyết định truy nã vào tháng 2/2001.

Tiếp sau đó, Sơn đếnBình Dương ẩn thân với vỏ bọc làm nghề thợ sơn để sinh sống. Rồi Sơn cưới vợ vàcó 2 người con. Tưởng chừng quá khứ không lấy gì làm tốt đẹp đã dần quên lãng,Sơn có gia đình riêng, chí thú làm ăn nhưng y không thú nhận với vợ về quá khứcủa mình.

Khi phát hiện Sơnđang lẩn trốn ở tỉnh Bình Dương, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TâyNinh đã nhiều tháng đeo bám, điều tra và xác định chính xác Nguyễn Hoàng Sơnnên tiến hành bắt giữ. Ngày 18/3, Sơn được bàn giao cho phòng Cảnh sát điều traTP về TTXH Công an Tây Ninh thụ lý.

Quốc Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 216
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 39,631
  •   Tháng hiện tại 602,951
  •   Tổng lượt truy cập 131,025,036