6 người tuồn thuốc lá lậu về Sài Gòn bị khởi tố

Thứ tư - 14/01/2015 13:48
6 người tuồn thuốc lá lậu về Sài Gòn bị khởi tố 6 người tuồn thuốc lá lậu về Sài Gòn bị khởi tố

10 ngày sau khi trăm cảnh sát đột kích, bao vây trạm trung chuyển thuốc lá lậu ở Sài Gòn, 6 người đã bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi tàng trữ, vận chuyển hàng cấm.

Ngày 13/1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an TP HCM đã khởi tố Biện Ngọc Phúc (26 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) và Nguyễn Chí Tâm (33 tuổi, Long An) để điều tra hành vi vận chuyển hàng cấm.

Liên quan vụ án, 4 người khác là Nguyễn Văn Nê (52 tuổi), Nguyễn Quang Anh Hào, Nguyễn Văn Đấu và Trần Thị Thanh Thúy bị khởi tố về hành vi tàng trữ hàng cấm.

6 người tuồn thuốc lá lậu về Sài Gòn bị khởi tố 1

Trăm cảnh sát khám xét thu giữ hàng chục nghìn bao thuốc lá lậu. Ảnh: Q.T

Trước đó, rạng sáng 3/1, hàng trăm cảnh sát kinh tế, cơ động và công an huyện Củ Chi đồng loạt kiểm tra các tụ điểm chứa, trung chuyển thuốc lá lậu tại ấp Phước An (xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi). Phát hiện bị bao vây, nhiều người nháo nhào bỏ chạy, ném lại các túi lớn đựng thuốc lá nhưng đều không thoát được ra ngoài. Hàng chục nghìn gói thuốc lá ngoại nhập lậu cùng phương tiện vận chuyển bị thu giữ.

Nhà chức trách nhận định đường dây buôn lậu thuốc lá này có quy mô lớn từ Campuchia về Tây Ninh. Hàng tập trung tại nhiều nhà ở ấp Phước An rồi được các nài chở bằng xe máy giao lại cho đại lý trong nội thành Sài Gòn.

Đây là khu vực có địa hình phức tạp nên được nhiều nhóm buôn lậu chọn làm nơi đóng hàng. Các nơi cất giấu hàng lậu được thông nhau bằng các ngõ ngách để có thể tuồn hàng khi bị phát hiện... Ở đây có lực lượng cảnh giới được trả lương hàng tháng.

Cuối năm 2014, nhằm siết chặt việc buôn lậu thuốc lá đang tăng cao, TP HCM chỉ đạo người đứng đầu các quận, huyện ở TP HCM phải chịu trách nhiệm nếu để tình trạng này xảy ra trên địa bàn.

Phó giám đốc Công an TP HCM - thiếu tướng Phan Anh Minh - cho biết, ngành công an sẽ kiểm tra các cửa hàng tạp hóa lén lút bán thuốc lá lậu. Theo ông, lực lượng chống buôn lậu thường tập trung truy quét các điểm tập kết, vận chuyển ở các huyện vùng ven, chưa chú trọng việc kiểm soát các cơ sở buôn bán nhỏ lẻ. "Hiện các phường, xã hầu như nắm rất rõ những cơ sở bán thuốc lá lẻ trên địa bàn của mình. Nếu mạnh tay trấn áp chắc chắn sẽ làm được", ông Minh nói.

Cảnh sát đang mở rộng điều tra, truy bắt những người có liên quan.

Quốc Thắng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 207
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 8,669
  •   Tháng hiện tại 194,581
  •   Tổng lượt truy cập 130,616,666