Sườn non nấu cam nóng hổi ngày lạnh

Thứ hai - 05/01/2015 03:32
Sườn non nấu cam nóng hổi ngày lạnh Sườn non nấu cam nóng hổi ngày lạnh

Trong tiết trời lạnh giá của mùa đông, những món ăn từ cam, đặc biệt là vỏ cam giúp điều trị cảm lạnh ho, chán ăn rất hữu hiệu. Món sườn non nấu cam là gợi ý hoàn hảo cho bữa cơm ngày lạnh của gia đình bạn.

Nguyên liệu

- 500g xương sườn non

- 2 quả cam

- Gia vị: 20 ml xì dầu, 15g đường, 10ml rượu nấu, xíu muối

 
  • 1

    Sườn non rửa sạch với chút muối, chặt miếng vừa ăn, cho vào nồi nước luộc sơ để loại bớt chất vi sinh rồi vớt ra đĩa cho ráo.

    Sườn non nấu cam nóng hổi ngày lạnh 1

  • 2

    Gọt sạch vỏ 1 quả cam, cắt thành từng miếng vuông nhỏ.

    Quả còn lại rửa sạch, dùng cồn hoặc bột muối chà sạch vỏ, lau khô rồi đem bào vụn vỏ quả cam (phần vỏ cứng). Với phần cùi trắng, bạn cũng không bỏ đi mà đem thái dạng sợi nhỏ. Phần thịt quả, bạn đem vắt lấy nước cốt nhé.

    Sườn non nấu cam nóng hổi ngày lạnh 2

  • 3

    Sau đó trộn nước cốt cam với các loại gia vị gồm muối, đường, xì dầu và rượu nấu. Bạn có thể điều chỉnh lại các gia vị một chút cho vừa miệng vì bình thường cam có độ chua, ngọt không giống nhau.

    Đổ nước sốt cam vào chảo sâu lòng, khi nước sốt bắt đầu nóng thì trút sườn và phần cam thái nhỏ vào nấu. Khi thấy nước sốt sắp sôi lại thì hạ nhỏ lửa, đun liu riu, thỉnh thoảng đảo đều cho sườn thấm vị. Khi nước sốt dần cạn và hơi sánh lại, miếng sườn cũng ngả màu vàng nâu thì tắt bếp. Quá trình này chỉ chừng 10 phút. Vì sườn đã được luộc trước khi nấu nên bạn không cần nhiều thời gian chế biến. Đun lâu sẽ làm cho nước sốt cam bị cạn, biến vị, kém ngon.

     

    Sườn non nấu cam nóng hổi ngày lạnh 3

Thành phẩm

Múc sườn ra đĩa sâu lòng hoặc bát miệng rộng. Trang trí bằng hành lá thái sợi lên trên mặt cho đẹp mắt. Món sườn non nấu cam trông thật hấp dẫn với màu vàng nâu óng ả. Từng miếng sườn đẫm mượt trong nước sốt sóng sánh khiến bạn háo hức muốn thử ngay một miếng.

Sườn non nấu cam nóng hổi ngày lạnh 4

Món sườn nấu cam dễ làm, không chỉ màu sắc mà cả hương vị cũng rất mới mẻ. Sườn non thật mềm, đậm đà mà có vị chua chua, ngọt ngọt lạ miệng, rất thích hợp cho thời tiết lành lạnh. Vì vậy, mùa đông này, đừng quên sườn nấu cam trong thực đơn bếp nhé!

Sườn non nấu cam nóng hổi ngày lạnh 5

Chúc các bạn ngon miệng với món sườn non nấu cam nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 3,058
  •   Tháng hiện tại 38,606
  •   Tổng lượt truy cập 128,636,784