Ở nơi cô quạnh nhất thế gian

Thứ tư - 21/01/2015 17:14
Ở nơi cô quạnh nhất thế gian Ở nơi cô quạnh nhất thế gian

Dân trí Nằm lẻ loi trên sông, chót vót trên vách đá hoặc trốn ra tận thảo nguyên bao la, hẻo lánh, những ngôi nhà đơn độc nhất hành tinh dường như không bao giờ muốn đón khách đến thăm.

1. Chủ nhân duy nhất của cả hòn đảo

Ở nơi cô quạnh nhất thế gian 1

Là công trình kiếntrúc duy nhất trên một hòn đảo ở xứ sở Iceland, nhìn từ xa, ngôi nhà chỉ là mộtchấm nhỏ cô đơn giữa thiên nhiên bao la. Đó là nơi trú ngụ lí tưởng cho nhữngai thích làm bạn với sự cô độc, yên tĩnh.

2. Chơi vơi nơi cột đá Katskhi

Ở nơi cô quạnh nhất thế gian 2

Nằm chênh vênh trêncột đá cao 40m ở làng Katskhi, phía Tây vùngImereti của Georgia, là một nhà thờ Thiên Chúa Giáo xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ 6 và thế kỷ 8. Tại đây chỉcó một mục sư sinh sống và trông coi nhà thờ, ngày ngày giữ cho tiếng chuôngngân vang khắp vùng.

3. Nhà nổi trên dòng sôngSt. Lawrence

Ở nơi cô quạnh nhất thế gian 3

Có một ngôi nhà lẻ loi nằm trên sông St. Lawrence rộng lớn chảytừ phía tây nam lên đông bắc ở miền đông Bắc Mỹ, thông Ngũ Đại hồ với Đại TâyDương. Đến mùa mưa, căn nhà nhỏ như trở thành một ẩn sỹ sống xa lánh cõi đờikhi những cơn mưa nặng hạt đổ xuống, mọi thứ nhạt nhòa đi trong mưa, không aicòn nhìn ra căn nhà tí hon giữa lòng sông ngập nước.

4. Cheo leo trên vách núi

Ở nơi cô quạnh nhất thế gian 4

Nằm trên sườn núi Matterhorn, Thụy Sỹ, ngôi nhà gỗ cách xa mặtđất 4000 mét. Những ai muốn ghé qua thăm hỏi chủ nhân của nó chắc sẽ phải bỏ ravô số thời gian và cả lòng can đảm.

5.Lâu đài kiêu hãnh

Ở nơi cô quạnh nhất thế gian 5

Một mình tọa lạc giữa hồ Bled xinh đẹp, dài 2.120m, rộng 1.380m ở thị trấn Bled,Slovenia, tòa nhà trông thật hùng vĩ nhưng cũng thật cô đơn.

6. Ngôi nhà bị bỏ quên

Ở nơi cô quạnh nhất thế gian 6

Được dựng lên ở một trong những vùng hẻo lánh nhất thuộcIceland, những chủ nhân của căn nhà nhỏ chắc phải đợi rất lâu để đón tiếp một vịkhách đến chơi.

7. Bị đá nuốt chửng

Ở nơi cô quạnh nhất thế gian 7

Ngôinhà độc đáo ở đất nước Bồ Đào Nha này nằm tách biệt hoàn toàn với cuộc sống ồnào, náo nhiệt. Hàng xóm của họ chỉ có đá và cỏ dại.

May
TheoWeirdwo

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 73
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 68
 
  •   Hôm nay 330
  •   Tháng hiện tại 234,294
  •   Tổng lượt truy cập 128,832,472