Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ

Thứ tư - 21/01/2015 12:42
Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ

Dân trí Một bức ảnh về con người Việt Nam vừa xuất hiện trong bộ ảnh "Câu chuyện về sự đói nghèo và niềm hy vọng" trên tạp chí Mỹ.

Tạp chí Mỹ National Geographic vừa thực hiện bộ ảnh mang tên “Câu chuyện về sự đói nghèo và niềm hy vọng”, trong đó, có một bức ảnh của nhiếp ảnh gia Việt Nam được đánh giá cao.

Họ đến từ những quốcgia khác nhau, làm những công việc khác nhau, ở những độ tuổi khác nhau, nhưnghọ - những nhân vật xuất hiện trong các bức ảnh ấn tượng dưới đây - đều có mộtđiểm chung, đó là cảnh nghèo.

Những bức ảnh dưới đâycùng nằm trong bộ ảnh mang tên “Câu chuyện về sự đói nghèo và niềm hy vọng”,trong đó khắc họa những con người lam lũ đang ngày ngày lao động cần mẫn với niềmhy vọng sẽ dần dần có được cuộc sống khấm khá hơn, thoát khỏi cảnh nghèo.

Những con người xuất hiệntrong bộ ảnh đến từ khắp nơi trên thế giới, không chỉ ở những nước thuộc “thếgiới thứ ba” mà ngay cả ở những quốc gia giàu nhất thế giới, cũng vẫn có nhữngcon người đang ngày ngày đối diện với cảnh nghèo.

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ 1
Việt Nam:Một cụ bà đang nấu ăn trong ngày giỗ của một người thân quá cố, bà cụ hy vọng rằngviệc mình thành tâm cúng giỗ sẽ giúp bà có thêm được nhiều may mắn trong cuộc sống.(Ảnh: Nguyen Phuc)

Bức ảnh được biên tập củatạp chí National Geographic nhận xét: “Một góc nhìn đẹp chứa đựng những kịchtính ẩn chứa trong công việc nấu nướng của nhân vật chính. Bố cục sáng tối, kịchtính trong biểu cảm, hành động của nhân vật đã được gói trọn trong khuôn hình. Đâylà một bức ảnh đẹp!”.

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ 2
New Delhi, Ấn Độ:Một em nhỏ đang giúp cha đẩy xe chở rau. Một tay dắt chiếc xe đạp, một tay đẩyxe, bàn tay nhỏ của em có lẽ không giúp cha thêm được bao nhiêu sức lực nhưngđây là bức ảnh hiện thân cho sự cùng cố gắng nỗ lực của một gia đình nghèo. (Ảnh:Debajit Bose)

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ 3
Kolkata, Ấn Độ:Người dân đang tham gia lễ hội Annakut, họ hồ hởi hứng lấy những hạt gạo đượcném xuống từ một đền thờ Hindu. Hứng được gạo tế lễ là điềm báo may mắn rằng cảnăm gia đình sẽ no đủ. (Ảnh: Sudipta Maulik)

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ 4
Ấn Độ: Nhữngngười dân nghèo đang xếp hàng nhận bánh mì từ thiện. Tác giả bức ảnh chia sẻ rằngđói nghèo vẫn bủa vây đất nước đông dân Ấn Độ. Những biểu cảm trong ánh mắt củangười nhận bánh đã nói lên nhiều điều. (Ảnh: Sanchi Aggarwal)

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ 5
Philadelphia, Mỹ:Một cha xứ đang đứng nói chuyện với một người đàn ông nghèo khó đến dùng bữa tạicơ sở phát đồ ăn từ thiện. Cơ sở này đã phục vụ những bữa ăn miễn phí cho ngườinghèo kể từ năm 1979. (Ảnh: Octavio Duran)

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ 6
Bengal, Ấn Độ:Một người đàn ông đang ngồi bán dừa bên cạnh cậu con trai nằm ngủ “lăn lóc” bênnhững trái dừa. Cả hai cha con đều đang trong tình trạng đúng nghĩa đen của cụmtừ “gầy dơ xương”. (Ảnh: ParthaSarathi Nandi)

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ 7
Ba Lan:Một người đàn ông đang thu hoạch rau. Ở nhiều quốc gia Châu Âu hiện nay, ngườitrẻ đang dần quay lưng với nghề nông bởi công việc này ngày càng trở thành nghềnghiệp khó khăn, vất vả, nhiều rủi ro và thu nhập không cao. (Ảnh: MalgorzataWalkowska)

Bộ ảnh “Câu chuyện về sựđói nghèo và niềm hy vọng” được thực hiện bởi sự phối hợp giữa tạp chí MỹNational Geographic và tổ chức chuyên về những vấn đề liên quan tới đói nghèoFeeding America.

Các nhiếp ảnh gia trênkhắp thế giới đã được mời gửi ảnh xoay quanh chủ đề về sự nghèo đói về ban tổchức. Sau khi phát động, người ta đã nhận được hơn 5.000 bức ảnh gửi về từ khắpnơi trên thế giới, nhờ vậy, bộ ảnh đã phản ánh được sự đói nghèo “muôn hình vạntrạng” trên khắp hành tinh.

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ 8
Assam, Ấn Độ:Một cậu bé trở về nhà khi sương đã bắt đầu buông xuống sau một ngày làm việc vấtvả. (Ảnh: Ankit Mohonto)

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ 9
Đảo Guam, phía Tây TháiBình Dương: Những người nhập cư gốc Á vào Mỹ đangcùng nhau chuẩn bị một bữa ăn cho lễ Tạ ơn. Đối với nhiều người, Mỹ là “miền đấthứa”, họ cố gắng nhập cư vào Mỹ để có được một tương lai tốt đẹp hơn. (Ảnh: HiroKurashina)

Đại diện của tạp chí NationalGeographic chia sẻ: “Những bức ảnh này nhắc nhở chúng ta về những con người cònđang ngày ngày đối diện với nghèo khó, họ ở ngay xung quanh chúng ta. Nhìn nhữngcon người đang vất vả vật lộn ấy, họ cho chúng ta thấy cả niềm hy vọng, bởiluôn có những cách để thoát khỏi đói nghèo”.

“Nghèo đói tác động đếncon người ở mọi quốc gia, mọi ngóc ngách của đời sống. Đói nghèo không quan tâmđến việc bạn đang sống ở quốc gia giàu có nhất thế giới hay đến từ một quốc giathuộc thế giới thứ ba. Nhưng nghèo đói không phải là vĩnh viễn, cùng hợp lực vớinhau, chúng ta có thể vượt qua đói nghèo” - đại diện National Geographic chia sẻ.

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ 10
Kolkata, Ấn Độ: Trongmột khu chợ hoa, một người đàn ông trong lúc ngơi tay đang ngồi nghỉ bên quánnước. Phía sau ông còn những người đàn ông khác đang tranh thủ chợp mắt sau khiphải thức dậy từ sáng sớm để đưa hoa ra chợ bán. (Ảnh: Christina Sussman)

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ 11
Madagascar:Phụ nữ đang thu hoạch lúa gạo để chuẩn bị cho “mùa đói kém” sắp tới. Thời điểmthu hoạch lúa gạo là lúc chấm dứt những chuỗi ngày “thắt lưng buộc bụng” nhưngđồng thời cũng là lúc để người ta lo toan, chuẩn bị cho những ngày giáp hạt. (Ảnh:David Evans)

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ 12
Cộng hòa Dominica:Theo thống kê của Chương trình Lương thực Thế giới, trung bình cứ 9 người dântrên thế giới lại có một người không có đủ lương thực để đảm bảo một sức khỏe tốt.(Ảnh: Agnieszka Napierala).

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ 13
New York, Mỹ:Một người phụ nữ vô gia cư đang nằm ngủ bên dưới logo của một thương hiệu thờitrang cao cấp. Tác giả của bức ảnh cho biết khi những người bảo vệ nhìn thấyanh giơ máy ảnh lên, họ đã ra gây khó dễ, đó là một phần công việc của họ. Điềuđáng buồn hơn là trong thế giới của sự xa xỉ, người ta muốn che giấu đi sựnghèo đói vẫn đang hiện diện, thay vì thực sự tham gia vào nỗ lực giải quyếtđói nghèo. (Ảnh: Felipe Almeida)

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ 14
Bangladesh:Những người vô gia cư ở Bangladesh. Họ chẳng có gì, nhưng điều gì khiến họ vẫnmỉm cười và có được gương mặt lạc quan đến vậy? (Ảnh: Faisal Azim)

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ 15
Bangladesh: Mộtngôi làng đang phải đối mặt với hạn hán. (Ảnh: Mmz Khan)

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ 16
Philippines:Một gia đình nghèo thuộc diện nhận hỗ trợ lương thực ở Philippines. Cô bé nàyđã được cải thiện thể trạng rõ rệt kể từ khi gia đình em nhận được hỗ trợ lươngthực. Điều gây ấn tượng mạnh nữa chính là việc những chiếc hộp đựng thực phẩm hỗtrợ được em giữ lại để làm đồ chơi. (Ảnh: B. Yen)

Việt Nam trong bộ ảnh “Sự đói nghèo và niềm hy vọng” của Mỹ 17
Somalia:Điều đáng buồn là trên thế giới này, vẫn còn những trẻ em phải chết vì không cóđủ cái ăn. (Ảnh: Majed al Xaabi)

BíchNgọc
Theo Nat Geo

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: tế lễ, ngơi tay
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 80
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 77
 
  •   Hôm nay 24,994
  •   Tháng hiện tại 258,958
  •   Tổng lượt truy cập 128,857,136