Vệ tinh của Việt Nam vượt qua các thử nghiệm

Thứ tư - 21/04/2021 22:23
Vệ tinh của Việt Nam vượt qua các thử nghiệm Vệ tinh của Việt Nam vượt qua các thử nghiệm

Vệ tinh NanoDragon đã vượt qua các thử nghiệm tại Nhật Bản trong môi trường nhiệt, chân không trong vũ trụ, độ vững chắc rung động và sốc, sẵn sàng phóng.

Vệ tinh NanoDragon đã vượt qua các thử nghiệm tại Nhật Bản trong môi trường nhiệt, chân không trong vũ trụ, độ vững chắc rung động và sốc, sẵn sàng phóng.

Đây là vệ tinh dạng cubesat lớp nano nặng khoảng 4kg với kích thước 3U, được Trung tâm Vũ trụ Việt Nam thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phát triển.

Vệ tinh NanoDragon được gửi sang Học viện Công nghệ Kyushu, Nhật Bản hồi đầu tháng 3 để trải qua các thử nghiệm trong môi trường giả định trước phóng.

Vệ tinh của Việt Nam vượt qua các thử nghiệm 1
Vệ tinh NanoDragon trong buồng thử nghiệm Nhiệt chân không. (Ảnh: VNSC).

TS Lê Xuân Huy, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Vũ trụ Việt Nam cho biết, Vệ tinh NanoDragon kết thúc thử nghiệm hôm 7/4, đạt mọi chỉ tiêu theo yêu cầu của nhà phóng và yêu cầu thiết kế. Hiện vệ tinh hoạt động hoàn toàn bình thường sau thử nghiệm và được chuyển về Việt Nam, chờ ngày phóng lên quỹ đạo (dự kiến vệ tinh sẽ được phóng trong năm tài khoá 2021 của Nhật Bản (đến tháng 3 năm 2022), bởi tên lửa Epsilon.

Vệ tinh này được phát triển với mục đích chứng minh có thể dùng công nghệ chùm vệ tinh cỡ siêu nhỏ để thu tín hiệu nhận dạng tự động tàu thủy (Automatic Identification System - AIS) phục vụ cho mục đích theo dõi, giám sát phương tiện trên biển. Vệ tinh NanoDragon cũng được thiết kế để nhằm xác minh chất lượng của hệ thống điều khiển và xác định tư thế vệ tinh và một máy tính trên khoang tiên tiến mới của MEISEI được phát triển riêng dành cho vệ tinh cỡ siêu nhỏ. Vệ tinh NDG dự kiến sẽ hoạt động ở quỹ đạo đồng bộ mặt trời ở độ cao khoảng 560 km.

Trước NanoDragon, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam cũng đã chế tạo thành công vệ tinh siêu nhỏ PicoDragon (1kg), phóng lên quỹ đạo và thu được tín hiệu vào năm 2013. Vệ tinh MicroDragon (50kg) đã được chế tạo bởi nhóm 36 cán bộ Trung tâm Vũ trụ Việt Nam dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Nhật Bản, được phóng thành công lên quỹ đạo vào tháng 1 năm 2019 và gửi được ảnh về trạm mặt đất tại Nhật Bản.

  • Thí nghiệm nghiệt ngã chứng minh con người sau khi chết vẫn còn ý thức
  • Carl Gauss: Hoàng tử toán học giải bài toán cổ có lịch sử hơn 2000 năm chỉ trong một đêm
  • Uống rượu không say: Các nhà khoa học làm sáng tỏ ai dung nạp được rượu dễ nhất

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 27,019
  •   Tháng hiện tại 730,502
  •   Tổng lượt truy cập 127,122,706