Nga chuẩn bị phóng tàu chở người nhanh nhất lịch sử lên trạm ISS

Thứ ba - 13/10/2020 13:05
Nga chuẩn bị phóng tàu chở người nhanh nhất lịch sử lên trạm ISS Nga chuẩn bị phóng tàu chở người nhanh nhất lịch sử lên trạm ISS

Một tàu vũ trụ Soyuz của Nga – dự kiến đưa người lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) trong khoảng thời gian kỷ lục – đã được đặt vào bệ phóng.

Một tàu vũ trụ Soyuz của Nga – dự kiến đưa người lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) trong khoảng thời gian kỷ lục – đã được đặt vào bệ phóng.

Nga chuẩn bị phóng tàu chở người nhanh nhất lịch sử lên trạm ISS 1
Tàu Soyuz MS-17 được đặt vào bệ phóng ngày 11/10. (Ảnh: Roscosmos)

Nga chuẩn bị phóng tàu chở người nhanh nhất lịch sử lên trạm ISS 2
Kế hoạch bay của tàu chở phi hành đoàn lần này dự kiến chỉ mất hơn 3 giờ để hoàn thành.

Theo kênh truyền hình RT, công tác chuẩn bị cho sự kiện phóng đang được thực hiện ở bệ phóng số 31 thuộc sân bay vũ trụ Baikonur (Kazakhstan). Trong thông báo mới nhất, cơ quan hàng không vũ trụ Nga Roscosmos cho biết tên lửa Soyuz-2.1atàu vũ trụ Soyuz MS-17 chở người đã được vận chuyển ra khỏi xưởng lắp ráp vào sáng 11/10.

Sau khi tách khỏi tên lửa phóng, tàu vũ trụ chở ba nhà phi hành sẽ phóng thẳng tới ISS. Mặc dù đây là nhiệm vụ thường kỳ song chuyến đi này mang dấu ấn lịch sử khi rút ngắn thời gian di chuyển. Kế hoạch bay của tàu chở phi hành đoàn lần này gồm hai vòng quỹ đạo trước khi lắp ráp với ISS và chỉ mất hơn 3 giờ để hoàn thành.

Thông thường, các chuyến phóng tàu vũ trụ chở người lên ISS yêu cầu khoảng sáu giờ kể từ khi cất cánh đến lúc tiếp xúc với trạm không gian. Trước đây, chuyến bay nhanh nhất trong lịch sử thuộc về đội bay của tàu Progress MS-09 năm 2018, khi chỉ mất 3 tiếng 40 phút.

Phi hành đoàn lên ISS trong ngày 14/10 tới bao gồm hai phi hành gia người Nga Sergey Ryzhikov và Sergey Kud-Sverchkov cùng phi hành gia người Mỹ Kathleen Rubins.

  • Vẻ đẹp đáng sợ của thung lũng chết chóc ở Romania
  • Sinh vật kinh dị 71 triệu tuổi khiến siêu khủng long phải khiếp sợ
  • 24 hành tinh có thể phù hợp với sự sống hơn Trái đất

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 275
  •   Máy chủ tìm kiếm 25
  •   Khách viếng thăm 250
 
  •   Hôm nay 42,741
  •   Tháng hiện tại 1,104,349
  •   Tổng lượt truy cập 127,496,553