JYP kém cỏi trong việc nhận diện và giữ chân nhân tài?

Chủ nhật - 08/03/2015 03:12
JYP kém cỏi trong việc nhận diện và giữ chân nhân tài? JYP kém cỏi trong việc nhận diện và giữ chân nhân tài?

Theo đó, rất nhiều thần tượng nổi tiếng từng là thực tập sinh cũ của JYP Entertainment.

Với sự vươn lên đầy bất ngờ của nhóm nhạc nữ EXID trong thời gian gần đây, nhiều người hâm mộ bắt đầu suy nghĩ về những thực tập sinh cũ mà các công ty giải trí đánh mất, đặc biệt là đối với JYP Entertainment. Phải chăng JYP Entertainment đã rất tệ trong việc nhận diện tài năng và giữ chân các thực tập sinh tiềm năng?

Làng nhạc Hàn Quốc đang sở hữu rất nhiều thực tập sinh và số tiền những công ty giải trí bỏ ra cho họ là rất lớn. Đây là một sự thật đối với tất cả các công ty. Hai công ty còn lại của Big 3 (SM Entertainment và YG Entertainment) cũng từng mất rất nhiều thực tập sinh – những ca sĩ đã trở nên nổi tiếng sau khi debut, nhưng liệu rằng JYP có gặp nhiều rắc rối hơn khi phải đối mặt với vấn đề này?

Trên thực tế, mọi việc dường như không hề thuận lợi với JYP. Qua số lần chiến thắng trong các chương trình âm nhạc cũng như những giải thưởng mà các cựu thực tập sinh của 3 công ty lớn đạt được có vẻ như tình hình của JYP tệ nhất. Trong khi đó, lượng thực tập sinh cũ của YG thấp hơn hẳn JYP và SM. Tại sao lại có sự bất thường này?

JYP kém cỏi trong việc nhận diện và giữ chân nhân tài? 1

CL.

Trong danh sách các thực tập sinh cũ, YG Entertainment có rất ít các thành viên nằm trong những nhóm nhạc thuộc thế hệ thứ 2 và thứ 3 (ví dụ như Beast hoặc KARA). Cựu thực tập sinh nổi bật nhất của công ty này có thể kể tới Hyunseung (Beast). Trong khi đó JYP lại từng sở hữu rất nhiều thực tập sinh bao gồm 2 phần 3 số thành viên của Beast, CL (2NE1) và Hyorin (SISTAR). SM Entertainment cũng không hề kém cạnh khi công ty này từng quản lý những tên tuổi đình đám như Lee Hyori, G-Dragon (Big Bang) và Gyuri (KARA).

JYP kém cỏi trong việc nhận diện và giữ chân nhân tài? 2

Beast.

Trên một phương diện khác là chiến thắng trong các chương trình âm nhạc, một số fan cho rằng JYP đã nhiều lần phạm sai lầm khi không giữ chân được các thực tập sinh tài năng. Được biết, một bộ phận thực tập sinh cũ của top 3 công ty giải trí lớn nhất tại Hàn đã gia nhập 30 nhóm nhạc khác nhau. Bên cạnh đó, có 6 cựu thực tập sinh đã có cơ hội ra mắt với tư cách là các ca sĩ solo.

Một điều quan trọng khác cần được nhìn nhận chính là những nghệ sĩ hiện tại chúng ta nhìn thấy không hề giống thực tập sinh. Họ đã được đào tạo, chuẩn bị chu đáo và thay đổi để phù hợp với phong cách của nhóm nhạc mà họ tham gia. Chính vì vậy, có thể những kĩ năng và cá tính người hâm mộ nhìn thấy sau khi các nghệ sĩ này debut sẽ vô cùng khác biệt khi họ chuyển sang một công ty mới.

Mặc dù JYP đã để tuột mất một số thực tập sinh tài năng nhưng các nghệ sĩ mà họ quyết định cho ra mắt đều vô cùng nổi trội. Các fan Kpop không thể phủ nhận JYP đã chăm chút kĩ càng cho rất nhiều nghệ sĩ mới. Theo đó, mặc dù GOT7 không thành công vang dội ngay từ khi ra mắt nhưng 7 chàng trai đã làm việc chăm chỉ và giành được một số giải thưởng âm nhạc. Không những thế, nhóm còn trở thành một trong những tân binh sáng giá nhất của làng nhạc Kpop năm 2014.

JYP kém cỏi trong việc nhận diện và giữ chân nhân tài? 3

GOT7.

JYP Entertainment không phải là công ty giải trí duy nhất để mất các thực tập sinh có tài – những nghệ sĩ sau khi được debut đã trở thành những ngôi sao lớn và các thần tượng dẫn đầu xu hướng. Có vô vàn lý do để một thực tập sinh quyết định ra đi: sức khỏe, giáo dục, sự can thiệp của cha mẹ. Bên cạnh đó, có thể phong cách âm nhạc của JYP không phải là điều mà những thực tập sinh này muốn theo đuổi.

Trong làng nhạc Kpop, có rất nhiều trường hợp các nghệ sĩ rời khỏi công ty quản lý bởi họ muốn phát triển một dòng nhạc riêng khác biệt với thể loại nhạc mà họ được định hướng. Ngoài ra, không phải nghệ sĩ nào cũng có khả năng kiên nhẫn như nam ca sĩ G.Soul hay Suho (EXO). Đôi khi, các thực tập sinh ra đi chỉ đơn giản là vì họ không muốn phải chờ đợi tới 13 năm để ra mắt.

Dù thế nào chăng nữa, Big 3 vẫn là những công ty chuyên nghiệp trong việc tìm kiếm những tài năng tương lai. Sự ra đi của những thực tập sinh không có nghĩa là sự nổi bật của họ (dù là ngoại hình, giọng hát, rap hay vũ đạo) không được công nhận mà có lẽ họ không nên bắt đầu sự nghiệp với những công ty quản lý này.

JYP dường như là công ty giải trí phải chịu tổn thất nhiều nhất từ sự ra đi của các thực tập sinh, dù khi so sánh với những rắc rối trong nội bộ của SM Entertainment, sự mất mát này vẫn có thể chấp nhận được. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ hiện tại của JYP đều rất nổi tiếng và thành công trong làng nhạc Kpop. Ví dụ điển hình chính là nữ ca sĩ Suzy – một trong những ngôi sao trẻ được yêu mến nhất tại Hàn Quốc.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 11,116
  •   Tháng hiện tại 477,829
  •   Tổng lượt truy cập 130,061,598