Tại sao cứ phải lo lắng người khác nghĩ gì về mình?

Thứ ba - 15/08/2017 05:03
Tại sao cứ phải lo lắng người khác nghĩ gì về mình? Tại sao cứ phải lo lắng người khác nghĩ gì về mình?

Bản thân chúng ta mới là người hiểu chúng ta nhất, còn những người khác mọi ý kiến, lời khuyên chỉ mang tính chất tham khảo

Đàn ông cưới vợ béo sẽ hạnh phúc và sống lâu hơn

Cách đánh tan sự tủi hờn của nàng độc thân khi bạn bè hạnh phúc

Muốn tìm thấy hạnh phúc, hãy thử làm theo cách này!

Trong cuộc sống, khó khăn luôn ập đến với chúng ta bất cứ lúc nào. Vì vậy, điều quan trọng nhất là bạn hiểu được tâm lý của bản thân để đi tìm hạnh phúc của chính mình.

Dù chúng ta không đủ tốt trong mắt tất cả mọi người nhưng hãy sống đúng là chính mình. Chỉ cần chúng ta sống vui vẻ, thoải mái, luôn nhất mực tin rằng: không ai hoàn hảo tuyệt đối, mọi sự vật, sự việc đều có mặt trái – phải và bản thân chúng ta cũng không ngoại lệ.

Tạo thói quen sử dụng và vận dụng các quy tắc tâm lý quan trọng dưới đây để sống một cuộc sống dễ dàng hơn. Nó sẽ giúp bạn nhìn thế giới một cách hoàn toàn mới và lúc nào cũng rực rỡ sắc màu.

Tại sao cứ phải lo lắng người khác nghĩ gì về mình? 1

Mọi người không quan tâm nhiều như bạn nghĩ

Có thể theo suy nghĩ của bạn như vậy là VÔ CẢM nhưng về cơ bản nó là sự thật. Bạn thường lo lắng về những gì người khác nghĩ về bạn hoặc về việc bạn làm. Bạn sợ những lỗi lầm của mình gây ra làm người khác nghĩ không tốt về mình. Nếu suốt ngày bạn chỉ chăm chăm lo sợ người khác nghĩ về mình như vậy thì bạn đang có một cuộc sống vô cùng đáng sợ.

Tốt nhất nên cố gắng ghi nhớ điều này: Không ai có đủ thời gian rảnh rỗi để quan tâm quá nhiều đến bạn, ngoại trừ cha mẹ bạn. Họ không hề soi xét việc bạn làm quá nhiều như bạn đang nghĩ. Hãy thoải mái lên, sống cho cuộc đời của chính mình và đừng lo lắng người khác nghĩ về mình như thế nào.

Ngừng nuối tiếc quá khứ

Không ai có quyền bắt chúng ta thay đổi trừ khi chúng ta cho phép bản thân mình thay đổi. Chúng ta chỉ cần thay đổi những điều được cho là hợp lý, tốt cho con người hiện tại. Bạn của 10 năm trước và 10 năm sau sẽ khác nhau, khác từ mặt thể chất lẫn tinh thần. Con người của 10 năm sau sẽ là một người khác, độc lập hơn về suy nghĩ, dễ thích nghi với hoàn cảnh và kinh nghiệm sống được tích lũy.

Vì vậy, không cần nuối tiếc quá khứ, sống đúng với bản chất hiện tại. Bạn không bao giờ có thể đoán trước được vài năm tới bạn sẽ ra sao, thậm chí ngay ngày mai của bạn cũng sẽ hoàn toàn khác. Thiết thực nhất chính là bây giờ, sức mạnh là tất cả trong hiện tại.

Ngưng so sánh bản thân với người khác

Khi mạng xã hội phát triển, chúng ta lại bắt đầu so sánh bản thân với cuộc sống "dường như hoàn hảo" của người khác. Nhưng bạn không biết rằng, trong cuộc sống, mọi người vẫn có khuynh hướng biểu lộ những mặt tốt nhất của mình thay vì những cảm xúc bị tổn thương vì sợ bị phán xét hoặc từ chối.

Sự thật là tất cả chúng ta đều dễ bị tổn thương. Tất cả chúng ta đều muốn được người khác chấp nhận. Đó là một sự lãng phí thời gian để tin rằng, mọi người tốt hơn mình và cuộc sống của họ được sắp xếp hoàn hảo hơn. So sánh và cảm thấy kém hơn những người khác là vô ích bởi vì ngay cả những người có quyền lực nhất cũng có những lo lắng, thiếu tự tin và sự không chắc chắn bên trong họ.

Không quá đề cao bản thân

Trong xã hội hiện nay, rất nhiều người đề cao ý kiến bản thân của mình. Khi ý kiến đó không được mọi người chấp thuận, họ rơi vào tuyệt vọng và cùng quẫn, đem theo hàng đống suy nghĩ tiêu cực. Hay đơn giản như một người bạn đang gặp vấn đề, chúng ta biết điều đó và muốn chia sẻ cũng như đưa ra lời khuyên. Không may thay, lời khuyên đó chưa phù hợp và không được áp dụng trong câu chuyện này, chúng ta lại buồn rầu vì điều đó.

Tại sao cứ phải lo lắng người khác nghĩ gì về mình? 2
Tại sao cứ phải lo lắng người khác nghĩ gì về mình? 3

Nhưng hãy tin và chấp nhận một điều rằng: Bản thân chúng ta mới là người hiểu chúng ta nhất, còn những người khác mọi ý kiến, lời khuyên chỉ mang tính chất tham khảo, chứ không nên áp đặt bất kỳ suy nghĩ nào của mình vào họ. Trên tất cả, chúng ta vẫn chỉ là người ngoài cuộc.

Suy nghĩ đa chiều khi gặp khó khăn

Cách mà chúng ta phản ứng với một vấn đề rất quan trọng, nó sẽ quyết định hành động và kết quả của sự việc. Trong cuộc sống, không phải bất cứ thứ gì cũng tốt đẹp, cũng được ban phát ngay từ đầu như mình mong muốn. Nên hãy suy nghĩ đa chiều, không phiến diện, biết đâu chúng ta nhìn từ khía cạnh khác, khó khăn này sẽ là một bước tiến mới tốt hơn, phù hợp hơn với bản thân chúng ta.

Tự rèn luyện được những ý chí, suy nghĩ tích cực, cuộc sống của chúng ta sẽ không còn những u ám bủa vây mà trái lại, cuộc sống sẽ luôn là những thử thách mới, điều thú vị mới mà ta chưa từng được trải qua trước đó.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 167
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 29,717
  •   Tháng hiện tại 829,552
  •   Tổng lượt truy cập 128,447,791