181 thí sinh xuất sắc toàn quốc tăng tốc chinh phục vũ môn

Thứ năm - 26/03/2015 15:28
181 thí sinh xuất sắc toàn quốc tăng tốc chinh phục vũ môn 181 thí sinh xuất sắc toàn quốc tăng tốc chinh phục vũ môn

Cuộc thi "Chinh phục vũ môn" đã đến vòng cấp tỉnh/thành phố, 181 thí sinh xuất sắc nhất trên cả nước sẽ cùng nhau tranh tài từ 22/3 đến 5/4.

Vòng thi là màn tranh tài đầy kịch tính của 181 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc. Những tay đua đang miệt mài luyện tập để đạt kết quả tốt nhất. Ngoài việc củng cố lại kiến thức trên lớp, nhiều bạn tích cực vào thi thử để nâng cao tay nghề. Cảm giác hồi hộp, mong chờ là tâm trạng chung của hầu hết thí sinh. Bạn Bàn Văn Xiên, học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Bể, Bắc Kạn hào hứng chia sẻ: "Em sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành phần thi bởi em mơ ước một lần đến thăm thủ đô Hà Nội, nơi có lăng Bác, tháp Rùa và có dịp gặp gỡ bạn bè bốn phương”.

181 thí sinh xuất sắc toàn quốc tăng tốc chinh phục vũ môn 1
Các thí sinh miệt mài chuẩn bị cho cuộc chiến trí tuệ Chinh phục vũ môn.

Với mong muốn tạo sự công bằng và sức hấp dẫn, gay cấn cho cuộc thi, thí sinh của 8 tỉnh/thành phố đủ điều kiện tổ chức vòng thi cấp tỉnh/thành phố sẽ cùng nhau tranh tài tại một địa điểm do ban tổ chức lựa chọn. Đối với những tỉnh chưa đủ điều kiện tổ chức thi, thí sinh tự mình tham gia một vòng thi trên phần mềm Chinh phục vũ môn. Sau đó, ban tổ chức sẽ chọn ra một thí sinh có kết quả cao nhất để vào vòng thi cấp quốc gia. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 16/181 tay đua nhập cuộc, trong đó có 8 bạn cán đích với thành tích cao.

Trên hành trình chinh phục tri thức của học sinh luôn có sự đồng hành và cổ vũ tinh thần của thầy cô. Cô Đỗ Biên Thùy, giáo viên tổng phụ trách Đội trường THCS Thường Tín, Hà Nội tâm sự: “Theo dõi hành trình của các em, có những tiếc nuối khi các em chưa về đích và có những nét hân hoan khi các em hoàn thành phần thi, hồi hộp nhưng thật vui. Cảm ơn ban tổ chức cuộc thi đã mang đến cho các em học sinh trường mình nói riêng và học sinh cả nước nói chung một sân chơi trí tuệ bổ ích".

Cô Cao Thùy, giáo viên tổng phụ trách trường THCS Tiên Cát, Việt Trì, Phú Thọ cũng bày tỏ: “Nhìn thấy niềm hân hoan và tiếc tuối của các em học sinh khi tham gia cuộc thi, thực sự tôi có rất nhiều cảm xúc. Tôi thấy yêu và gắn bó hơn với môi trường học đường và nghề giáo của mình. Tôi rất mong chờ ngày ban tổ chức về Phú Thọ tổ chức vòng thi cấp tỉnh cho các em”.

Quảng Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Dương, Thừa Thiên Huế, Phú Thọ là 8 trong 63 tỉnh thành đủ điều kiện tổ chức vòng thi cấp tỉnh của cuộc thi Chinh phục vũ môn. Các tỉnh này đã nỗ lực hết mình trong việc tuyên truyền và khuyến khích các em học sinh tham gia, đồng thời cũng là những tỉnh sở hữu các tay đua xuất sắc nhất. Vào ngày 19/4, các thí sinh đạt giải vòng thi toàn quốc sẽ được vinh danh trực tiếp trên sóng truyền hình ANTV. Đó sẽ là vinh dự và niềm tự hào lớn lao đối với bất cứ học sinh nào.

181 thí sinh xuất sắc toàn quốc tăng tốc chinh phục vũ môn 2
8 tỉnh đủ điều kiện tổ chức vòng thi cấp tỉnh/thành phố của cuộc thi Chinh phục vũ môn.

Hành trình đi khắp đất nước của cuộc thi hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn, thú vị và vươn dài đôi cánh tri thức đến tất cả học sinh. Đây cũng là bệ phóng đưa các bạn trẻ tới những chân trời tri thức mới và là bệ phóng để các bạn tới gần hơn với giải thưởng trị giá 500 triệu đồng (tiền mặt và quà tặng) cấp toàn quốc.

Cuộc đua giành vé ra Hà Nội đang trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Những bạn trẻ nào sẽ khắc tên mình vào bảng vàng lịch sử Chinh phục vũ môn? Câu trả lời sẽ có trong vài ngày sắp tới. Để tìm hiểu thêm về cuộc thi, độc giả truy cập vào website http://cuocthi.cpvm.vn .

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: tiên cát
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 27,796
  •   Tháng hiện tại 200,319
  •   Tổng lượt truy cập 128,798,497