Cầu thủ Arsenal chạy nhanh hơn Usain Bolt

Thứ năm - 09/04/2015 22:03
Cầu thủ Arsenal chạy nhanh hơn Usain Bolt Cầu thủ Arsenal chạy nhanh hơn Usain Bolt

Hậu vệ trẻ Hector Bellerin vừa lập kỷ lục chạy nhanh nhất lịch sử Arsenal ở cự ly 40 m.

Thierry Henry từng là cầu thủ chạy nhanh nhất lịch sử CLB chủ sân Emirates (Highbury cũ). Cựu danh thủ bóng đá Pháp hoàn tất cự ly 40 m với thời gian 4,82 giây vào năm 2003. Tuy nhiên, kỷ lục của "con trai thần Gió" bị Theo Walcott phá vỡ vào mùa giải trước. Thành tích của tiền đạo cánh người Anh là 4,42 giây.

Cầu thủ Arsenal chạy nhanh hơn Usain Bolt 1
Bellerin phá vỡ kỷ lục chạy nhanh của Theo Walcott và Thierry Herry ở Arsenal. Ảnh: Goal.

Theo tờ Express, Walcott không còn là "Vua tốc độ” ở Arsenal. Danh hiệu đó giờ thuộc về hậu vệ đa năng Hector Bellerin. Tài năng trẻ 20 tuổi người Tây Ban Nha chỉ mất 4,41 giây để chinh phục khoảng cách 40 m. Giới chuyên môn thậm chí còn đánh giá Bellerin chạy nhanh hơn cả Usain Bolt.

Năm 2009, Usain Bolt lập kỷ lục thế giới ở đường chạy 100 m với thời gian 9,58 giây. Theo các nhà phân tích, nếu tính ở 40 m đầu tiên, "Tia chớp Jamaica" chạy chậm hơn hậu vệ cánh của Arsenal tới 2 mét.

Tốc độ của Bellerin không phải giờ mới được nhắc tới. Sau trận giao hữu với Benfica trước mùa giải, Theo Walcott từng thừa nhận có thể bị đàn em người Tây Ban Nha qua mặt bất kỳ lúc nào. Tuyển thủ Anh chia sẻ: "Tôi đã qua mặt Thierry Henry để lập kỷ lục chạy nhanh nhất Arsenal. Tuy nhiên, Hector sẽ phá vỡ nó".

Cầu thủ Arsenal chạy nhanh hơn Usain Bolt 2
Bellerin hiện là sự lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ phải của Arsenal. Ảnh: Express.

Bellerin khởi nghiệp ở vị trí tiền đạo cánh. Tuy nhiên, anh cũng có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ và tiền vệ phải. Điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1995 không chỉ ở tốc độ, anh còn sở hữu kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật rất tốt. Những yếu tố này giúp Bellerin trở thành sự lựa chọn số 1 nơi hành lang phải của Arsenal hiện nay.

Chia sẻ về màn trình diễn ấn tượng thời gian gần đây, Bellerin cho biết luôn nỗ lực tập luyện để cải thiện bản thân. Cầu thủ 20 tuổi cũng rất vui khi mọi người nhận thấy sự tiến bộ từ anh. Trong trận gặp Liverpool cuối tuần qua, Bellerin ghi một bàn, góp phần vào chiến thắng 4-1 của Arsenal. Đây cũng là pha lập công thứ 2 của cầu thủ đội U21 Tây Ban Nha ở mùa này.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 115
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 4,695
  •   Tháng hiện tại 210,244
  •   Tổng lượt truy cập 128,808,422