Ngon cơm ngày đầu tuần với gà kho, canh chua mực

Thứ năm - 06/11/2014 11:20
Ngon cơm ngày đầu tuần với gà kho, canh chua mực Ngon cơm ngày đầu tuần với gà kho, canh chua mực

Thứ 2 đầu tuần, ai ai cũng đều bận rộn với công việc khi bắt đầu tuần mới. Khi mỗi thành viên trở về nhà, bữa cơm thơm ngon do bạn nấu sẽ khiến mọi người hào hứng và xóa tan mệt mỏi cũng như cơn đói cồn cào. Canh chua mực, gà kho và rau củ xào tỏi sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho bữa cơm tối đầu tuần. Nào, chúng ta cùng vào bếp nhé!

  • 1

     Món gà kho gừng thơm ngậy

    Gà kho gừng là món ăn khá quen thuộc với không ít người, dân dã mà nhà nhà đều thích bởi thịt gà mềm, gia vị thấm đều, nước kho thì sánh, mặn ngọt vừa phải, dùng để chấm kèm với rau hay dưa leo đều tuyệt.
     
    Ngon cơm ngày đầu tuần với gà kho, canh chua mực 1

    Nguyên liệu sau để làm món gà kho gừng:


    1.4kg gà - 35ml nước mắm - Một ít muối - Một ít tiêu - 80g đường cát - 120ml nước - 45ml dầu thực vật - 1/2 củ hành tây vừa - 120g gừng tươi - 2 tép tỏi - Một ít ớt khô - 3 gốc hành lá

    Cách làm món gà kho gừng:


    1. Cho đường vào chảo nóng đun lửa vừa trong khoảng 5 phút cho đường tan hết thì bạn giảm nhỏ lửa và vừa đun vừa khuấy thêm 4-5 phút nữa. Sau đó, bạn tắt bếp, nhấc xuống và đổ nước vào. Khi thấy caramel bắt đầu kẹo lại thì bạn lại bắt bếp hâm nóng một lúc là được.

    2. Băm nhỏ hành tây, thái sợi gừng và thái nhỏ tỏi, để sẵn chuẩn bị.

    3. Chuẩn bị một chảo nóng với ít dầu, sau đó cho gừng và hành vào phi thơm, khoảng 1 phút. Kế đến, bạn thêm tỏi vào phi thêm 1 phút nữa thì vớt hết hành, tỏi và gừng ra.

    4. Ướp gà trước với muối khoảng 20 phút.

    5. Cho gà vào chảo xào hành tỏi, chiên đến khi gà chuyển màu vàng nâu đều các mặt.

    6. Tiếp theo, bạn cho caramel, nước mắm, một ít muối, tiêu, và ớt bột vào, giảm nhỏ lửa và kho khoảng 20 phút, thì bạn thêm hành gừng tỏi đã được phi thơm ở trên vào.

    Ngon cơm ngày đầu tuần với gà kho, canh chua mực 2

    Xem thêm cách làm món gà kho gừng tại: http://www.lamsao.com/cach-lam-mon-ga-kho-gung-thom-ngay-p214a87357.html

     

  • 2

    Canh chua mực hấp dẫn

    Bạn đã từng ăn canh chua hến, ngao nhưng đã từng thử ăn canh chua mực? Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một món canh chua mực ăn cực kì hấp dẫn và ngon miệng.
     
    Ngon cơm ngày đầu tuần với gà kho, canh chua mực 3
     
    Nguyên liệu:
     
    Mực ống tươi: 2 con 200g - Thơm:1/8 trái - Đậu bắp: 3 trái - Cà chua: 1 trái - Giá: 150g - Bạc hà: 150g - Rau om, ngò gai: 10g - Nước dùng: 1 lít - Me chín: 30g. - Gia vị: Ớt sừng 1/2 trái, sả 1 cây, tỏi 2 tép, muối, đường, bột ngọt.
     
    Cách làm:
     
    1. Mực làm sạch, cắt khoanh hoặc khứa trên mình mực. Ướp ít tiêu, bột ngọt.
     
    2. Rau cắt miếng vừa ăn. Me thêm nước nóng, dằm lấy 1/2 chén nước me.
     
    3. Sả cắt lát. Tỏi đập dập, băm nhỏ.
     
    4. Phi dầu với sả, tỏi ớt băm.
     
    5. Cho mực vào đảo nhanh, vớt mực ra, cho tiếp nước dùng vào nồi nấu sôi. Thêm 1/2 chén nước me, 2 muỗng xúp đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt cho có vị chua ngọt mặn vừa. Cho đậu bắp vào nấu 1 phút, cho mực vào, nước sôi tắt lửa. Thêm rau om, ngò gai, 1 muỗng cà phê nước mắm và tỏi phi, ớt cắt lát vào.

    Xem thêm cách nấu canh mực tại: http://www.lamsao.com/canh-chua-muc-hap-dan-p214a59046.html
  • 3

    Rau củ xào tỏi thơm nức mũi

    Một chút biến tấu cho món rau củ xào tỏi sẽ khiến cho món ăn quen thuộc này trở nên vui mắt ngon miệng và tràn đầy "dinh dưỡng xanh" cho bữa cơm của gia đình.
     
    Ngon cơm ngày đầu tuần với gà kho, canh chua mực 4
     
    Chuẩn bị:
     
    500g - 700g rau củ thập cẩm: Cà rốt, bí ngô, cùi trắng dưa hấu, bí đao, củ cải đỏ, súp lơ xanh - 2 củ tỏi khô: chọn tỏi ta vỏ tía tím, còn cuống dài, tép mẩy và khô thơm - 30ml dầu ôliu hoặc dầu lạc, 2 thìa cafe muối (10g), 1/2 thìa cafe đường, 10g bột ngô, 1 thìa cafe bột gia vị thịt (bạn chọn vị gà hay vị bò tùy theo sở thích)
     
    Cách làm:
     
    1. Món rau củ xào tỏi này sử dụng rau củ thập cẩm. Sau khi sơ chế, gọt vỏ, rửa sạch, bạn dùng thìa múc dưa (loại thìa thường được sử dụng múc dưa hấu thành các bóng tròn) để múc khoét các củ thành các bóng tròn nhỏ nhiều màu sắc.
     
    2. Súp lơ xanh được cắt tách thành những nhánh nhỏ vừa một gắp đũa.
     
    3. Rau củ xào tỏi muốn chín đều và giòn ngon thì bạn nên chần qua trước khi xào. Đun sôi nước, thả vào 5g muối rồi đổ phần củ đã khoét thành bóng tròn đều nhau vào chần, khi nước sôi trở lại thì đổ thêm súp lơ xanh vào. Đảo rau củ ngập đều trong nước sôi chừng 2 phút thì bạn vớt chúng ra rổ thưa, xối dưới vòi nước lạnh cho nguội để tạo độ giòn. Để rau củ thật ráo nước.
     
    4. Cho dầu vào chảo đun nóng, thả tỏi khô đập dập vào phi cho dậy mùi thơm, bạn nên để lửa nhỏ tránh tỏi cháy khét.
     
    5. Đổ rau củ vào chảo xào lửa to với 1 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe bột gia vị thịt. Pha sẵn bột ngô với 1/4 bát con nước và đổ vào xào xùng. Khi rau củ chín tới thì nước bột cũng vừa kịp sánh sệt bám nhẹ trên bề mặt rau củ.
     
    6. Bày rau củ xào tỏi đầy màu sắc tươi vui này vào đĩa sáng màu để thêm phần nổi bật vẻ sinh động của nó. Mỗi miếng bạn gắp sẽ mang một hương màu sắc cũng như vị riêng.
     
    Ngon cơm ngày đầu tuần với gà kho, canh chua mực 5

    Xem thêm cách làm món rau củ xào tỏi tại: http://www.lamsao.com/rau-cu-xao-toi-ngon-mieng-p214a70902.html

Với món gà kho đậm đà, món canh chua mực chua chua dễ đưa cơm và món rau củ xào tỏi giòn thơm phức, chắc chắn gia đình bạn sẽ có một bữa cơm đầu tuần thật ngon miệng.

Đừng quên truy cập chuyên mục Ăn gì hôm nay của Lamsao.com để xem gợi ý thực đơn mỗi ngày nha! Chúc bạn và gia đình ngon miệng!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 193
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 18,106
  •   Tháng hiện tại 53,654
  •   Tổng lượt truy cập 128,651,832