Cơm tối thứ 5 thơm lừng với món mực nướng bơ

Thứ năm - 06/11/2014 11:20
Cơm tối thứ 5 thơm lừng với món mực nướng bơ Cơm tối thứ 5 thơm lừng với món mực nướng bơ

Cơm tối thứ 5 hôm nay sẽ có thêm món mực nướng bơ thơm lừng, dai dai cho chồng nhắm rượu, trứng cút chiên cho bé ngon cơm và món canh đuôi bò hầm rau củ bổ dưỡng cho gia đình. Nào các mẹ nội trợ, cùng vào bếp để làm cơm tối thứ 5 nha!

  • 1

    Mực nướng bơ thơm lừng cho chồng nhâm nhi bữa tối

    Thỉnh thoảng, bạn hãy chiều chồng bằng một số món nhắm trong bữa cơm nhé! Chắc chắn chồng bạn sẽ rất bất ngờ và thầm cảm ơn người vợ đảm đang của mình đấy! Mực nướng bơ có mùi thơm đậm, ăn dai dai ngon miệng mà được chấm với nước sốt cay cay nữa thì tuyệt vời luôn! Thời tiết này rất thích hợp làm món mực nướng bơ đấy! Cả nhà thử xem! 

    Cơm tối thứ 5 thơm lừng với món mực nướng bơ 1

    Chuẩn bị cho món mực nướng bơ:
     
    - 2 con mực - 15g bơ - Một ít muối và đường - Que gỗ
     
    Cách làm món mực nướng bơ:
     
    1. Rửa sạch mực, cắt phần xúc tu để riêng, xoa muối vào để lột lớp vỏ bên ngoài. Dùng khăn thấm khô 2 mặt miếng mực.
     
    2. Cắt các đường dài 2-3cm dọc 2 bên miếng mực.
     
    3. Đun cách thủy bơ cho đến khi tan hết. Cho muối và đường vào rồi khuấy đều đến khi tan hết.
     
    4. Phết bơ lên mặt miếng mực rồi dùng 2 que gỗ xiên. Nướng mực ở 180 độ C trong 20-25 phút. Nếu không có lò nướng thì các bạn có thể nướng trên than nhé! Món mực nướng bơ thơm lừng đã sẵn sàng rồi!
     
    Cơm tối thứ 5 thơm lừng với món mực nướng bơ 2

    Xem thêm cách làm món mực nướng bơ tại: http://www.lamsao.com/mon-ngon-tu-muc-muc-nuong-bo-p214a66277.html
  • 2

    Trứng cút chiên chua ngọt dễ ăn cho bé yêu

    Trứng cút sốt chua ngọt có màu hổ phách óng ả cực hút mắt. Trứng chiên có lớp vỏ dai giòn, đậm đà và đặc biệt đẫm vị chua ngọt hài hòa cực đã. Bạn muốn thử làm cho bé yêu nhà mình không?
     
    Cơm tối thứ 5 thơm lừng với món mực nướng bơ 3
     
    Chuẩn bị:
     
    20-25 quả trứng chim cút, 25ml sốt cà chua, 10g đường, 7ml dấm, muối vừng trắng rang sẵn
     
    Cách làm món trứng cút chiên:
     
    1. Trứng cút luộc chín, bóc sạch vỏ rồi đem chiên vàng đều. Khi lớp trứng bên ngoài vàng đều và săn lại, vớt trứng ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho ráo.
     
    2. Cùng lúc đó, làm nóng chảo với chút xíu dầu láng mặt. Đổ sốt cà chua vào đảo đều. Thêm 2 muỗng cà phê đường, giấm rồi đảo đều cho đến khi sốt sôi. 
     
    3. Đổ trứng cút đã chiên vàng vào, đảo liên tục cho sốt thấm đều và trứng thấm vị. Đảo thêm chút xíu nữa thì tắt bếp, rắc vừng chiên vàng lên rồi trút trứng ra đĩa. Trứng cút sốt chua ngọt có màu hổ phách óng ả cực hút mắt. Chẹp chẹp, cảnh báo nhà mình bé yêu ăn là ghiền đấy nhé!
     
    Cơm tối thứ 5 thơm lừng với món mực nướng bơ 4

    Xem thêm cách làm món trứng cút chiên tại: http://www.lamsao.com/trung-cut-chien-sot-chua-ngot-hap-dan-p214a89327.html
  • 3

    Món canh bò hầm rau củ bổ dưỡng cho cả gia đình

    Canh đuôi bò hầm rau củ ngon ngọt, lại còn bổ dưỡng nữa. Ngày se lạnh cuối tuần, chan nước canh bò hầm với cơm, cảm nhận vị ngọt từ thịt bò cùng vị ngọt mát của rau củ... Chao ôi, tuyệt ngon lắm đấy!
     
    Chuẩn bị:
     
    Đuôi bò: 500gr; Bí đỏ: 300gr; Khoai tây: 2 -3 củ nhỏ;Cà rốt: 1 củ; Tỏi: vài nhánh; Gừng: 1 mẩu nhỏ; Hành hoa, gia vị, hạt nêm, hạt tiêu.
     
    Cách nấu:
     
    1. Đuôi bò đem xát muối, rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Cho đuôi bò vào nồi, đổ ngập nước, đun sôi khoảng 2 phút rồi chắt bỏ nước, rửa lại với nước lạnh 1 lần nữa.
     
    2. Ướp đuôi bò với 1 ít gia vị, hạt nêm, hạt tiêu, gừng và tỏi băm nhỏ. Phi thơm 1 ít gừng, tỏi cho đuôi bò vào xào qua. Sau đó đổ ngập nước rồi ninh cho đến khi đuôi bò chín thật mềm.
     
    3. Trong lúc ninh đuôi bò thì gọt bỏ vỏ khoai tây, bổ miếng vừa ăn, ngâm vào bát nước để khoai khỏi thâm. Bí đỏ, cà rốt cũng đem gọt vỏ, bổ miếng vừa ăn.
     
    4. Khi đuôi bò đã mềm thì cho khoai tây vào ninh tiếp cho khoai chín tới. Cho tiếp tới bí đỏ và cà rốt. Khi bí đỏ chín tới thì cho hành hoa thái nhỏ vào. Nêm thêm gia vị, hạt nêm cho vừa miệng là được. Cho canh đuôi bò ra tô rồi ăn với cơm.
     
    Cơm tối thứ 5 thơm lừng với món mực nướng bơ 5
    Xem thêm cách nấu canh đuôi bò hầm rau củ tại: http://www.lamsao.com/ngon-ngot-voi-mon-canh-duoi-bo-ham-rau-cu-p214a96063.html
     
    Canh đuôi bò hầm rau củ ngon ngọt, lại còn bổ dưỡng nữa. Ngày thứ 5, công việc bớt bận rộn hơn nên bạn có nhiều thời gian thì món canh đuôi bò hầm rau củ là gợi ý tuyệt vời cho bữa cơm gia đình thêm ngon. Chan nước canh bò hầm với cơm, cảm nhận vị ngọt từ thịt bò cùng vị ngọt mát của rau củ, nhai thêm miếng mực ngọt ngào thoảng mùi bơ, bé thích thú với những viên trứng cút vàng óng chua ngọt... Chao ôi, bữa cơm ngon thế này giúp cả nhà thêm yêu người vợ/ người mẹ đảm đang như bạn lắm đấy!
     
    Đừng quên truy cập vào chuyên mục Ăn gì hôm nay của Lamsao.com để cập nhật thêm nhiều thực đơn ngon miệng hàng ngày nhé!
     
    Chúc bạn và gia đình có bữa cơm cho tối thứ 5 thật ngon miệng nha!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 175
 
  •   Hôm nay 28,896
  •   Tháng hiện tại 64,444
  •   Tổng lượt truy cập 128,662,622