Taylor Swift giữ thế thống trị bảng xếp hạng Billboard

Chủ nhật - 04/01/2015 03:42
Taylor Swift giữ thế thống trị bảng xếp hạng Billboard Taylor Swift giữ thế thống trị bảng xếp hạng Billboard

Tuần qua, nữ công chúa dòng nhạc đồng quê vẫn giữ vị trí số một trên cả ba bảng xếp hạng quan trọng nhất của Billboard là Hot 100, 200 và nhạc số.

Sau một tuần kể từ khi Billboard 200 bắt đầu thay đổi tiêu chuẩn cạnh tranh, album 1989 giữ ngôi quán quân bảng xếp hạng này tuần thứ năm, nâng tổng số tuần mà Taylor Swift có được danh hiệu này lên con số 29 qua bốn album. Hiện trong số các nghệ sĩ nữ, chỉ có Whitney Houston và Mariah Carey là có thành tích cao hơn cô công chúa dòng nhạc đồng quê.

Vị trí á quân cũng không có gì thay đổi với album That’s Christmas to Me của nhóm Pentatonix. Ban nhạc hard rock kỳ cựu AC/DC lọt vào bảng xếp hạng ở vị trí thứ 3 với Rock or Bust. Đây là album phòng thu đầu tiên họ phát hành sau Black Ice hồi 2008. Tuy nhiên, Rock or Bust còn kém xa doanh thu ra mắt khủng lên tới 784.000 bản của Black Ice cách đây 6 năm.

Nhờ tiêu chí xếp hạng mới, In the Lonely Hour của Sam Smith tiến một bận lên vị trí thứ 4, dù chỉ có 71% doanh số đến từ việc bán album, và qua đó đẩy Four của One Direction xuống vị trí thứ 5.

Taylor Swift giữ thế thống trị bảng xếp hạng Billboard 1

The London Seesions là album thứ 13 của Mary J. Blige lọt vào top ten bảng xếp hạng Billboard 200.

Huyền thoại dòng nhạc đồng quê Garth Brooks trở lại top ten với album Man against Machine sau khi vươn ba bậc lên vị trí thứ 8. Doanh thu 57.000 bản của anh hoàn toàn đến từ việc bán album chính thức, bởi CD này không có mặt trên các dịch vụ phát nhạc trực tuyến, và các ca khúc cũng không được bán lẻ trên các hệ thống nhạc số.

Ngoài AC/DC, Mary J. Blige là cái tên mới hiếm hoi của tuần này khi album mới nhất của bà mang tựa đề The London Sessions khởi đầu trên Billboard 200 ở vị trí thứ 9. 13 có thể là con số xui xẻo ở phương Tây, nhưng đây đã là album thứ 13 lọt vào top ten của nữ hoàng dòng nhạc R&B.

Top 10 bảng xếp hạng album Billboard 200 (tuần từ 8/12 - 14/12)

1. 1989, Taylor Swift - 274.000 bản
2. That’s Christmas to Me, Pentatonix - 221.000 bản
3. Rock or Bust, AC/DC - 174.000 bản
4. In the Lonely Hour, Sam Smith - 81.000 bản
5. Four, One Direction - 74.000 bản
6. Holiday Wishes, Idina Menzel - 66.000 bản
7. Christmas, Michael Bublé - 66.000 bản
8. Man against Machine, Garth Brooks - 57.000 bản
9. The London Sessions, Mary J. Blige - 50.000 bản
10. Frozen, nhiều nghệ sĩ - 43.000 bản

Trên bảng xếp hạng nhạc số, ngôi đầu bảng vẫn thuộc về Blank Space của Taylor Swift. Dù doanh số giảm đến 26% so với tuần trước, nhưng lượt tải của ca khúc này vẫn vượt ngưỡng 250.000 bản và góp phần giúp nó giữ chắc vị trí số một trên Billboard Hot 100.

Jennifer Lawrence đã có thể bớt lo lắng về khả năng ca hát của bản thân khi đĩa đơn The Hanging Tree trích từ album nhạc phim The Hunger Games: Mockingjay - Part I vẫn tại vị ở vị trí thứ 2 sau khi ra mắt hồi tuần trước. Tiến lên vị trí thứ 3, Take Me to Church của Hozier đẩy Uptown Funk! của Mark Ronson và Bruno Mars xuống phía sau.

All About That Bass giờ chỉ còn xếp cuối top ten, nhưng Meghan Trainor cũng kịp tiến quân bằng đĩa đơn Lips Are Movin ở vị trí thứ 5. Cùng lúc đó, Ed Sheeran tiếp tục tấn công lĩnh vực nhạc số bằng sáng tác mới nằm trong loạt phim Sons of Anarchy. Ca khúc mang tựa đề Make It Rain của nam ca sĩ ra mắt ở vị trí thứ 6.

Video

Mat McAndrew - 'Blower's Daughter'

Thí sinh cuộc thi The Voice trình bày lại bản hit đình đám của danh ca Damien Rice, lập tức lọt vào top ten bảng xếp hạng nhạc số của Billboard.

Thí sinh The Voice Mỹ mùa thứ 7, Matt McAndrew, là cái tên mới cuối cùng của bảng xếp hạng tuần này, khi ca khúc The Blower’s Daughter của Damien Rice do anh thể hiện hôm 1/12 được phát hành dưới định dạng nhạc số và xuất hiện ở vị trí thứ 8. Nam thí sinh thuộc đội Adam Levine cho biết anh nhận được rất nhiều sự hướng dẫn tận tình để chinh phục toàn thể khán giả trong đêm thi đó.

Top 10 bảng xếp hạng nhạc số Billboard (tuần từ 7/12 - 14/12)

1. Blank Space, Taylor Swift
2. The Hanging Tree, James Newton Howard feat. Jennifer Lawrence.
3. Take Me to Church, Hozier
4. Uptown Funk!, Mark Ronson feat. Bruno Mars
5. Lips Are Movin, Meghan Trainor
6. Make It Rain, Ed Sheeran
7. Jealous, Nick Jonas
8. The Blower’s Daughter, Matt McAndrew
9. I’m Not the Only One, Sam Smith
10. All About That Bass, Meghan Trainor

Không ngoài dự đoán, Blank Space của Taylor Swift tiếp tục đứng đầu Billboard Hot 100 tuần này. Với tổng cộng bốn tuần đứng thứ nhất, đây là quãng thời gian dài nhất mà Taylor Swift từng thống trị bảng xếp hạng này, ngang với đĩa đơn mở đường cho 1989Shake It Off.

Video

Hozier - 'Take Me to Church'

Ca khúc ủng hộ thế giới LGBT của Hozier và được sử dụng làm nhạc quảng cáo cho thương hiệu Beats by Dre.

Trong vòng 14 tuần qua, chỉ có Taylor Swift và Meghan Trainor chia sẻ hai vị trí đầu bảng với nhau. Song, tới tuần này, Hozier đã thay đổi điều đó khi đĩa đơn Take Me to Church tiến một bậc lên vị trí thứ 2, đẩy All About That Bass của Trainor xuống vị trí thứ 3. Tuy nhiên, trong lịch sử 56 năm của bảng xếp hạng Billboard, Taylor và Meghan cũng là hai nghệ sĩ duy nhất vượt qua được thành tích 13 tuần chiếm giữ hai vị trí đầu bảng của The Beatles và Lesley Gore hồi năm 1964.

All About That Bass đang dần giảm nhiệt, nhưng đĩa đơn Lips Are Movin có vẻ đã sẵn sàng để đưa tên tuổi Meghan Trainor lên cao hơn sau khi vượt lên vị trí thứ 8 trong tuần này.

Video

Meghan Trainor - 'Lips Are Movin'

Sau "All About That Bass", nữ ca sĩ Meghan Trainor lại nhăm nhe oanh tạc các bảng xếp hạng bằng đĩa đơn tiếp theo mang tựa đề "Lips Are Movin".

Top 10 bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard Hot 100 (tuần từ 8/12 - 14/12)

1. Blank Space, Taylor Swift
2. Take Me to Church, Hozier
3. All About That Bass, Meghan Trainor
4. Animals, Maroon 5
5. Uptown Funk!, Mark Ronson feat. Bruno Mars
6. Shake It Off, Taylor Swift
7. I’m Not the Only One, Sam Smith
8. Lips Are Movin, Meghan Trainor
9. Jealous, Nick Jonas
10. Love Me Harder, Ariana Grande feat. The Weeknd

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 65
  •   Khách viếng thăm 88
 
  •   Hôm nay 17,436
  •   Tháng hiện tại 278,688
  •   Tổng lượt truy cập 128,876,866